Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-06-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default 12 giờ đấu trí cứu nhân chứng vụ thảm sát tiệm vàng

Đến thời điểm này (6/9), nhân chứng sống duy nhất trong vụ thảm sát tiệm vàng – cháu Trịnh Thị Bích (SN 2003) đă qua cơn nguy kịch và chính thức được phía cơ quan điều tra bàn giao cho gia đ́nh. Để có được thành công này, các bác sỹ trong Bệnh viện Việt Đức đă phải nỗ lực hết ḿnh trong việc cứu chữa cho cháu bé.

Thành công từ khâu bảo quản bàn tay đứt ĺa

Bác sỹ Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, người trực tiếp chỉ đạo kíp mổ cứu chữa cháu Bích cho biết: Cháu Bích nhập viện lúc 12h13 phút ngày 24/8 với t́nh trạng đa tổn thương từ bệnh viện Đa khoa Bắc Giang chuyển về.

Cháu Bích nhập viện trong t́nh trạng như thế này...(Ảnh: MP)

“Lúc đó, dù đứt ĺa hẳn bàn tay song cháu vẫn c̣n tỉnh, gọi biết, hơi hoảng loạn, huyết động ổ, các vết thương đă được băng bó và sơ cứu. Nhiều vết thương phần mềm, hàm mặt, có vết thương vùng trán lộ xương sọ. Nhiều vết thương mặt sau cánh tay và cẳng tay”.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ ở các khoa đă được huy động đến kíp mổ trong thời gian nhanh nhất.

Theo các bác sỹ ở kíp mổ, thành công ban đầu và có ư nghĩa tiên quyết trong việc ghép nối thành công bàn tay và cứu chữa cho cháu Bích chính là việc bảo quản có hiệu quả bàn tay đă tách rời của cháu từ Bắc Giang chuyển về Hà Nội.


Thạc sỹ, bác sỹ Trần Hoàng Tùng (khoa chấn thương chỉnh h́nh), một trong những người đầu tiên đón cháu Bích từ BV Bắc Giang chuyển về Việt Đức cho biết, việc bảo quản bàn tay của cháu Bích trên quăng đường di chuyển từ Bắc Giang về Hà Nội là hết sức quan trọng.

...Cùng với cánh tay đă bị sát thủ Luyện chém đứt ĺa (Ảnh: QT)

“Bác sỹ Nguyễn Quang Chung – Khoa Phẫu thuật chỉnh h́nh là người trực tiếp hướng dẫn cách bảo quản bàn tay của cháu Bích từ Bệnh viện Bắc Giang chuyển về Hà Nội. Bác sỹ Chung là người được tăng cường lên BV Bắc Giang theo đề án 1816. Rất nhiều trường hợp đă không thể tiến hành nối ghép thành công là do quá tŕnh sơ cứu, bảo quản bàn tay và các bộ phận đứt rời không đúng cách”, bác sỹ Tùng chia sẻ.

Các bác sỹ tham gia trong kíp mổ, nối bàn tay cho cháu Bích cho biết: Sau quá tŕnh sơ cứu ban đầu, đúng 1h chiều 24/8, các bác sỹ ở BV Việt Đức phân làm 3 kíp mổ sọ năo – xương – nối gân. Cháu Bích chính thức bước vào pḥng mổ. Đến 12h đêm cùng ngày ca mổ, nối ghép kết thúc.


Nhân chứng được bảo vệ, chăm sóc chu đáo


Bác sỹ Quyết cho biết, cơ quan điều tra đă chính thức bàn giao cháu Bích cho người thân trong gia đ́nh của cháu. Trước đó và cho đến thời điểm này cháu Bích vẫn được sự bảo vệ chu đáo.

“Việc tiếp xúc với cháu Bích là điều không thể. Bởi đó là yêu cầu từ lănh đạo ban chuyên án”, bác sỹ Quyết nói.

Các Bác sỹ tiến hành nối ghép, mổ cho cháu Bích (Ảnh: MP)

Các bác sỹ ở BV Việt Đức cũng thông tin, quá tŕnh lấy lời khai của cháu Bích từ phía Cơ quan điều tra đă kết thúc trước đó. Hiện sức khỏe của cháu Bích đang dần ổn định. Bàn tay của cháu bé đă phục hồi từ 70-80% so với ban đầu.

“Cử động của các ngón tay của cháu tuy c̣n khó khăn song bước đầu như thế là đă quá thành công. Trong thời gian tới các bác sỹ sẽ tiếp tục theo dơi và có liệu pháp điều trị thích hợp bao gồm cả điều trị liệu pháp tâm lư cho cháu để giúp cháu lấy lại thăng bằng”.

Bàn tay của cháu Bích đă được nối liền

Theo bác sỹ Quyết, trong cuộc tiếp xúc với cháu Bích mới đây nhất, cháu Bích đă ngỏ ư chưa muốn xuất viện lúc này và cũng chưa muốn quay trở lại nhà của ḿnh. V́ thế, BV Việt Đức đă lên phương án bảo vệ và tiếp tục chăm sóc, hỗ trợ cho cháu Bích trong thời gian tới.

“Người thân trong gia đ́nh cháu Bích nói rằng muốn đưa cháu Bích vào ở nhờ nhà một người chị họ nào đó ở miền trong. Đó là ư nguyện của gia đ́nh. Sau khi chúng tôi xem xét sức khỏe của cháu nếu đảm bảo sẽ đồng ư với ư nguyện đó. Bây giờ cháu Bích vẫn hằng ngày được bảo vệ và chăm sóc chu đáo. Việc tiếp xúc với người ngoài vẫn tiếp tục được hạn chế”, BS Quyết cho hay.


Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cháu Bích

Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ nỗi đau, mất mát với phía gia đ́nh nạn nhân trong vụ thảm sát ở tiệm vàng. Theo Bộ trưởng, thời gian qua t́nh trạng tội phạm giết người đang có xu hướng gia tăng. Nhiều vụ án diễn ra, hung thủ giết người, hành động không gớm tay đă để lại những hậu quả đau buồn cho phía gia đ́nh các nạn nhân.

Kíp mổ nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

“Trong vụ thảm sát của ở tiệm vàng Ngọc Bích, việc các bác sỹ ở Bệnh viện Việt Đức tiến hành cứu chữa thành công cho cháu Bích – nhân chứng sống duy nhất trong cả gia đ́nh là một điều kỳ diệu”.

Bộ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ kíp mổ, nối ghép cứu chữa cho cháu Bích. Theo lời của Bộ trưởng, trong thời gian tới, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với phía BV Việt Đức để tiếp tục hỗ trợ các liệu pháp vật lư trị liệu, phục hồi chức năng cho cháu Bích cũng như trong việc điều trị chuẩn bị tâm lư cho cháu Bích.

“Cháu Bích rất đáng thương. Hiện cả bố - mẹ và em gái của cháu đă mất. Tổn thương về mặt tinh thần là quá lớn. Bộ Y tế kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ, san sẻ t́nh cảm của ḿnh cho gia đ́nh nạn nhân trong vụ thảm sát tiệm vàng nói chung và bản thân cháu Bích nói riêng”, bà Tiến nhấn mạnh.

Quang Tùng – Phan Mạnh, VTC.VN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8_1.JPG
Views:	36
Size:	68.3 KB
ID:	314794  
megaup_is_offline  
Old 09-06-2011   #2
2105
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 204
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
2105 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ác thật, nh́n thấy h́nh chụp mà bàng hoàn luôn.
2105_is_offline  
Old 09-06-2011   #3
nguyenhangnga00
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 67
Thanks: 2
Thanked 9 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 14
nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1nguyenhangnga00 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đồ Dă man !!!
nguyenhangnga00_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.