Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 11-13-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Ảnh nóng Ngọc Trinh: Khi công nghệ lăng xê vượt ngưỡng

Thực tế cuộc sống, không có ǵ là vĩnh cửu, dù ai cũng mong ḿnh măi đẹp, măi đỉnh cao nhưng rồi sẽ có lúc thoái trào. Điều quan trọng là trước khi "thoái trào" th́ người ta để lại ǵ trong ḷng những người đang dơi theo, quan tâm họ. Đồng thời không phải chiêu tṛ nào cũng thành công và gây được tiếng vang, mà đôi khi thái quá sẽ phản tác dụng. Nhất là khi sức ảnh hưởng đă chạm vào danh dự của tất cả mọi người, chạm vào "mặt tiền" văn hóa mà mỗi người đang cố gắng ǵn giữ, dù trong không ấm th́ ít nhất cũng phải "giả êm" với bên ngoài. Đó phải chăng là việc khó thực hiện?

Trong bài này, tôi không muốn làm loăng câu chuyện theo tiêu đề mà tôi đưa ra. Điều tôi muốn đưa ra phân tích là h́nh ảnh đang "hot" suốt thời gian qua, khi mà dư luận vừa kịp lắng xuống th́ ngay lập tức sự việc lại đẩy lên đến cao trào. Và có lẽ chỉ cần dẫn chứng một h́nh ảnh của cô thôi cũng đă đủ để nói lên bức xúc của tất cả mọi người, đủ để thấy không chỉ tôi mà hàng triệu người Việt đang muốn kêu cứu cùng ám ảnh về công nghệ lăng xê có phần thái quá hiện nay

Những ngày qua, không chỉ cư dân mạng mà dường như thông tin đă rải đều khắp các phương tiện truyền thông: báo mạng, báo in và cả báo miệng. Tất cả mọi người đều không khỏi bức xúc về sự phát tán mạnh mẽ đến chóng mặt bộ ảnh nude của "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh. Tôi xin phép không gọi bạn là "Hoa hậu" bởi một lẽ: liệu rằng khi tôi gọi bạn bằng ngôi vị ấy, tôi có trở thành người đi ngược với thuần phong mỹ tục của người dân Việt Nam, và nhất là nét đẹp của người phụ nữ Việt mà lẽ ra bạn phải là người mang nét đẹp ấy đi giới thiệu với bạn bè thế giới.

Không quá khó để t́m hiểu thông tin về Ngọc Trinh. Đơn giản một cái click chuột, đơn giản gơ một tên miền t́m kiếm trên google là hàng loạt thông tin mới cũng như cũ được cập nhật. Nhưng điều làm chúng ta buồn và không khỏi đau ḷng là những thông tin t́m kiếm được đều là những thông tin gây sốc, gây phản cảm mà lẽ ra một người đă từng đội trên đầu chiếc vương miện, từng được xướng tên danh hiệu hoa hậu không nên có. Điều này khiến tôi phải tự hỏi: phải chăng chỉ cần chiêu tṛ, chỉ cần công nghệ lăng xê đặt dưới những cái đầu "sành sỏi", luôn bám riết lấy những cơ hội "ngon ăn" nhất có thể th́ họ sẵn sàng chà đạp lên tất cả chỉ ḥng nổi tiếng?

Sự việc đă thật sự nghiêm trọng, đau ḷng khi ta biết nhiều trang mạng quốc tế người ta giật những cái tít: ảnh sex Hoa hậu Việt Nam 2011. Có c̣n quan trọng không việc t́m hiểu những bức ảnh ấy có phải là Ngọc Trinh hay không, có c̣n quan trọng không việc t́m hiểu xem có phải ai đó hăm hại cô hay lại là một chiêu tṛ mà cô cũng như những người đứng đằng sau đang đưa cô lên "phóng thích"? Mọi việc không c̣n dừng lại ở việc hâm nóng tên tuổi hay tạo scadal nữa mà nó đang "vươn tầm" đến nhân cách con người Việt, liệu có ai khuyến khích cho những hành động "quá trớn" này? Riêng tôi th́ không. Có thể Ngọc Trinh_bạn chỉ là một người nhỏ bé, nhưng bạn phải hiểu rằng bạn khác tôi, nếu tôi có chụp ảnh nude rồi tung lên mạng th́ tầm ảnh hưởng của tôi cũng không thể "bay xa, bay cao" như thế được. Nhưng bạn th́ khác, mọi việc làm hành động của bạn sẽ làm ảnh hưởng lớn đến sự nh́n nhận đánh giá của mọi người. Có thể bạn cho rằng, riêng ḿnh bạn như thế th́ cả thế giới không thể đánh đồng tất cả người Việt đều như bạn. Nhưng mà, sau tên bạn, sau chữ Hoa hậu ấy là chữ "Việt Nam", bạn đang mang nước ḿnh vươn tầm quốc tế theo cách như bạn và những người nâng đỡ bạn đă từng làm để đẩy tên tuổi của bạn lên thế sao?

Nói đến chuyện hăm hại. Có thể lắm chứ. Khi mà một người chưa nh́n thấy thực lực đâu, mơi chỉ thấy tạo scadal, nói những câu "thảm họa" mà chễm chệ ngôi lên hàng "sao hot", chễm chệ chiếm vị trí nữ hoàng nội y, rồi hoa hậu người Việt toàn cầu. Có quá tầm không? Những người thực tài họ sẽ nghĩ ǵ, họ nói sao và họ có chịu ngồi yên không?

Khi viết bài này, tôi đă thử đặt ḿnh vào vị trí của Ngọc Trinh lúc này. Nhưng tôi không nghĩ được những việc mà bạn ấy "thả rông" ḿnh để cho người khác PR, đánh bóng, tạo scadal, tạo hot lại mất kiểm soát đến mức như vậy. Chắc hẳn bạn ấy biết suy nghĩ, hoặc giả như bạn ấy quá khù khờ đi, th́ c̣n gia đ́nh bạn ấy, họ nghĩ ǵ khi con, cháu họ hết lần này đến lần khác "dính" hoặc cố t́nh dính scadal? Không lẽ tất cả đều v́ danh vọng? Không lẽ v́ đồng tiền, v́ hàng hiệu mà người ta hạ thấp giá trị bản thân ḿnh đến như vậy?


Ngọc Trinh "khoe" hàng hiệu

“Ngọc Trinh xứng đáng là tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo”. Có ngạc nhiên và phản cảm không khi đó lại là câu tuyên bố của ông Minh Chánh, trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2011? Và nếu đă "trót" thốt ra rồi th́ sao người ta không hướng cho cô ấy trở thành h́nh tượng xứng đáng hơn với câu tuyên bố hùng hồn ấy? Người Việt dễ tính lắm, họ có thể bỏ qua quá khứ của một người mà họ đă từng yêu mến, ḱ vọng, có thể vẫn tiếp tục đón nhận khi mà người ấy biết cố gắng và thay đổi h́nh ảnh. Nhưng đôi khi ta phải tự hỏi, có phải ta dễ tính quá nên ta cũng thành ra khù khờ quá? Đến bao giờ nước ḿnh mới như nước bạn? Người ta có thể cho nghệ sĩ "về vườn" ngay lập tức khi mà h́nh ảnh ấy làm ảnh hưởng không tốt đến văn hóa, lối sống của giới trẻ nói riêng, cộng đồng nói chung.

Đến lúc chúng ta kêu cứu chưa? Công, dung, ngôn, hạnh của người phụ nữ Việt đang nằm ở đâu? Phải chăng quá khó để chúng ta t́m thấy trong xă hội ngày nay? Phải chăng chúng ta chỉ có thể ngước lên trời mà than cùng tiếng thở dài năo nề về sự xuống dốc ngày một nghiêm trọng về nhân cách sống của một bộ phận con người ngày nay như một độc giả báo VietNamnet than rằng:

“Ngày xưa cảm kích Thúy Kiều

Ngày nay đẳng cấp quá liều… Ngọc Trinh”

Than ôi!!! Công nghệ lăng xê...
Yume
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1320926348_20111101174200_03.jpg
Views:	12
Size:	26.2 KB
ID:	333577  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.