Chỉ một vài thủ thuật đơn giản tiệm tóc có thể qua mắt được khách hàng và bỏ túi hàng chục triệu mỗi tháng.
Độc chiêu biến hàng đểu thành hàng hiệu.
Xin vào phụ việc tại một tiện cắt tóc gội đầu, chỉ trong một thời gian ngắn tôi đă được truyền dạy cho những “bí kíp” của nghề. Không phải là kỹ năng cắt – tỉa mà là những độc chiêu biến hóa hàng hiệu.
Nắm bắt được tâm lư của không ít khách hàng hiện nay luôn chuộng đồ hàng hiệu, hàng nước ngoài với những hăng mỹ phẩm nổi tiếng nhưng lại chỉ đánh giá vào nhăn mác nên một trong những chiêu phổ biến của nhiều tiệm cắt tóc gội đầu là “treo đầu dê, bán thịt chó”. Đơn giản chỉ là việc dùng lại những vỏ hộp xịn nhưng hàng bên trong lại chỉ là hàng nhập lậu hoặc hàng nhái.
Với một số sản phẩm khác th́ họ lại dùng cách thức “qua mặt” bằng sự pha chế. Những sản phẩm làm đẹp tự nhiên luôn được tận dụng triệt để với những chiêu được gọi là “bí kíp gia truyền” mà không thể bật mí. Khách hàng cũng chỉ biết nhắm mắt, ậm ừ chấp nhận chủ tiệm bôi ǵ lên mặt th́ bôi.
Chỉ một vài thủ thuật đơn giản tiệm tóc có thể qua mắt được khách hàng và bỏ túi hàng chục triệu mỗi tháng.
“Nửa lạc, nửa mỡ” là một trong những cách tiết kiệm đối với mặt hàng thuốc nhuộm. Chỉ cần trong mỗi lần nhuộm pha chế giữa thuốc xịn và thuốc dởm là cửa hàng có thể tiết kiệm đáng kể trong khi đó về màu sắc hầu như khách hàng không thể nhận biết. Và c̣n có nhiều những chiêu lẻ được mỗi tiệm áp dụng và thực hiện
Trong thế giới làm đẹp giá rẻ tại quán cắt tóc gội đầu, khách hàng cũng được phân thành những đẳng cấp để hưởng chế độ riêng. Có khách quen, khách văng lai. Thậm chí khách quen cũng c̣n có khách quen thân và khách quen VIP đặc biệt. Nghe có vẻ phức tạp nhưng theo chủ tiệm th́ vấn đề chỉ là: “Khách văng lai, khách lạ th́ hầu hết sẽ được đội giá có khi là 20 ngh́n – 50 ngh́n tùy vào dịch vụ mà họ yêu cầu. Chỉ có khách quen VIP th́ mới có phần đảm bảo về chất lượng của sản phẩm họ được sử dụng”.
Chị Hoài Thu vẫn c̣n rất ấm ức khi kể lại câu chuyện bị “bóp cổ” của ḿnh.: “Vừa chuyển qua khu trọ mới nên cũng chưa biết nhiều tôi vào một tiệm cắt tóc gần đấy để gội đầu và cắt tóc. Sau khi cắt gội, rửa mặt xong tôi nhận được lời trả lời thanh toán “Của chị hết 125.000”. Cũng v́ ḿnh không hỏi trước nên cũng chỉ biết cắn răng rút tiền để trả”.
Bát nháo
Dạo qua nhiều cửa tiệm cắt tóc gội đầu hỏi qua về các dịch vụ từ đầu tóc đến thẩm mỹ đều có những độ chênh nhất định. Có khi là một hai chục ngh́n nhưng cũng có khi lên đến cả trăm ngh́n. Chỉ riêng về dịch vụ làm xoăn và nhuộm tóc có salon hét tới 3 triệu đồng trong khi đó cũng cùng yêu cầu đó một vài tiệm chỉ ở mức 1 đến hơn 1 triệu đồng.
Mới đây, theo thông tin PLVN online phản ánh TMV Tuyết Linh tại Hà Nội “bắt chẹt” khách hàng với giá “cắt cổ”: mát xa mặt 1,1 triệu đồng, mát xa toàn thân 3 triệu đồng, mát xa giảm mỡ bụng 2 triệu đồng + 1 triệu đồng tiền kem, chị Thùy My- chủ một TMV ở Phan Chu Trinh gọi điện cho PV và bức xúc cho rằng đó là cái giá “trên trời”.
Những hiệu cắt tóc gội đầu cứ mọc lên như nấm sau mưa nhưng chất lượng th́ chỉ được đảm bảo bằng “chính…lương tâm của chủ”?
“Ở TMV của tôi, giá mát xa mặt cơ bản là 180 ngàn đồng, trị liệu ở mức cao như : trắng da, nâng cơ mặt…cũng chỉ 600 ngàn đồng. Mát xa body chỉ 200 ngàn”, chị My nói. Vậy có ǵ khác nhau giữa mát xa mặt 180 ngàn và mát xa mặt 1,1 triệu đồng? Chị My “bật mí”: chẳng khác là bao bởi v́ cũng ngần ấy công đoạn: rửa mặt, tẩy da chết, xông hơi, hút mụn, mát xa, đắp mặt nạ, phun nước khoáng ( hoặc sử dụng nước hoa hồng làm se khít da) và bôi kem dưỡng.
Có khác là loại mỹ phẩm mà TMV đó sử dụng. “Nhưng nói thật là khi khách hàng đă nhắm mắt vào để nhân viên TMV chăm sóc th́ bôi ǵ lên mặt khách, tính bao nhiêu tiền phụ thuộc vào chính…lương tâm của chủ TMV”, chị My thẳng thắn cho biết.
Những hiệu cắt tóc gội đầu cứ mọc lên như nấm sau mưa nhưng chất lượng th́ chỉ được đảm bảo bằng “chính…lương tâm của chủ”? Cứ thế sau mưa có những nấm độc nhưng khách hàng vẫn lạc trong mê hồn trận ấy với sự thiếu hiểu biết và cả sự lỏng lẻo trong quản lư.
Theo vietnamnet