Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-16-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Em bé 3 lần cứu người đă tử vong

Sáng 12/9, hàng trăm người dân, bạn bè, thầy cô giáo Trường THCS B́nh Chánh, huyện B́nh Sơn (Quảng Ngăi) đă tiễn đưa linh cữu em Trần Văn Nguyên (học sinh lớp 7) về nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương vô hạn.

Di ảnh em Trần Văn Nguyên.

Trước đó ngày 8/9, Nguyên đă dũng cảm lao ra giữa hồ nuôi tôm cạnh nhà để cứu bạn ḿnh là Nguyễn Văn Thời, nhưng khi đưa được bạn lên bờ th́ Nguyên đă kiệt sức và ch́m dần giữa ḍng nước lạnh (Tuổi Trẻ ngày 10-9).

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam nỗ lực cứu chữa nhưng t́nh trạng sức khỏe của Nguyên vẫn yếu dần và em đă trút hơi thở cuối cùng vào chiều 11-9 trong ṿng tay cha mẹ, người thân và bè bạn. Cảm kích trước tinh thần dũng cảm, hi sinh cứu người của Trần Văn Nguyên, ngày 12/9 báo Tuổi Trẻ đă truy tặng danh hiệu “Bạn đồng hành quanh tôi” cho em (ảnh) kèm theo phần thưởng 7 triệu đồng cho gia đ́nh.

Sáng 12/9, đại diện Tỉnh đoàn Quảng Ngăi và Huyện đoàn B́nh Sơn đă đến phúng viếng và tiễn đưa em Trần Văn Nguyên về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Bùi Thị Quỳnh Vân, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngăi, cho biết: “Tấm gương cứu người của em Nguyên xứng đáng được tôn vinh, truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Tỉnh đoàn Quảng Ngăi đă hoàn tất thủ tục đề xuất Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu cho em”.

Vụ việc xảy ra vào chiều 8/9, sau khi tập múa lân chuẩn bị cho Tết Trung thu, 6 em học sinh ở thôn Mỹ Tân, xă B́nh Chánh, huyện Núi Thành (Quảng Nam) rủ nhau ra tắm ở cù lao B́nh Chánh. Em Trần Văn Nguyên (13 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Mỹ Tân) không thấy bạn là Nguyễn Văn Thời lên bờ nên nhảy xuống sông t́m bạn đang bị đuối. Sau khi đă d́u được Thời vào bờ, Nguyên không c̣n sức và đuối dần...

Người thứ hai được em Nguyên cứu là Bùi Thị Hương. Cách đây 3 năm, Hương học lớp 7, nghỉ hè nên cùng các bạn gái rủ nhau ra sông tắm, đùa nghịch té nước khiến Hương sặc và uống nước no bụng. Nguyên khi đó đang học lớp 4, mới 11 tuổi, chơi đùa gần đó nghe Hương cùng các bạn kêu cứu đă lao xuống ḍng sông Đầm nước chảy cuồn cuộn tiếp cứu.

Người thứ ba được Nguyên cứu sống là em Trần Văn Hải, 11 tuổi. Hải là con ông chú của Nguyên. “Hải tắm hồ, không biết bơi, khi rơi vào vùng đáy sâu hụt chân, giơ tay cao vẫy cứu. Cháu Nguyên đang trên bờ nhảy ùm xuống kéo cháu Hải vào bờ mới thoát chết” - bà Nguyễn Thị Hà, thím của Nguyên, kể lại.

Theo Tuổi Trẻ
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	467
Size:	70.6 KB
ID:	317540  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.