Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-05-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tiên sư cái anh bằng dzởm!

Mấy hôm vừa rồi báo chí trong và ngoài nước rộ lên cái tin báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin về sự cố trong khi hạ cánh của máy bay A320 của Hăng hàng không Quốc gia Việt nam – Vietnam Airlines (VNA), chuyến bay mang số hiệu VN970 chở 160 vợ chồng Hàn đi hưởng tuần trăng mật ở Việt nam trên đường về nước. Chuyến bay khởi hành ngày 26.4.2011 xuất phát từ TP.HCM hướng tới sân bay Gimhae thành phố Busan Hàn Quốc và người ta nghi ngờ viên phi công Kim Tae Hun (quốc tịch Hàn Quốc) tham gia điều khiển chuyến bay này với cương vị cơ phó khai man kinh nghiệm giờ bay do không biết điều khiển máy bay hạ cánh được. V́ theo họ th́ khi hạ cánh, chiếc máy bay nêu trên đă không đi vào đường bay b́nh thường, sau đó phải tiếp tục cất và hạ cánh lại mới đỗ được.Tờ báo trên c̣n cho biết phi công Kim Tae Hun chỉ có kinh nghiệm một giờ bay máy bay A320 nhưng đă khai man với VNA là có kinh nghiệm 680 giờ bay.
.
T́m hiểu kỹ th́ mới biết vụ việc là có thật, theo báo chí trong nước cho biết th́ ông Kim Tae Hun 36 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc đă được Vietnam Airlines tuyển chọn và thuê làm phi công điều khiển máy bay các chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không đă xác minh hồ sơ c̣n lưu trữ của phi công này cho thấy có văn bản chứng nhận kinh nghiệm 680 giờ bay do hàng không Indonesia (nơi cấp bằng lái cho phi công Kim Tae Hun) cũng như hăng hàng không mà phi công từng làm việc trước khi về VNA xác minh thời gian bay thực tế mà ông Kim Tae Hun có được. Tuy nhiên rất may mắn, theo báo Pháp luật Thành phố HCM cho biết khi hạ cánh xuống sân bay Busan, cơ phó Kim Tae Hun là người điều khiển máy bay, khi thấy t́nh trạng máy bay hạ cánh không ổn định, cơ trưởng chuyến bay đă giành lại quyền điều khiển máy bay và đă hạ cánh lần thứ hai an toàn.
.
Sau khi xảy ra vụ việc, ông Lại Xuân Thanh – phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – cho biết Cục Hàng không đă kiểm tra sơ bộ chứng chỉ của phi công Kim Tae Hun nhưng chưa phát hiện sai phạm. Điều đáng nói là trong lúc tờ Chosun Ilbo vẫn khẳng định rằng “Hăng Hàng không Việt Nam cho biết theo điều tra vào hồi tháng 4, phi công họ Kim đưa lư lịch lái máy bay giả chứ không phải thật. Và ông ta cũng chưa từng lái giờ nào trước đó. Phán đoán cho rằng phi công này đă lừa đảo kinh nghiệm, có thể coi đó là hành vi phạm tội nghiêm trọng“. Tin nghe th́ thấy buồn cười, phi công quốc tịch nước ngoài lái máy bay của VNA mà không biết điểu khiển cho máy bay tiếp đất khi hạ cánh th́ thật khó tin, bởi v́ máy bay chở hàng trăm hành khách chứ có phải xe ôm, xe xích lô… đâu mà có chuyện phi lư như vậy. Nhưng buồn cười hơn là về cung cách tuyển chọn và quản lư nhân sự của VNA h́nh như có cái ǵ đó không ổn lắm th́ phải? Người Việt bằng dzởm mà lọt lưới c̣n có thể tin chứ ai đời thằng Hàn Quốc bằng dzởm mà lọt th́ dứt khoát phải có vấn đề đầu tiên là … tiền đâu.(!?)
.
Chuyện kể trên th́ tôi chả mấy quan tâm, v́ nói theo kiểu MAKENO của người Việt ḿnh th́ thằng phi công người Hàn bằng lái dzởm, nó lái máy bay chở 160 vợ chồng Hàn đi hưởng tuần trăng mật ở Việt nam trên đường về nước. Nếu nói dại mà chuyến máy bay tai nạn th́ tự chúng nó giết chúng nó, người Hàn giết người Hàn. C̣n cái máy bay của VNA đi thuê th́ đă có bảo hiểm chịu trách nhiệm đền bù. C̣n chuyện sơ suất trong khâu quản lư nhân sự của VNA th́ nó là chuyện thường ngày ở huyện, chả muốn nói làm ǵ.
.
Nhưng do nhân hôm nay được đọc trên blog Quê Choa bài “Phi công “dỏm”: Lỗ hổng ở đâu?” của nhà báo Phan Lợi, cũng nói về vấn đề này, nhưng điều tôi quan tâm nhất không phải là bài của nhà báo Phan Lợi mà là một đoạn b́nh ngắn rất bức xúc của nhà văn Nguyễn Quang Lập – Bọ Lâp (trích) “NQL: Đến phi công cũng dổm th́ thật là quá đáng. Ḿnh đọc bài: “Vietnam Airlines tuyển phi công dỏm” tức phát điên, cái thời người ta chả coi con người ra cái ǵ lại say sưa với mấy cái luật nhà thơ luật nhà văn. Muốn ói. Ḿnh định viết bài nhưng thấy bác Phan Lợi nói vậy cũng đă hết nhẽ rồi.“
.
Tôi dám chắc hầu hết người Việt nam, nhất là các members hay các bloggers ai mà không biết tên tuổi của nhà văn Nguyễn Quang Lập – bọ Lập, v́ theo tôi bọ có lối viết rất đặc trưng của riêng bọ cộng với lối đàm tiếu, sự hóm hỉnh của bọ mà ai ai cũng thích, chả vậy mà cái blog Quê Choa của bọ Lập lúc nào cũng đông khách là bạn đọc ghé thăm. Tôi cũng là những khách thường xuyên của blog Quê Choa, nhưng tiếc nhất là blog của bọ Lập không cho bạn đọc viết c̣m, đó là một điều hạn chế của blog Quê Choa. Bản thân tôi nghĩ bọ Lập mà dám dũng cảm cho bà con c̣m th́ blog của bọ phải có lượng bạn đọc đông đảo hơn hiện tại nhiều lần. Nhưng chắc v́ bọ Lập sợ, mà ḿnh nghĩ bọ sợ cũng phải thôi, v́ bọ là người thật, việc thật lớ ngớ nó đến tận nhà “tặng” cho cái tội tuyên truyền chống phá … th́ chết mẹ. Do vậy tôi trộm xin phép bọ Lập viết nốt những điều bọ nghĩ mà không dám viết cho hết ư ở đoạn trích bên trên.
.
Người ta thường bảo đại ư, một bác sĩ tồi th́ giết một bệnh nhân, một thầy giáo tồi th́ hủy hoại vài trăm học tṛ, một chính trị gia tồi th́ hủy hoại cả nhiều thế hệ. Nếu thế chuyện tay phi công tồi Hàn Quốc bằng lái dzởm như trên th́ cũng chỉ làm chết vài trăm hành khách thôi. Chắc mọi người c̣n nhớ, thời Cách mạng Văn hóa ở Trung quốc người ta có khẩu hiệu “Ra khơi nhờ tay lái vững – Làm cách mạng nhờ tư tưởng Mao Trạch Đông”, ư của họ là người ta coi đất nước như một con tàu mà người lănh đạo như một người thuyền trưởng. Sự thành công hay thất bại của một quốc gia về mọi phương diện đều phụ thuộc vào khả năng tài, trí của người lănh đạo – người cầm lái.Chính v́ thế xu thế chung của xă hội loài người tiến bộ là họ chọn người lănh đạo đất nước theo kiểu bó đũa chọn cột cờ, như ở các nước dân chủ họ vẫn tổ chức tranh cử , một h́nh thức cạnh tranh để cho người dân lựa chọn người tài thay mặt họ lănh đạo đất nước thông qua các cuộc bầu cử đa đảng, tự do và công bằng. Nóí đơn giản, ví dụ chúng ta là hành khách trên con tàu đó, khi chúng ta được quyền lựa chọn ông thuyền trưởng để chỉ huy và dẫn dắt con tàu. Một bên là ông có học hành, được đào tạo tử tế, có bài bản và một bên là ông th́ thất học, tham gia du kích từ năm 12 tuổi, sau này nghe nói có bằng đại học tại chức ngành Luật mà nhiều người nghi ngờ hỏi “Lấy bằng Cử nhân Luật ở đâu ra vậy?“, đại loại cũng là loại bằng dzởm th́ chúng ta sẽ chọn ai?

.

Bỏ qua câu trả lời, v́ một cử tri là một người có tâm trí b́nh thường nếu có quyền lựa chọn bằng lá phiếu bầu cử trong một cuộc bầu cử tự do dân chủ và công bằng th́ họ cũng chọn như bạn, như tôi nghĩ và cũng ngược lại th́ chỉ có kẻ tâm thần mới chọn khác chúng ta, đi chọn ông “thuyền trưởng Hàn” với cái tấm bằng đă là bằng tại chức mà c̣n là tại chức dzởm. Tôi không có ư chê cái bằng Đại học tại chức dẫu như người ta có câu “Dốt như chuyên tu – Ngu như tại chức”, nhưng hiện nay chất lượng giáo dục của tấm bằng Đại học tại chức là có vấn đề đáng ngại thực sự, để rồi một số tỉnh thành phố đă nói không với tấm bằng Đại học tại chức, đưa ra quy định không tuyển sinh viên tốt nghiệp hệ tại chức vào cơ quan hành chính nhà nước. Bởi một thực tế các cán bộ lănh đạo ở Việt nam hiện nay thường có chức trước khi đi học lấy bằng, v́ thế dẫn tới t́nh trạng học hộ, thi hộ rồi , mua thầy… tới mức buộc phải cấp bằng cho một số đối tượng trong diện nguồn cán bộ kế cận theo yêu cầu cơ cấu của đảng.

Vậy mà một nghịch lư ở Việt nam trong 6 năm qua, một ông “thuyền trưởng Hàn”, một ông từng là Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước duy nhất không có khả năng và tŕnh độ đọc để hiểu được một bản báo cáo quyết toán, đă chèo lái đưa con tàu Việt nam đang yên đang lành lao vào vùng tâm băo, để dẫn tới kinh tế khủng hoảng, lạm phát, các doanh nghiệp phá sản hàng loạt. người dân lao động điêu đứng trong băo giá v.v… Con tàu Việt nam đă và đang sắp ch́m nghỉm với sự thất bại của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, với sự nợ nần lỗ lă hàng chục tỷ USD của các doanh nghiệp nhà nước chủ đạo, các tập đoàn, tổng công ty vốn mệnh danh là quả đấm thép. Thế mà rồi cũng lại chính ông ta, ông “thuyền trưởng Hàn” ấy lại là người ngồi cầm lái thêm một nhiệm kỳ nữa và c̣n là người chủ tŕ tiến hành tái cấu trúc nền kinh tế theo nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 Khóa XI.

Nghĩ mà chán sự đời, không lẽ nhân tài nước Việt đă cạn kiệt, không c̣n như sao buổi sớm, như lá mùa thu?

Nhớ mấy hôm trước trong một bữa nhậu, có dịp nói chuyện với mấy anh bên Viện nghiên cứu Quản lư trung ương – Bộ Kế hoạch và đầu tư (CIEM), tôi có bày tỏ thắc mắc tại sao lại có chuyện lạ đời như thế, đă không làm được sao không thay thuyền trường đi? Không ngờ cả ba anh cùng trả lời gần như đồng thanh “Trong số bọn nhân dân th́ đe’o c̣n có đứa nào bằng lăo ấy”.

Không cần vỗ đùi đánh đét như nhà Văn Nam Cao từng kể, tôi cũng buột miệng “Tài thật, tiên sư cái anh bằng dzởm!”

Hà nội, ngày 05 tháng 11 năm 2011
Kami
Theo: RFA Blog’s (RFA)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8b69eb61.jpg
Views:	35
Size:	61.6 KB
ID:	331247  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-06-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cho ké một câu với tác giả bài báo; Đỗ mười cái thằng thuyền trưởng tại chức ngành luật đó. Ngu mà ngồi ĺ đưa đất nước xuống vực"
nguoidan_is_offline  
Old 11-06-2011   #3
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

sao chưa ai moi ra bằng dỡm cuả thằng nguyễn tấn dũng vậy ta
tinhusa_is_offline  
Old 11-06-2011   #4
12Ba
Banned
 
12Ba's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 228
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
12Ba Reputation Uy Tín Level 1
Default

VN mà có nhân tài th́ đất nước đâu có bị rơi vào tay CS !!!
12Ba_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.