Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-13-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,941
Thanks: 11
Thanked 12,836 Times in 10,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Bị thiên thạch 4,5 tỷ năm xuyên thủng trần nhà

Một gia đ́nh tại Paris sau chuyến đi nghỉ đă phát hiện thấy một lỗ hổng bí ẩn trên mái nhà, mà thủ phạm “xuyên thủng” chính là một thiên thạch 4,5 tỷ năm tuổi có kích cỡ tương đương quả trứng.

Các nhà khoa học cho biết đây là lần đầu tiên thiên thạch được phát hiện gần Paris như vậy. Suốt 4 thế kỷ qua, chỉ có duy nhất 1/60 thiên thạch đổ bộ xuống nước Pháp mà thôi.

Một sự trùng hợp thú vị nữa là gia đ́nh người Pháp nói trên có họ là Comette (Comet tiếng Anh là sao chổi).


Gia đ́nh Comette với viên thiên thạch 4,75 tỷ năm tuổi. Ảnh: The Telegraph

Trả lời phỏng vấn trên The Telegraph, Martine Comette, 32 tuổi, tin rằng thiên thạch đă rơi xuống mái nhà anh vài tuần trước, khi cả gia đ́nh đang đi nghỉ ở xa. V́ vậy mà họ không hề hay biết ǵ về sự “tiếp đất” của nó. Măi sau này, khi nhận thấy trần nhà bị dột nước th́ họ mới phát hiện thấy sự hiện diện của “vị khách đặc biệt”.

Alain Carion, một chuyên gia về khoáng chất chuyên săn lung thiên thạch cho biết, màu sắc và tính chất của thiên thạch rất đặc trưng, v́ thế không ai có thể nhầm nó với đá thong thường. Ước tính, tuổi đời của thiên thạch này lên tới 4,57 tỷ năm và nguồn gốc của nó là vành đai hành tinh nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc.

C̣n phát biểu trên tờ Le Parisien, chị Commette đă so sánh việc thiên thạch rơi vào nhà cũng khó tin và tuyệt vời hơn cả trúng xổ số”.

Các số liệu thống kê đă chứng minh rằng chị hoàn toàn đúng. Tỷ lệ trúng số thường dao động từ 1/18 triệu cho đến 1/120 triệu. Trong khi đó, tỷ lệ bị sét đánh trúng cao hơn nhiều: 1/ 2.5 triệu.

Chuyên gia Carion cho biết, đá từ sao Hỏa có giá khoảng 1000 bảng/gram nhưng thiên thạch ở Draveil rẻ hơn nhiều, chỉ khoảng vài trăm euro. Tuy nhiên, gia đ́nh Comette không có ư định chia tay với mẩu thiên thạch này. “Đây là một phần lịch sử của không gian mà chúng ta chưa biết, và nó đang hiện diện ở nhà chúng tôi. Đó mới là điều tuyệt vời nhất”, Martin Comette kết luận.

Trọng Cầm/VNN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111012160245_paris.jpg
Views:	22
Size:	31.8 KB
ID:	324419  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.