Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-03-2011   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,317
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Các hãng sản xuất ô tô nghiên cứu xe dành cho người béo phì

Khi số lượng dân số thế giới thừa cân ngày càng tăng lên thì các hãng sản xuất ô tô bắt đầu bắt tay vào nghiên cứu những mẫu xe cho người béo phì.

Theo thống kê của chính phủ Anh. 60% người lớn và 1/3 số trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 11 tuổi được xếp loại béo phì. Chính vì điều này, các hãng sản xuất xe tại Anh được đánh giá là những hãng sản xuất xe đầu tiên trên thế giới nghiên cứu đến vấn đề này. Các xe ô tô của Anh đã đạt được một bước đầu tiên trong việc kích chiều rộng của xe cho phù hợp với kích thước của người tiêu dùng.
Nắm bắt được vấn đề này, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đã thử nghiệm nhiều cách thức tiếp cận nhằm có thể phục vụ một số lượng lớn khách hàng bị béo phì.

Trong trường hợp của hãng ô tô xứ Bavaria, mới đây BMW đã tung ra một nghiên cứu, mà trong nghiên cứu này họ tuyển chọn 800 tình nguyện viên với thể trạng cơ thể khác nhau từ béo đến gầy để đánh giá tác động của việc béo phì tới điều khiển ô tô. Những điểm khó khăn nhất cho người thừa cân chính là ra vào chiếc xe của mình, tầm nhìn, chỗ ngồi cũng bị ảnh hưởng.


Việc lên xuống xe gặp nhiều khó khăn với người béo phì
Ralf Kaiser, một thành viên trong nhóm nghiên cứu của BMW chia sẻ với tờ The Sunday Times rằng:" Số lượng dân số thừa cân đang ngày càng tăng lên và chúng tôi muốn tìm hiểu xem sự béo phì đã hạn chế khả năng chuyển động của họ như thế nào. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn tìm ra cách để thay đổi chiếc xe của mình nhằm đáp ứng cho nhu cầu của những khách hàng này.
Anh cũng nói rằng: "Chúng tôi biết rằng người béo phì và thừa cân gặp rất nhiều vấn đề trong cuộc sống hằng ngày, với việc điều khiển một chiếc xe thì khó khăn bắt đầu từ việc lên và xuống xe".

Anh Ralf Kaiser nhận định: " Nhìn chung, đây không phải là những người ưa tập thể dục, thể thao. Trong những chiếc xe của chúng tôi đã trang bị nhiều thiết bị điện tử như hệ thống kiểm soát đỗ xe từ xa cho phép bạn có thể nhìn thấy những chướng ngại vật tại vị trí bạn muốn đỗ xe. Đối với một số người, đặc biệt là người thừa cân, họ thường gặp khó khăn trong việc quay đầu 140 độ để nhìn lại phía sau nhưng với thiết bị này họ có thể nhìn thẳng vào màn hình để đỗ xe. Cuộc nghiên cứu này giúp chúng tôi có thể nhìn nhận vấn đề một cách khoa học hơn và để thiết kế những chiếc xe mà 95% người dân có thể sử dụng."


Không chỉ riêng BMW, các hãng xe cao cấp khác cũng bắt tay vào nghiên cứu thiết kế xe dành cho người béo phì. Mục tiêu của Mercedes cũng là thiết kế những chiếc xe cho người thừa cân. Mercedes đã lên kế hoạch cho việc tăng cường kích thước của nội thất để giúp cho người béo phì có thể lên xuống xe dễ dàng hơn. Hãng xe Porsche bổ sung thêm trục vô lăng điều khiển điện có thể gập gọn tăng kích thước nội thất cho người lái xe dễ dàng ra khỏi xe.

Honda cũng đã tăng chiều rộng cho chiếc ghế ngồi khoảng 2 inch trong 10 năm trở lại đây. Ngoài ra, theo tờ The Telegraph của Anh thì nhà sản xuất xe hơi của Nhật này sẽ sản xuất một nút bấm dành riêng cho những người béo phì hỗ trợ cảm biến không gian phía sau và mắt dò trị ví với cái tên: ngón tay xúc xích. Ngoài ra còn một số công nghệ khác nhằm hỗ trợ cho việc lái xe của những người béo phì.


Theo số liệu thống kê của chính phủ Mỹ thì nước này cũng đang phải đối diện với vấn đề cân nặng của dân số không thua kém gì nước Anh. Tuy nhiên, có câu hỏi đặt ra rằng tại sao người ta không nghiên cứu cách để những người béo phì trở lại thân hình cân đối để họ có thể đảm bảo tất cả các khía cạnh trong cuộc sống, không chỉ riêng việc điều khiển xe?

Theo Automobilemag



Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BMWPlumpMyRide2623x351_7475f.jpg
Views:	6
Size:	80.5 KB
ID:	330599  
Romano is_online_now  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.