Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,836
Thanks: 11
Thanked 12,947 Times in 10,336 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ăn mày để lại gia sản triệu đô

Dù phải xin ăn trên phố nhưng nhiều người ăn mày bỗng trở thành các mạnh thường quân với số gia sản của ḿnh.

Để lại gia sản cả triệu USD cho họ hàng


Trong suốt 30 năm qua, những người dân thành phố biển Skelleftea ở miền Bắc Thụy Điển đă quen thuộc với một ông già thường tha thẩn quanh các thùng rác, bới nhặt chai lọ cũ rồi chất vào chiếc túi đeo trên vai.

Nh́n ông già Curt Degerman nhặt rác với chiếc áo ḅ xanh cũ bẩn và quần rách rưới, ngay cả người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không thể nghĩ rằng, ông có thể để lại khoản gia sản tới hơn một triệu USD cho họ hàng khi qua đời.

Những người họ hàng vừa ngạc nhiên vừa sung sướng khi luật sư thông báo gia sản ông để lại bao gồm khoảng 1,1 triệu USD đang gửi trong ngân hàng Thụy Sỹ, két sắt chứa 124 miếng vàng trị giá 380.000 USD cũng gửi ngân hàng. Ngoài ra, trong một tài khoản khác ở Thụy Điển ông gửi vài ngh́n USD.

Theo lời họ hàng, từ nhỏ Degerman là một đứa trẻ thông minh và được kỳ vọng sẽ có tương lai xán lạn. Tuy nhiên, ông bỏ ngang trường trung học sau một khủng hoảng cá nhân và sống vất vưởng bằng nghề nhặt rác từ đó đến nay.
Vốn là người tiết kiệm, Degerman không bao giờ tiêu pha một xu. Tất cả số tiền nhặt nhạnh được từ chai lọ cũ, ông dồn vào chơi chứng khoán, đầu tư tài chính quốc tế và rót vào các quỹ tín thác. Kết quả là ông tích cóp được khoản tiền lớn sau những tháng ngày vất vả và để lại hết cho họ hàng mà không hề đắn đo.

Mở tiệc khao cả xóm

Vào một buổi chiều ngày 17/9,thôn Cửu Long thuộc tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc bỗng xôn xao v́ một bữa tiệc sinh nhật thay lời tri ân của một người ăn xin đối với xóm làng.

Nhiều người trong thôn chia sẻ, khi nhận được thông báo mời cơm, họ rất đỗi ngạc nhiên và nghĩ rằng đây chỉ là tṛ đùa bởi chủ nhân của bữa tiệc là ông lăo Trần Đức Cường 50 tuổi tàn tật và phải đi xin ăn suốt nhiều năm qua.

Theo những người hàng xóm kể lại th́ chưa bao giờ họ thấy nụ cười của người đàn ông này. Từ nhỏ v́ một tai nạn mà ông liệt cả hai chân. Gia đ́nh quá nghèo nên khi cậu con trai duy nhất trong nhà trở thành người tàn phế, bố mẹ của ông suy nghĩ nhiều nên cũng mắc bệnh và dần qua đời chỉ trong hai năm sau đó.


Người ăn mày nghèo khổ mở tiệc đăi cả xóm.

Thương t́nh, người dân trong xóm thay nhau đi ông đi tới khắp nơi trên chiếc xe lăn để ăn mày. Đây chính là động lực khiến ông Cường nảy ra ư tưởng mở tiệc sinh nhật để cảm ơn. Nhờ hảo tâm của những con người nơi đây, mỗi ngày ông cũng kiếm được 20, 30 NDT. Không những đủ ăn, ông c̣n tích góp được một chút tiền để mở tiệc.

"Đức Cường nói với tôi về ư định tổ chức sinh nhật, mời hàng xóm tới chung vui để bày tỏ sự biết ơn", Đặng Bân, anh họ của Đức Cường, chia sẻ. Để giúp hoàn thành tâm nguyện của em ḿnh, ngoài chút tiền mà Đức Cường dành dụm được, ông vận động hàng xóm mỗi người góp một ít nhưng không hề nói cho em trai biết. Góp đủ tiền, Đặng Bân đặt 10 mâm cỗ, mỗi mâm 300 NDT.

Đúng 12 giờ, trong tiếng pháo rộn ràng, hàng trăm người đă quây quần cùng nhau để chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của người đàn ông nghèo của nhưng giàu t́nh cảm này.

‘Cứu tinh’ của trẻ em nghèo

Dù cuộc mưu sinh bằng việc nhặt rác trên phố không dư dả ǵ nhưng Vương Chí Hữu vẫn muốn góp tiền lo cho cuộc sống của các trẻ em nghèo. Một ngày tháng 8, anh quyết định quỳ trên vỉa hè với khoảng 50 chiếc bánh trung thu trước mặt, hy vọng bán được hết số bánh để có tiền cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Thái độ nhẫn nại và niềm nở của Vương Chí Hữu dần dần chiếm được cảm t́nh của những người đi đường. Nhiều người chuyển từ ánh mắt lạnh lùng và thờ ơ sang rút tiền ra mua ủng hộ Vương Chí Hữu sau khi nghe anh giải thích về việc ḿnh đang làm.

"Hành động đầy t́nh thương của một người có cuộc sống khó khăn thật đáng cảm động. Tại sao chúng ta lại không thể bỏ ra vài chục nhân dân tệ để mua bánh giúp anh ta chứ”, anh Đường, một nhân viên làm việc tại đường Huyện Kiều, cho hay.

C̣n anh Hữu chia sẻ, anh rất vui v́ hành động của ḿnh được nhiều người hưởng ứng. “Không chỉ mua bánh, nhiều người c̣n đem đến ủng hộ quần áo, sách vở. Tôi thu gom lại rồi gửi cho những trẻ em ở vùng thiên tai", Vưỡng Chí Hữu hồ hởi nói.

Anh cũng cho biết đă tới hơn 10 tỉnh thành của Trung Quốc để ăn mày làm từ thiện. Hoạt động của anh cũng thu hút được sự chú ư của báo chí và công chúng, song cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ anh. Tuy nhiên, Vương Chí Hữu không bao giờ lên tiếng biện hộ, anh cho rằng chỉ cần cảm thấy lương tâm ḿnh thanh thản là được.

Bán sách làm từ thiện

Cũng với tấm ḷng đôn hậu như Vương Chí Hữu, ông lăo ăn mày Từ Triệu tại Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây đứng trước cổng Viện Khoa học – xă hội Tứ Xuyên để bán cuốn sách “Trí bản luận” của nhà văn Tương Hiểu Đồng để lấy tiền ủng hộ một em bé đang mắc bệnh máu trắng.


Ông lăo ăn mày hảo tâm.

Nói về nội dung cuốn sách, ông lăo thừa nhận ông chỉ hiểu được vài câu đơn giản và nếu đọc hết th́ cũng không hiểu cho lắm. Tuy nhiên, có một điều ông hiểu rơ rằng, mỗi cuốn sách bán ra, ông sẽ có 10 nhân dân tệ cho cậu bé 14 tuổi tội nghiệp.

Đây không phải lần đầu tiên ông lăo ăn mày này làm từ thiện. Trước đây, cũng bằng những hành động hảo tâm của ḿnh, ông Triệu quyên góp được 44.401 nhân dân tệ cho các nạn nhân trong trận động đất Tứ Xuyên.

Theo Báo Đất Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anmay13.jpg
Views:	38
Size:	31.8 KB
ID:	325726  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.