Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-16-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,941
Thanks: 11
Thanked 12,836 Times in 10,237 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default GĐ Đài Truyền H́nh tỉnh Đồng Nai không có bằng cấp 3?

Ông Mai Sông Bé – đương kim Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai vừa lập kỷ lục, có lẽ là vô tiền khoáng hậu, lần thứ 5 đắc cử vào vai tṛ Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh. Nhưng, lần Đại hội này cũng ghi dấu một “kỷ lục”. Chưa bao giờ Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai lại phải tổ chức nhiều cuộc họp “chuẩn bị” như vậy. Các hội viên là đảng viên được mời họp riêng một tiếng đồng hồ trước phiên trù bị. Trước đó, các đảng viên thuộc chi hội Đài Phát Thanh và Truyền h́nh Đồng Nai cũng đă được quán triệt trước một bước về một số nội dung liên quan đến nhân sự đại hội.

V́ sao có động thái bất thường này? Câu trả lời là, trước đại hội vài tháng, một hội viên đă đâm đơn tố cáo ông Mai Sông Bé, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai.

Ba mươi lăm năm, không bằng mà vẫn lái xe phân khối lớn

Đơn tố cáo ngày 04/05/2011 của cựu chiến binh Lê Đăng Đua có hai nội dung chính. Thứ nhất, ông Đua tố cáo “chuyên viên, giám đốc Mai Sông Bé” (Ông Bé đang hưởng lương ngạch chuyên viên) không có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học và không có bằng tốt nghiệp đại học. Thứ 2, trong khi đó, hồ sơ lư lịch và hồ sơ nâng bậc lương đều ghi ông Mai Sông Bé có tŕnh độ giáo dục phổ thông 12/12 và tŕnh độ chuyên môn đại học (hoặc hoàn chỉnh đại học).

Cũng cần nhắc lại, ông Mai Sông Bé học hết lớp 12 năm 1976, nhưng không hiểu v́ lư do ǵ, ông không thi tốt nghiệp và v́ thế, ông không có bằng. Những năm đầu sau giải phóng, ông Mai Sông Bé công tác tại Thông tấn xă Việt Nam phân xă Đồng Nai. Sau đó ông chuyển về Văn pḥng Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai, đảm nhận vai tṛ Phó chủ tịch rồi Chủ tịch. Giai đoạn 1985 – 1987, ông Bé học chương tŕnh hoàn chỉnh đại học chủ nghĩa Mác Lê Nin nhưng không được cấp bằng, v́ không có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học. Mặc dù vậy, ông Bé đă được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng biên tập báo Đồng Nai (5 năm) và Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai (8 năm). Trong 35 năm hoạt động trong lĩnh vực báo chí và quản lư báo chí, ông Mai Sông Bé không có bằng đại học nào và cũng không có cả bằng cấp 3. Hai nội dung này, văn bản trả lời công dân Lê Đăng Đua của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đă chính thức công nhận là đúng.

Và… không hề bị thổi c̣i!?

Không những không thổi c̣i, không phạt, mà ngay cả khi đă công nhận ông Mai Sông Bé “không có bằng tốt nghiệp PTTH và v́ thế cũng không có bằng đại học”; khi đă công nhận ông Mai Sông Bé khai phần “tŕnh độ” trong một số hồ sơ giấy tờ không đúng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vẫn cho rằng, không có có cơ sở kết luận ông Bé không trung thực.

Về việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH mà vẫn khai tŕnh độ 12/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng:

Thứ nhất ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH nhưng có học bạ xuyên suốt 12 năm học.

Thứ hai, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy c̣n cho rằng, “việc hướng dẫn khai lư lịch công chức hiện nay chưa rơ ràng, nên công chức không biết cách khai cho đúng. Hiện nay, người tốt nghiệp PTTH cũng khai tŕnh độ giáo dục phổ thông là 12/12 và người học hết 12 nhưng chưa có bằng cũng khai như vậy, không có cách khai khác”, v́ thế việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp PTTH nhưng khai tŕnh độ giáo dục phổ thông 12/12 là không sai.

Tuy nhiên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đă cố t́nh quên rằng, phần hướng dẫn khai lư lịch cán bộ công chức trong Quyết định số 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/06/2007, mục 15.1 nêu rơ: Tŕnh độ giáo dục phổ thông: ghi đă tốt nghiệp lớp mấy, thuộc hệ đào tạo phổ thông nào. Ví dụ : Lớp 10/10 (đối với những người tốt nghiệp lớp 10 hệ 10 năm); lớp 12/12 (đối với những người tốt nghiệp lớp 12 hệ 12 năm)

Không lẽ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng như ông Mai Sông Bé không hiểu hàm nghĩa của khái niệm “tốt nghiệp” và cái ǵ cần có để chứng tỏ một người đă tốt nghiệp 12/12?

Về việc ông Bé không có bằng tốt nghiệp đại học mà vẫn khai tŕnh độ chuyên môn “đại học” hoặc “hoàn chỉnh đại học”, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng: Ông Bé không có bằng đại học là do không có bằng tốt nghiệp PTTH, “tuy nhiên thực tế đồng chí Bé đă hoàn thành tất cả các chương tŕnh hoàn chỉnh đại học cho nên không thể phủ nhận kết quả học tập chương tŕnh đó, nên việc đồng chí Bé khai tŕnh độ chuyên môn là hoàn chỉnh đại học là có cơ sở”.

Trong các văn bản trả lời công dân Lê Đăng Đua, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thể hiện rằng, họ biết rơ, ông Bé chỉ được cấp “giấy chứng nhận hoàn tất chương tŕnh hoàn chỉnh đại học lư luận chính trị Mác Lê nin” và giấy này chỉ có giá trị từ 6 tháng đến 1 năm. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai biết rơ giấy chứng nhận đó đă hết hạn sử dụng 23 năm. Nhưng, tập thể Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vẫn cho rằng, việc khai tŕnh độ chuyên môn của ông Bé vẫn là có cơ sở.

Và v́ vẫn thừa nhận tŕnh độ của ông Mai Sông Bé, dù ông Bé không có một tấm bằng phổ thông và chuyên môn nào trong 35 năm công tác, nên, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2011 – 2016, ông Bé vẫn ra ứng cử và Thường vụ Tỉnh ủy vẫn phê chuẩn danh sách ứng cử viên. Và để chuẩn bị cho một Đại hội đứng trước nguy cơ tranh căi về nhân sự, các cuộc làm việc riêng với đội ngũ đảng viên đă diễn ra, như chúng tôi đă đề cập.

Nhiều câu hỏi chưa có lời đáp???

Thứ nhất, việc ông Bé không có bằng, kể cả bằng chuyên môn lẫn bằng phổ thông, đă được nhiều người biết, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy biết, Thường vụ Tỉnh ủy biết, thậm chí biết từ lâu. Đầu năm 2010, đă có đơn nặc danh tố cáo chuyện này. Nhưng v́ là đơn nặc danh nên sau đó ông Bé vẫn ung dung “tại vị” và cũng không hề có động thái bổ sung bằng cấp. Vậy tại sao trong 35 năm là công chức, là cán bộ lănh đạo, ông Bé, với tư cách đảng viên, không hoàn thiện tŕnh độ của ḿnh? V́ sao ông Bé không bị nhắc nhở, bắt buộc phải nâng cao tŕnh độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ? Trong khi, gần 20 năm qua, có rất nhiều lần Chính phủ yêu cầu chuẩn hóa cán bộ. Tiêu chuẩn cán bộ công chức đă có từ năm 2005. Riêng ông Bé, không có bằng cấp mà vẫn được bổ nhiệm giữ rất nhiều vị trí quan trọng?

Thứ 2, tại sao cho đến giờ phút này, chuyện ông Mai Sông Bé không hề có bằng đă được làm sáng tỏ, công khai trong giới báo chí Đồng Nai, mà ông vẫn được Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ định cơ cấu vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo nhiệm kỳ 2011 – 2016 với chức danh chủ tịch. Và tại sao, với một người thiếu tiêu chuẩn như thế, lănh đạo tỉnh vẫn cố t́nh làm nhiều động tác “chuẩn bị” để đảm bảo cho việc đắc cử của ông ta?

T.H
Theo: Blog NXD











Trong khi đó để phản bác bài trên theo:Công An Nhân Dân th́:

Việc tố cáo đồng chí Mai Sông Bé chưa học hết THPT và khai tốt nghiệp cấp III là không đúng

Cơ quan đại diện Báo Công an nhân dân tại TP Hồ Chí Minh nhận được đơn khiếu nại của ông Lê Đăng Đua, ngụ khu Cư xá Đài Phát tranh – Truyền h́nh Đồng Nai, tố cáo đồng chí Mai Sông Bé – Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền h́nh Đồng Nai gian dối về tŕnh độ học vấn để được bổ nhiệm. Bà Hoàng Thị Lài – Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đă kư công văn thông báo kết quả giải quyết tố cáo như sau:

Qua thẩm tra học bạ cả quá tŕnh học thể hiện rơ đồng chí Mai Sông Bé đă học hết chương tŕnh trung học phổ thông hệ 12/12 và hoàn thành lớp 12 niên khóa 1975-1976. Đồng thời, các văn bản lư lịch Đảng khai năm 2001 và phiếu Đảng viên năm 2008, lư lịch CBCC năm 2008, 2011, đồng chí Bé tự khai tŕnh độ học vấn lớp 12/12 và khẳng định không có bằng tốt nghiệp cấp III.

Về tŕnh độ chuyên môn, đồng chí Mai Sông Bé đă học xong chương tŕnh hoàn chỉnh Đại học lư luận chính trị Mác – Lênin trong thời gian từ 14/2/1985 – 25/11/1987 và được cấp giấy chứng nhận hoàn chỉnh v́ đồng chí không có bằng tốt nghiệp cấp III nên không đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp.

Do trước thời điểm ban hành Quyết định 06/2007/QĐ-BNV ngày 18/6/2007, không có văn bản quy định rơ CBCC kê khai phải có bằng tốt nghiệp mới được khai tŕnh độ tương đương nên việc đồng chí Bé khai tŕnh độ chuyên môn “Hoàn chỉnh đại học lư luận chính trị Mác – Lênin” là phù hợp với kết quả thực học, không có căn cứ để kết luận gian dối với Đảng, với cấp trên.

Tuy nhiên, xét thấy, đồng chí Mai Sông Bé có khuyết điểm chưa hoàn thành nhiệm vụ trong học tập để đủ điều kiện nhận bằng chính thức, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đă chỉ đạo tổ chức Đảng có thẩm quyền kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Bé về tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong việc học tập và đă tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.

Sau đó, tại Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai (khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016), đồng chí Mai Sông Bé tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành, giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

PLBĐ
Nguồn: Công An Nhân Dân.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	songbes_260.jpg
Views:	11
Size:	12.4 KB
ID:	325150  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.