Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-31-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default K2 Black Panther - Xe tăng Hàn Quốc tối tân nhất thế giới

Xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther được phát triển theo chương tŕnh XK2 của Hàn Quốc. Xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới này do chính các chuyên gia Hàn Quốc chế tạo bằng hoàn toàn công nghệ nội địa.

Việc phát triển xe tăng này được bắt đầu từ năm 1995. Chiếc K2 Black Panther khi ra đời sẽ thay thế cho loạt xe tăng chủ lực K1 đă cũ của Hàn Quốc.

Hiện nay, K2 Black Panther là một trong những ḍng xe tăng chiến đấu chủ lực tối tân nhất thế giới, vượt trội hơn hẳn các ḍng xe tăng hiện có của CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nó cũng là loại một trong những loại xe tăng chủ lực đắt nhất thế giới, vượt qua cả chiếc Type 90 của Nhật Bản.

Tổng chi phí cho dự án chế tạo loại xe tăng này trong ṿng 11 năm (1995-2006) lên tới 230 triệu USD.

Loại xe tăng chủ lực thế hệ mới này của Hàn Quốc có những đặc điểm rất ưu việt và hiện đại. Những điều cần chú ư quan trọng nhất trong loại xe tăng này là các hệ thống quản lư chiến đấu, theo dơi tự động, nạp đạn tự động, hệ thống tự vệ tích cực, hệ thống dẫn đường, bộ phận treo bán chủ động, hệ thống tăng áp chống vũ khí NBC, v.v…

Với động cơ 1.500 mă lực, K2 Black Panther có khả năng di chuyển với tốc độ 70 km/h trên đường bằng và có khả năng duy tŕ tốc độ gần 50 km/h trong điều kiện địa h́nh bất lợi.

K2 Black Panther có khả năng tăng tốc từ 0 lên 32 km/h chỉ trong ṿng 7 giây.
Động cơ của xe tăng này được coi là nhỏ gọn nhất so với các động cơ có công suất cùng loại. Nhờ vậy, các nhà thiết kế có thể lắp đặt thêm một động cơ tuốc bin khí 100 mă lực (75kW) phía bên trái xe với vai tṛ là động cơ phụ. Điều này giúp nó tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ ồn và mức tản nhiệt.

K2 Black Panther có thể bơi vượt sông có độ sâu 4,1 m bằng cách sử dụng một ống thông hơi đặc biệt. Đây chính là điểm khác biệt lớn so với K1 và K1A1 bởi 2 mẫu xe tăng này chỉ có thể vượt các con sông có độ sâu dưới 2,2 m.

Ngoài ra, K2 Black Panther c̣n có khả năng vượt chướng ngại vật tuyệt vời khi có thể di chuyển trên đường dốc tới 60 độ và vượt qua vật cản cao 1,3 m.

K2 Black Panther có hỏa lực mạnh với pháo ṇng trơn 120 mm, súng máy hạng nặng K-6 12,7 mm và súng máy đồng trục 7,62 mm. Chế độ nạp đạn tự động cho phép pháo 120 mm có tốc độ bắn lên tới 15 phát/phút.

Bên cạnh đó, xe tăng này c̣n có lớp giáp bảo vệ và khả năng pḥng ngự cực “đỉnh”.

Để bảo đảm khả năng sống c̣n trên chiến trường, K2 Black Panther được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ mềm chống hoả tiển , 3 thiết bị phát hiện laser từ mọi hướng cho phép xác định kẻ thù tấn công từ hướng nào cũng như các thiết bị theo dơi radar, laser và gây nhiễu của đối phương.

Thêm vào đó, K2 Black Panther cũng được trang bị hệ thống chữa cháy tự động cho phép phát giác và tự động dập tắt mọi đám cháy trong xe và được trang bị hệ thống thông tin liên lạc.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2007030200390_5.jpg
Views:	55
Size:	56.9 KB
ID:	329599  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.