Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-31-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Chính quyền thất hứa với dân

Ngày 12.8.2010, UBND TP.Cần Thơ ra Quyết định số 2197/QĐ - UBND về việc Quy hoạch đất xây dựng Khu dân cư Khmer thị trấn Cờ Đỏ với diện tích gần 2ha, tọa lạc tại ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ.

Tiếp đến ngày 25.2.2011, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ ký quyết định về việc phê duyệt phương án tổng thể công trình xây dựng Khu dân cư Khmer, đồng ý hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm cho bà con có đất bởi ảnh hưởng của dự án là 3 lần (hệ số - PV). Theo đó, 4 hộ bị ảnh hưởng là ông Liêu Luyện, Dư Văn Cầm, Danh Thị Kim Cương và Thạch Thị Bu với tổng diện tích đất là 23.727m2.



Người dân bức xúc trước việc làm bất nhất của chính quyền địa phương.

Ông Dư Văn Cầm bức xúc: "Người dân sẵn sàng giao đất để chính quyền thi công công trình vì lợi ích chung. Nhưng ban đầu thì hứa hỗ trợ cho dân 3 lần, nhưng không hiểu sao ngày 1.4.2011, địa phương lại ra quyết định bồi hoàn hỗ trợ chỉ có 2 lần khiến gia đình tôi thiệt thòi gần 800 triệu đồng".

Còn ông Liêu Luyện thì cho rằng: "Việc bồi thường như vậy là không thỏa đáng, Nhà nước bồi thường cho dân chỉ có 65 triệu đồng/công, nhưng giá đất bên ngoài lên đến gần 100 triệu đồng/công". Ông Cầm cho biết thêm: Trong khi các dự án xây dựng Trường THPT Hà Huy Giáp, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ và Trường Tiểu học thị trấn Cờ Đỏ 2 trong cùng địa bàn lại được "ưu ái" hỗ trợ 3 lần (!).

Trong biên bản họp hội đồng bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng huyện vào ngày 8.3.2011 có thống nhất hệ số hỗ trợ chuyển đổi nghề và tạo việc làm là 2 lần. Lý do là vị trí của khu đất xây dựng Khu dân cư Khmer không có đường giao thông, điều kiện sinh lợi tại khu đất rất thấp và là khu đất trũng, vùng ven.

Chính quyền thì nhận định vậy, nhưng ngày 18.10, PV NTNN ghi nhận hoàn toàn ngược lại. Vị trí khu đất rất đẹp, thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, kể cả đường sông lẫn đường bộ, khả năng sinh lợi là rất lớn.

Khi chúng tôi đặt vấn đề, vì sao quyết định ban đầu hỗ trợ cho dân là nhân hệ số 3, nhưng sau đó chỉ còn 2, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND huyện trả lời lấp lửng: "Hiện nay, phía huyện cũng chưa khẳng định việc hỗ trợ 2 lần là phù hợp. Tuần sau, chúng tôi sẽ mời người dân lên đối thoại để xem xét nguyện vọng của bà con. Sau đó, các ban ngành liên quan ngồi lại, từ đó tham mưu cho Chủ tịch huyện giải quyết".

Đức Khánh
Theo DânViệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	top2.jpg
Views:	7
Size:	5.4 KB
ID:	329521  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.