Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-26-2011   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 121,119
Thanks: 9
Thanked 6,245 Times in 5,225 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Ford Việt Nam bán linh kiện chất lượng kém ra thị trường

Năm 2008, công ty Ford Việt Nam đă bán gần 50 bộ linh kiện ôtô kém chất lượng do lưu kho quá thời hạn cho các đại lư rải rác trên toàn quốc.

Năm 2008, tổng giám đốc Mike Pease, giám đốc tài chính Bruce Bell và giám đốc kỹ thuật Balasundaram của Ford Việt Nam đă kư gửi một bản báo cáo mật bằng tiếng Anh lên cấp trên. Bản báo cáo mật cho biết, có 48 bộ linh kiện (không phải loại rời), bao gồm 20 bộ của Escape 3.0 (nhập khẩu về Việt Nam vào tháng 6-2006), 20 bộ của xe Focus số tự động 1.8 và 2.0 (nhập khẩu vào tháng 12-2005) và 8 bộ của xe Mondeo (nhập khẩu tháng 2-2007), có chức năng và h́nh thức không tốt, cầu trước bị han gỉ, chảy dầu (đối với Escape).
Có nhiều phụ tùng không có khả năng hoạt động nếu lắp ráp vào xe.

Trước thực trạng trên, lănh đạo Ford Việt Nam đă đề nghị cấp trên cho xử lư bằng cách tháo ra bán rời, phần nào không bán được th́ tiêu huỷ. Và Ford Việt Nam đă bán nhiều phụ tùng dạng này cho một số đại lư nằm rải rác khắp cả nước.
Năm 2008, Ford Việt Nam đă ghi lại ngày giờ, số hiệu từng loại linh kiện đă bán cho các đại lư của hăng. Điều đáng nói, theo danh sách bán, những linh kiện lẻ sau khi tháo rời khỏi bộ linh kiện đă được bán với giá rất rẻ so với giá trị thật trên thị trường.
Có thể liệt kê theo danh sách một số ví dụ cụ thể: 40 lốp xe ôtô Focus được bán cho đại lư Western Ford giá 8,66 USD/chiếc, trong khi giá thị trường hiện nay khoảng 1,4 triệu đồng/chiếc; 5 cụm động cơ xe Escape (mă số AJ0302200) bán cho đại lư Sài G̣n Ford với giá 456 USD/cụm, trong khi giá thị trường hiện tại khoảng 5 ngh́n USD. Tương tự cũng đại lư này được bán rẻ cụm vi sai cầu sau xe Escape với giá 281 USD/cụm, trong khi giá thị trường khoảng 2.700 USD; đại lư Đà Nẵng Ford được bán 12 lốp xe Escape với giá 47 USD/chiếc, trong khi giá thị trường khoảng 250 USD/chiếc...
Một chuyên gia ngành ôtô cho biết: “Về nguyên tắc, phụ tùng nhập khẩu cả bộ th́ không được bán rời. Trường hợp phụ tùng hư hỏng th́ bắt buộc phải huỷ. Ví dụ lốp xe chỉ được lưu kho 12 tháng. Khi huỷ, đơn vị nhập khẩu báo cáo hải quan để tránh phải chịu thuế”.
Trên thực tế, mỗi linh kiện nhập khẩu cần thiết phải có nguồn gốc xuất xứ (xuất hoá đơn, tờ khai hải quan...) đi kèm. Khách hàng mua phụ tùng có thể căn cứ vào đó để xác định nguồn gốc hàng lậu hay hàng kém chất lượng.
Nguyên tắc bán hàng của nhiều hăng xe và quy định trong luật chất lượng sản phẩm, khách hàng phải được thông báo t́nh trạng sản phẩm trước khi mua.




otofun
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	autopro-ford-vietnam_d05f0.jpg
Views:	9
Size:	107.0 KB
ID:	319751  
Romano is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.