Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-01-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Mỹ Đă Chận Tài trợ T́m Hài Cốt Lính VN

Báo Washington Post muốn t́m phỏng vấn thân nhân lính VNCH mất tích trong Cuộc Chiến VN

WASHINGTON (VB) -- Mỹ đă ngưng viện trợ Việt Nam t́m kiếm hài cốt liệt sĩ, theo bản tin VOA hôm Thứ Sáu, v́ lư do nhà nước Hà Nội không chịu giúp t́m hài cốt chiến binh Việt Nam Cộng Ḥa.

Trong khi đó, một phóng viên nhật báo Washington Post qua nhiều diễn đàn của cộng đồng Việt đă cho biết muốn phỏng vấn những người Việt Nam có thân nhân c̣n mất tích trong cuộc chiến Việt Nam.

Bản tin VOA nói rằng, một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ loan báo Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ư ngưng tài trợ dự án t́m kiếm các binh sĩ Việt Nam bị mất tích trong cuộc chiến Việt Nam cho tới khi nào chính phủ Hà Nội chịu đưa các liệt sĩ của quân lực Việt Nam Cộng ḥa ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 vào danh sách t́m kiếm.

Trong thông cáo mới đây, Thượng nghị sĩ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái B́nh Dương, nhấn mạnh Quốc hội Mỹ dành 1 triệu đô la tài trợ cho công tác t́m kiếm hài cốt của quân nhân cả hai miền Nam-Bắc Việt Nam.

Tuy nhiên, đơn vị quản lư dự án là Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) cho biết có chỉ dấu cho thấy chính phủ Hà Nội không dùng khoản tiền trong dự án do Mỹ tài trợ này để t́m kiếm các liệt sĩ trong quân lực Việt Nam Cộng ḥa.

Tuần rồi, chính Thượng nghĩ sĩ Webb là người kêu gọi Cơ quan USAID ngưng dự án cho tới khi nào chính phủ Việt Nam đồng ư sử dụng tiền tài trợ để t́m kiếm liệt sĩ của cả quân đội Bắc Việt và quân lực Việt Nam Cộng ḥa, theo đúng đúng mục tiêu công bằng và ḥa giải dân tộc.

Trong khi đó, báo Stars and Stripes của quân lực Mỹ hôm Thứ Sáu trong khi loan tin này đă nhắc rằng Hoa Kỳ đă tốn hàng chục triệu đôla để t́m hài cốt các chiến binh Mỹ chết trong cuộc chiến.

Báo này ghi laị lời của TNS Webb trong bản văn hôm Thứ Năm gửi từ văn pḥng thưoọng nghị sĩ này, nói, “Điều quan trọng là đối với tinh thần ḥa giải, và đối với khái niệm Hoa Kỳ về trung thành và tôn trọng, rằng chúng ta không bao giờ quên các chiến binh cùng chiến tuyến với chúng ta, ngay cả khi chúng ta tiến tới tương lai bằng cách hợp tác với những người từng là thù định của chúng ta.”

Trong khi đó, phóng viên Laura Vozzella của báo Washington Post cho biết muoôn phỏng vấn người Việt, đ8ạc biệt những người đang cư ngụ ở Bắc Virginia, có thân nhân c̣n mất tích trong cuộc chiến vừa qua.

Độc giả quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với cô Laura Vozzella, e-mail:

VozzellaL@washpost.com

Phone: 202-578-4255

VB
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	324
Size:	8.7 KB
ID:	321080  
Hanna_is_offline  
Old 10-02-2011   #2
quanbd7
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 518
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
quanbd7 Reputation Uy Tín Level 1
Default

cup la dung vi dang cong san vn dau co tinh nguoi .
quanbd7_is_offline  
Old 10-03-2011   #3
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,795
Thanks: 285
Thanked 3,811 Times in 1,199 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 531 Post(s)
Rep Power: 21
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

dung roi, cup la dung roi, ti tui VC no khong bao gio chiu tim hai cot cua linh VNCH het
sincity007_is_offline  
Old 10-04-2011   #4
tomvalin
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 345
Thanks: 36
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
tomvalin Reputation Uy Tín Level 1tomvalin Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khi ‘Lăo Lư’ lắc đầuLư Quang Diệu. AP

Ông Lư Quang Diệu là một nhân vật đặc biệt ở châu Á. Ông được người dân nước ông coi là Cha đẻ của quốc gia Singapore độc lập và phồn vinh. Tháng 9 này, sinh nhật lần thứ 88 của ông được kỷ niệm trên khắp nước kết hợp với kỷ niệm lần thứ 47 ngày lập quốc. Báo chí quốc tế lại có dịp ca ngợi đất nước nhỏ bé này là con mănh hổ thần kỳ nhất trong 4 con hổ châu Á gồm có Singapore, Hồng Kông, Đài Loan và Nam Triều Tiên.
Năm 1965, tổng sản lượng của Singapore đạt gần 1 tỷ đôla , tính theo đầu người là 516 đôla/năm; năm 2010, 2 con số này đă vọt lên thành 223 tỷ và 44.000 đôla – có nghĩa là tổng sản lượng tăng hơn 200 lần và thu nhập b́nh quân đầu người tăng hơn 80 lần so với 47 năm trước. Thật là một kỷ lục phi thường. Nhân dịp này báo chí Pháp, Anh nêu bật nếp sống thật sự giản dị, gương mẫu của ông Lư Quang Diệu – hay “Lăo Lư”, theo cách gọi thân mật của người dân. Ông không đồng ư việc tạc tượng, trưng ảnh ông, đặt tên ông cho các công tŕnh. Ông vẫn ở căn nhà nhỏ, đi xe hơi loại rẻ. Con trai ông, Lư Hiển Long, dù là thủ tướng đương nhiệm, và con gái ông, bác sỹ Lư Vĩnh Linh, cũng theo nếp sống như thế, không có biệt thự, nhà nghỉ riêng, không có xe cộ, trang sức ǵ khác người. Triết lư sống của cả gia đ́nh ông là thế, không lập dị, không đua đ̣i, xem sự thanh bạch là một điều đương nhiên để được sống an vui, hạnh phúc. Điều quan trọng đối với ông là dân Singapore sống tốt, sống sạch, xă hội sạch, môi trường sạch, lương tâm sạch.
Nhân dịp này ông Lư Quang Diệu có một số ư kiến đáng chú ư. Ông cho rằng Trung Quốc dù phát triển liên tục nhưng chứa nhiều nguy cơ mang tính bi kịch, và rằng Ấn Độ là nước châu Á gây ấn tượng mạnh nhất về chất lượng phát triển bền vững.
Về Singapore, “Lăo Lư” nhân danh Bộ trưởng – Cố vấn cho chính phủ, tỏ ư vui mừng thấy lư tưởng của ông đă được nhà nước kiên tŕ thực hiện suốt gần 50 năm nay. Bài học lớn nhất, theo ông, là coi trọng giá trị của con người , đồng thời ngăn chặn ảnh hưởng thái quá của đồng tiền trong chính trị. Ông hiểu sâu sắc đồng tiền vừa là nguồn hạnh phúc, vừa là động lực tha hoá xă hội. Lănh đạo giỏi là người điều ḥa được mối mâu thuẫn này.
Ông Lư cho rằng trong xây dựng guồng máy cai trị và cải cách hành chính của nhà nước, vấn đề trung tâm là tuyển mộ được nhân tài có chất lượng cao nhất – ông gọi là nhân tài loại 1, tức là những người vừa có chuyên môn cao vừa có lối sống trong sạch. Thấp hơn một bậc là nhân tài loại 2, tức là những người sẽ làm suy yếu đất nước nếu được nắm giữ các chức vụ cao. Nếu chỉ là nhân tài vào loại 3 hay loại 4, nghĩa là tài kém đức suy th́ sẽ mang lại tai họa cho đất nước. Ông cho rằng người lănh đạo phải kiên quyết cảnh giác với thế lực đồng tiền trong chính trị, và rằng tệ mua quan bán tước và nạn bè phái là 2 tai họa lớn nhất cho một chế độ.
Ông Lư Quang Diệu từng sang Việt Nam nhiều lần, theo lời mời của chính quyền Việt Nam. Đó là chuyện của 15 năm trước, khi Việt Nam vừa được gia nhập WTO, mở ra một triển vọng lớn. Ông chân thành góp ư xây dựng, san sẻ kinh nghiệm quư. Nhưng ông đă nản ḷng và thất vọng. Mấy năm nay ông lại càng thất vọng hơn. Trả lời báo The Straits Times của Singapore hồi năm ngoái, ông nói về Ấn Độ, về Đài Loan, về Nam Triều Tiên; khi được hỏi về Việt Nam ông lắc đầu: «Nên quên đi, tôi đă nói hết với họ rồi, vô ích!”, rồi ông nói về Nhật Bản.
Nhớ lại, ông Lư từng tâm sự với nguyên thủ tướng Vơ Văn Kiệt và các nhà báo Việt Nam về đề tài chống tham nhũng 15 năm trước. Ông nói rất giản dị: hăy nâng lương cho viên chức đủ sống để không ai cần ăn cắp, luật pháp phải thật nghiêm để kẻ tham sợ không dám tham nhũng, đạo đức trong xă hội phải được truyền bá để mọi người khinh và hổ thẹn đối với tệ nạn xấu xa này.
Tóm lại là 3 không: không cần, không dám, không nỡ.
Ông Lư kể chuyện đă tăng quỹ lương cho viên chức ra sao, trừng trị tệ “phong b́”, “đưa tiền dưới bàn ăn”, “huê hồng”, “tặng phẩm, biếu xén, quà cáp, sinh nhật …» ra sao, và nhân tài loại 1 là thế nào, có lương thiện, trong sáng mới thật sự tài giỏi có ích.
Ông Lư nản ḷng, không muốn nhắc đến Việt Nam nữa v́ ông biết lời ông đă như nước đổ đầu vịt. Giá như người ta nghe lời ông, quyết liệt diệt tham nhũng như đă hứa, th́ 20% ngân sách hàng năm đă không bị xà xẻo, chia chác cho đám tham quan ô lại nhiều vô kể và hàng tỷ đôla đă không bị lăng phí v́ bất tài và tham nhũng. Nếu 20% ấy được dành cho quỹ tiền lương – như ông Lư khuyên – th́ cục diện kinh tế-chính trị-xă hội Việt Nam đă khác hẳn.
Trái ngược với lời khuyên răn trên, suốt 15 năm qua, quốc nạn tham nhũng ở nước ta trầm trọng thêm gấp bội, v́ mọi người đều thấy cần phải tham nhũng, không tham nhũng không sống nổi; dám tham nhũng v́ đă có ô, có lọng, có khe hở luật pháp để chạy án; và không ai c̣n biết xấu hổ khi ăn bẩn và đút lót v́ mọi người đều tham gia, ta không ăn và đút là dại, là ngu đần, là thiệt. Trên ăn th́ dưới cũng ăn, trên múc th́ dưới cũng múc. Tôi ăn, anh ăn, chúng ta cùng ăn dù là ăn bẩn, thế là ḥa. Trước cảnh này, có một người rất buồn, rất nản, đó là « Lăo Lư» Singapore, người từng hy vọng làm một cố vấn tốt, có ích cho nước bạn.
Trong dịp mừng ông Lư Quang Diệu 88 tuổi, báo chí Đông Nam Á lại có dịp nói về những nét đẹp của Singapore. Ở đây phố xá, vĩa hè công cộng sạch nhất thế giới. Ở đây nhà vệ sinh công cộng nhiều và cũng sạch nhất thế giới. Mọi nhân viên hành chính công cộng không những luôn luôn nhă nhặn, nở nụ cười mà c̣n tận t́nh đáp ứng quyền lợi người dân. Đi khắp nơi, hầu như không có chen lấn, khạc nhổ, móc túi, xin tiền. Con người tôn trọng yêu thương con người.
Singapore có thu nhập đầu người cao nhất Đông Nam Á, 44.000 đôla / năm, gấp hơn 40 lần mỗi người dân Việt Nam hiện nay, ấy vậy mà họ vẫn nghe theo “Lăo Lư”. Đồng tiền là quư, là cần khi thu nhập chính đáng, nhưng phải luôn luôn cảnh giác; đồng tiền có thể tha hóa xă hội, tạo nên bất b́nh đẳng, cho nên cần luôn đặt giá trị con người và đạo lư làm người lên trên giá trị của đồng tiền. Từ đó đồng tiền sẽ là phương tiện, là công cụ quư của con người, phục vụ chứ không làm chủ con người. Chí lư thay!
Các bạn Singapore thường nói: “Chúng tôi quư ông già Lư, ‘Lăo Lư’ của chúng tôi, v́ ông không những là Cha đẻ của nước Singapore độc lập, ông c̣n là Kiến trúc sư của Singapore mới, phồn vinh, sạch sẽ từ trong ra ngoài, một xă hội hài ḥa, ổn định, ḥa b́nh, được bạn bè khắp nơi quư trọng, giữa một thế giới đang có nhiều hỗn loạn và khủng hoảng.
Quả thật “Lăo Lư” là Nhân tài số 1, trong số Nhân tài loại 1 thời hiện đại của nước Singapore mới. Nhân dân Singapore tinh đời và hạnh phúc thật.
Blog Bùi Tín (VOA)
tomvalin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.