Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hành tŕnh của người cha già t́m kiếm con gái bị bán sang TQ

Chỉ v́ số tiền 3000 nhân dân tệ (tương đương với 9 triệu đồng tiền Việt Nam), Trần Thị Hường (31 tuổi) đă nhẫn tâm lừa bán cô em họ đang bụng mang dạ chửa sang Trung Quốc làm vợ một người đàn ông bản xứ.

Khi hay tin dữ, người cha già của nạn nhân đă không quản ngại nhọc nhằn t́m kiếm đứa con gái đang thân cô thế cô bên kia biên giới. Sau nhiều năm vất vả t́m kiếm, cuối cùng người cha già tội nghiệp cũng đă đưa được con gái ḿnh trở về và vạch mặt đứa cháu ruột bất lương.


Chị lừa bán em


Có nhiều lư do khiến tôi nhớ đến vụ án “bố t́m con” này như một kỷ niệm sẽ chẳng thể quên. Làm thế nào để một ông già đă hơn 60 tuổi dám một thân một ḿnh xuất ngoại sang Trung Quốc để t́m cô con với chỉ vẻn vẹn một ít tiền đi vay mà lại không biết đường, biết tiếng? Làm thế nào một ông già gầy guộc, nhỏ thó lại có thể đấu tranh được với người đàn ông lực điền bản xứ để đưa được con gái trở về? Những câu hỏi ấy cứ ở trong tôi măi, và cuối cùng, nó chỉ có thể được giải thích được bằng chính t́nh phụ tử vô bờ bến mà người đàn ông này dành cho cô con gái của ḿnh.


Kể ra cũng đă nửa năm sau lần đầu tiên tôi gặp người đàn ông ấy, ông già quê mùa xúc động chẳng nói nên lời. Tay rót chén nước mà người cứ run lên, mừng mừng tủi tủi. Ông không mừng sao được khi cô con gái ông đă trở về và đang ngồi sát bên cạnh ông, khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Măi một lúc sau ông mới b́nh tĩnh mà tự giới thiệu, ông tên là Hồ Xuân Nhâm (61 tuổi, trú tại thị xă Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).


C̣n con gái ông, chị Hồ Thị Hằng cũng đă 36 tuổi. Rồi trong chính căn nhà ngói nhỏ đơn sơ với vài bộ bàn ghế và chiếc ti vi cũ kỹ của ông, ông bắt đầu trầm ngâm kể chúng tôi nghe về quăng đời buồn bă của cô con gái ḿnh. Rằng kẻ ác đă đang tâm bán con gái ông sang Trung Quốc. Đau đớn thay, chẳng phải người lạ mà lại chính là đứa cháu gọi vợ ông là d́ ruột, tên là Trần Thị Hường.


Ông Nhâm kể, Hường vốn xuất thân từ một gia đ́nh thuần nông ở xă Kim Hoa (Mê Linh, Hà Nội). Học hết cấp 3, do muốn thoát khỏi cảnh quê mùa lam lũ nên Hường phiêu bạt lên tận Lào Cai kiếm cửa buôn bán, ôm mộng đổi đời. Nhưng do dày ăn mỏng làm, sau một thời gian lưng vốn cạn kiệt, năm 2005 Hường vượt biên sang Trung Quốc và xin "đầu quân" cho một nhà chứa.


Với bản tính ranh ma, chỉ sau hơn một năm phiêu bạt xứ người, Hường đă nhanh chóng nhận ra một "mánh" khác có thể kiếm được bộn tiền là "nghề" buôn người, mang phụ nữ từ Việt Nam qua bán cho đàn ông Trung Quốc.


Tháng 8/2006 mẹ Hường nhớ con đă gọi điện và nói cô em họ Hồ Thị Hằng (lúc đó đă 32 tuổi và chưa có chồng) đang không có việc, rất muốn "người chị tháo vát" xin cho việc ǵ đó để làm. Thấy thế, Hường lập tức trở về nhà và rủ rê đưa chị Hằng sang Trung Quốc với lời hứa sang làm ở vườn chuối, lương cao, việc nhàn hạ”.

Vốn tin tưởng tuyệt đối vào người chị họ, cô gái mới chỉ học hết lớp 2 dễ dàng bị Hường đưa sang bên kia biên giới bán cho một người đàn ông Trung Quốc. Trước đó, chị Hằng đă có thai 2 tháng với một người đàn ông khác nên khi bị chồng phát hiện cô đă có những chuỗi ngày hết sức khổ sở với người đàn ông Trung Quốc nọ. Do không biết tiếng cộng với việc nhà chồng ở biệt lập trong rừng sâu nên Hằng đă mất hoàn toàn phương hướng, đành chấp nhận sống trong cảnh tủi nhục, khốn khó.


Chị Hằng xót xa nhớ lại: “Sau khi đưa tôi đến một gia đ́nh người Trung Quốc th́ chị Hường nói là ở tạm đây vài hôm rồi chị sẽ t́m việc cho. Sau đó chị nói với tôi là cứ ở lại đây chờ chị rồi chị sẽ quay về. Tuy nhiên sau khi chị đi, có một người phụ nữ Việt Nam cũng lấy chồng bên đó nói cho tôi biết là chị Hường đă bán tôi cho một người đàn ông bên này lấy 3000 nhân dân tệ rồi và bảo tôi chịu khó ở lại làm vợ người đàn ông kia. Lúc này tôi vẫn không tin là chị Hường lại nhẫn tâm bán tôi và tôi vẫn nói là chị em ai lại nỡ làm như thế.


Tuy nhiên cuối cùng tôi cũng đă nhận ra một sự thật rằng chị Hường đă bán tôi. Lúc đầu tôi có ư định sẽ bỏ đi, nhưng giữa núi rừng hoang vu không người thân thích, không tiền bạc th́ tôi biết đi đâu nên đành cắn răng ở lại chịu làm vợ người ta.
Cuộc sống làm vợ người lạ ở nơi đất khách quê người đối với chị Hằng vô cùng khó khăn khi mà hai vợ chồng họ không hiểu tiếng của nhau, thời gian đầu chỉ giao tiếp bằng kí hiệu. Hàng ngày, chị Hằng cùng chồng vào rừng trồng chuối thuê cho người ta. Vừa làm chị Hằng vừa t́m cách gặp gỡ liên lạc với một số chị em Việt Nam lấy chồng bên đó để t́m cơ hội liên lạc về nhà. Tuy nhiên phải đến măi năm 2009, chị Hằng mới mượn được điện thoại của một người Việt Nam để liên lạc với gia đ́nh.


Cuộc kiếm t́m ngoạn mục


Tiếp lời kể của con gái, ông Nhâm với đôi mắt đẫm lệ cho biết: Ngay cái hôm con Hằng bị chị nó đưa đi mất tôi đă linh tính có chuyện chẳng lành nên hỏi mấy đứa con của tôi th́ nó cho biết con Hường đă xuống đây chở Hằng đi đâu không rơ. Không thấy con gái về, tôi đă đến nhà hỏi mẹ con Hường đồng thời cũng là em gái của vợ tôi nhưng bà ấy vẫn không cho tôi biết là con Hằng đang ở đâu. Sau đó tôi phải nhờ gia đ́nh bên ngoại can thiệp th́ bà ấy mới cho biết là Hường đă dẫn Hằng sang bên kia Trung Quốc để làm ăn. Tuy nhiên tôi không tin v́ nếu đi làm ăn th́ Hằng phải nói với gia đ́nh tôi”.


Những ngày tháng sau đó ông liên tục tới nhà mẹ của Hường để thuyết phục bà đưa ông qua bên kia biên giới gặp lại con. Cuối cùng những nỗ lực của ông cũng được đền đáp khi một lần mẹ của Hường đồng ư dẫn vợ ông sang bên kia biên giới. Sau quăng đường dài từ Lào Cai vượt qua nhiều núi rừng hiểm trở vợ ông cũng đă có mặt bên kia biên giới.

Tuy nhiên sau khi sang tới nơi, mẹ của Hường đă nói vợ của ông chui vào một bụi rậm để chờ bà đi t́m lại con gái cho. Rồi bà ta quay trở lại với một câu nói khiến vợ ông Nhâm đứt từng khúc ruột: “Con Hằng nó chuyển đi chỗ khác rồi không t́m thấy nữa”.


Đau đớn, ê chề người mẹ tội nghiệp đi t́m con lại quay về với những đêm nằm khóc thương đứa con gái tội nghiệp: “Khi vợ tôi trở về bao nhiêu tiền bạc đă vay mượn để t́m con cũng đă tiêu hết. Đêm đêm nghe bà ấy khóc mà tôi không sao cầm ḷng được. Tôi tự nhủ với ḷng ḿnh là bằng mọi giá phải t́m lại được con”, ông Nhâm xót xa cho biết. Kể từ đó ông Nhâm bắt đầu những cuộc t́m kiếm trong vô vọng.


Vào lúc mà ông tưởng chừng đă hết hi vọng t́m được con th́ một cuộc điện thoại bên kia biên giới đă làm thay đổi tất cả. Một ngày cuối năm 2009, chuông điện thoại nhà ông Nhâm reo vang và khi nhấc ống nghe, ông rụng rời chân tay nhận ra đó là giọng nói của cô con gái mà ông đă mong đợi suốt 4 năm qua.


Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi đó, chị Hằng chỉ kịp thông báo với bố ḿnh là đang bị bắt làm vợ ở Trung Quốc và không cung cấp thêm được bất cứ thông tin ǵ về địa điểm hay t́nh h́nh sức khỏe. Sau đó ông Nhâm hỏi bưu điện được biết đó là số điện thoại xuất phát từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).


Ông quyết định lên đường t́m con: "Lúc đó cả nhà tôi chỉ c̣n chưa đến một triệu đồng, tôi chạy đôn chạy đáo vay nóng được 3 triệu đồng nữa và ngay trong đêm đó bắt tàu đi luôn Lào Cai. Sang đến nơi tôi gọi điện cho số điện thoại th́ được biết số điện thoại đó cũng là của một người phụ nữ Việt Nam. Tôi hỏi địa chỉ rồi cứ thế tự ḿnh t́m địa chỉ mặc dù không biết nói một câu tiếng Trung Quốc nào", ông nhớ lại.

Sau nhiều ngày lần ṃ, ông cũng t́m được nơi con gái sinh sống. Ông thấy gia cảnh của cô con gái ḿnh quá khốn khổ: Vợ chồng không hôn thú ngày ngày làm thuê làm mướn và đă có 2 đứa con trai (cũng không có giấy khai sinh, trong đó đứa con đầu là con riêng của Hằng), đứa sau thường xuyên đau ốm v́ miếng ăn cũng không đủ. Đau ḷng trước t́nh cảnh đó nhưng hiểu không thể đưa con gái về ngay, ông chỉ ở lại 4 ngày rồi quyết định về Việt Nam chuẩn bị kế hoạch cứu con.


Kế hoạch hoàn hảo


Về đến Việt Nam, ông Nhâm ngay lập tức gọi người bán rẻ mấy mảnh đất lấy 100 triệu đồng rồi đưa vợ cầm tiền sang chu cấp cho vợ chồng con gái. Sang đến nơi, mẹ Hằng cho người đàn ông Trung Quốc kia tiền mua xe máy và t́nh nguyện ở lại đó một tháng trông cháu và cơm nước cho hai vợ chồng: "Tôi làm thế cốt lấy ḷng thằng con rể, khi nào nó phải tin th́ tôi mới tính tiếp được", ông Nhâm "bật mí’.

Sau khi đă chiếm được ḷng tin của người con rể, ông Nhâm tiếp tục đi bước tiếp theo- đề nghị cả nhà Hằng về Việt Nam chơi sẽ cho tiền mua ti vi. Cứ như thế mỗi khi gom góp được chút tiền ông lại sang bên kia biên giới thăm con gái và cho tiền “chàng rể” đồng thời dần dần đón mẹ con Hằng về Việt Nam. Ngày 21/7/2009, khi nhà Hằng vừa về đến Việt Nam, ông Nhâm ngay lập tức dẫn Hằng đi xuống công an tŕnh báo vụ việc. Ngày 22/9/2010, biết không thể lẩn trốn được măi, Trần Thị Hường đă ra đầu thú.


Ngày 2/3/2011, TAND TP Hà Nội tuyên án Trần Thị Hường 6 năm tù giam v́ hành vi mua bán người trái phép và buộc phải bồi thường cho chị Hằng 10 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần. Thế nhưng hành tŕnh của người cha nghèo này vẫn chưa chấm dứt: "Tôi bây giờ vẫn đang phải lo cách đưa nốt 2 đứa cháu với thằng rể Trung Quốc về Việt Nam, chúng nó bên đấy gạo không đủ ăn".


Theo PNT
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	10
Size:	26.6 KB
ID:	316329  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.