Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-06-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Hà Phương: Muốn trao cần câu thay v́ cho con cá

Tài sắc, may mắn và giàu có, ca sĩ hải ngoại Hà Phương c̣n được mọi người biết đến nhờ tấm ḷng thiện nguyện thơm thảo. Chị chia sẻ với Gia Đ́nh Trẻ về hoạt động thầm lặng của cả hai vợ chồng ở Việt Nam..

Từ thiện cho tương lai


- Từ thiện là một vấn đề đang được khá nhiều nghệ sỹ quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên, làm từ thiện bằng việc mở ra lớp học nhạc “Ươm mầm tài năng” tại nhà hát Bến Thành của chị vẫn có ư kiến băn khoăn rằng nó không thực tế và lệch hướng với ư nghĩa “thiện nguyện”. Chị đang nghĩ rằng người nghèo cần tinh thần hơn là miếng cơm sao?



Khi quyết định thành lập lớp học “Ươm mầm tài năng” dành cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn tôi cũng băn khoăn lắm. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kĩ càng và bàn bạc với nhạc sỹ Hoài Nam, tôi vẫn thực hiện như kế hoạch ban đầu. Có lẽ trước giờ, mọi người có thói quen gói gọn cái hoạt động từ thiện vào chuyện phát quà, trao hiện vật nên cảm thấy những ǵ tôi đang làm không phù hợp. Bản thân là một ca sĩ, tôi hiểu rằng cái khao khát được hát có trong rất nhiều con người. Tuy nhiên, nh́n vào cuộc sống này tôi nhận thấy không phải bất ḱ một đứa bé hay bạn trẻ nào có năng khiếu cũng được tạo điều kiện để học hỏi về những kiến thức âm nhạc cơ bản nhất. Ngay từ tên gọi của lớp học, mọi người có thể nhận thấy tôi đang đầu tư rèn luyện miễn phí và ươm mầm cho những tài năng âm nhạc có cơ hội được phát triển thay v́ bỏ quên uổng phí.

- Theo như chị nói th́ tất thảy 100 em này sẽ được trui rèn và đầu tư trở thành ca sĩ trong tương lai?

Tôi không làm điều phi lư như bạn đang suy tưởng đâu. Tất cả các em đều được học nhạc nhưng tôi và anh Hoài Nam sẽ chỉ chọn khoảng ba thành viên xuất sắc nhất để đầu tư và hỗ trợ phát hành album. Dù vậy, tôi nghĩ điều mà ḿnh mang lại cho mọi học viên là thỏa nguyện được cái ước mơ được hát với sự hiểu biết về âm nhạc. Thực sự, tôi chỉ muốn nói rơ hơn tâm tư của ḿnh cho mọi người cùng hiểu, đó là thiện nguyện có rất nhiều cách. Đâu phải cứ trao quà, hiện vật mới gọi là từ thiện đâu?



- Nếu chỉ có một vài em trở thành ca sĩ th́ tôi vẫn cảm thấy không công bằng cho số đông c̣n lại. Tại sao chị không chọn cho ḿnh một dự án thiện nguyện là mở trung tâm dạy nghề may hay thiết kế ǵ đó sẽ thực tế và chia đều cơ hội cho học viên có hoàn cảnh cơ nhỡ?

Một trung tâm dạy nghề may là kế hoạch đang nằm trong đầu tôi và có thể sắp tới nó sẽ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, đơn độc một ḿnh sẽ không thể nào gánh vác xuể nên tôi đang t́m người cùng hỗ trợ để triển khai. Sau lớp học âm nhạc “Ươm mầm tài năng”, tôi nghĩ ḿnh cần phải làm một điều ǵ đó có thể giúp ích cho tương lai của các em nghèo hơn nữa.

Vợ chồng cùng đồng ḷng

- Xông xáo với hoạt động thiện nguyện, chắc chị rất được ông xă ủng hộ?

Bạn nhắc đến anh ấy về vấn đề này tôi lại nhớ cái thuở hai vợ chồng mới lấy nhau. Về sống chung không lâu, có một hôm chồng kéo tôi ra pḥng khách và nói chuyện rất nghiêm túc rằng anh ấy thích tham gia thực hiện các chương tŕnh từ thiện và đang quản lư hội "Viet Nam Relief Efford" với mục đích trợ giúp những người hoạn nạn, tật nguyền, không có điều kiện tối thiểu để sống. Tôi nghe thế mừng lắm, anh ấy chưa kịp mở thêm lời rủ rê vợ tham gia th́ tôi đă tuôn ra một tràng những hoạt động thiện nguyện trước đây ḿnh đă làm. Từ đó, chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn và lúc nào ông xă cũng ủng hộ các chương tŕnh chia sẻ thương yêu đến với những mănh đời khốn khó do tôi thực hiện.


Hà Phương tặng quà cho các em nhỏ trong lớp học "Ươm mầm tài năng"

- Cả hai vợ chồng luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhưng lại có lối đi riêng khác hẳn. Anh chị đang nh́n một hướng mở: đầu tư cho cả tương lai chứ không chỉ là hiện tại của người nghèo?

Chúng tôi hoạt động thiện nguyện nhưng với nguyên tắc “trao cần câu chứ không tặng con cá”. Nếu tôi gửi họ một món quà, quà đó cũng chỉ giải quyết nhu cầu sinh tồn hiện tại chứ không có ư nghĩa ǵ cho ngày sau. Điều cốt lơi của từ thiện là bạn sẽ giúp cho người ta có một cuộc sống tốt hơn không cả hiện tại và tương lai. V́ thế, chúng tôi chọn h́nh thức tài trợ các lớp học nghề, phát huy tài năng để sau này ai cũng có thể cải thiện cuộc sống bằng chính sức lao động của ḿnh.

- Cách đặt tên cho hai nàng công chúa bé bỏng phải chăng cũng xuất phát từ tấm ḷng thiện nguyện của hai vợ chồng?

Hai bé gái nhà tôi là Diana (5 tuổi) và Angelina (3.5 tuổi). V́ hâm mộ những hoạt động thiện nguyện của công nương Diana và nữ minh tinh Hollywood Angeline Jolie đồng thời cũng mong muốn con ḿnh sau này sẽ có những tấm ḷng thơm thảo như thế nên chúng tôi quyết định đặt tên các con giống như họ. Dù hai cháu c̣n bé nhưng khi đến trường, tôi vẫn thường dạy các con hăy biết chia sẻ những ǵ ḿnh đang có với bạn bè.

- Hà Phương sinh ngày 31.3 tại Sài G̣n, trong gia đ́nh có truyền thống đam mê nghệ thuật. Ba chị em gái Cẩm Ly, Hà Phương, Minh Tuyết đều là ca sĩ.

- Tháng 6.2000, Hà Phương sang Mỹ và tiếp tục nghề hát. Cô nhanh chóng được biết đến với khả năng hát đa dạng nhiều thể loại: cải lương, ḥ Quảng, nhạc trữ t́nh, đóng kịch.

- Năm 2002, cô kết hôn cùng Chính Chu, một nhà đầu tư trong ngành ngân hàng. Hiện, cô sống cùng chồng và 2 con gái tại Mỹ.

- Lớp thanh nhạc từ thiện “Ươm mầm tài năng” do ca sĩ Hà Phương thành lập tại Nhà hát Bến Thành hoạt động được hơn 1 năm và đă có 100 em hoàn tất khóa học.


Bài: Nhật Nguyễn, ảnh Raymoon
Giadinh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ha1.jpg
Views:	22
Size:	41.3 KB
ID:	331589  
Hanna_is_offline  
Old 11-09-2011   #2
nhovphan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 261
Thanks: 108
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16
nhovphan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Neu cac ti phu Vn cung co long nhan ai nhu Ha Phuong thi tre em di hoc khong phai loi qua song de den truong. Uoc mong nuoc ta co nhieu nguoi co long nhan ai nhu Ha Phuong
nhovphan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.