Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-14-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Mẹ 9 tuổi sinh con nặng 2,75kg

Một bé trai nặng 2,75 kg chào đời khỏe mạnh dù người mẹ chỉ là bé gái mới 9 tuổi ở bệnh viện Changchun, Trung Quốc.

Hiện sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt. Cảnh sát Trung Quốc t́m hiểu và đang truy t́m cha đẻ của đứa bé v́ khi sự việc bị bại lộ, người đàn ông này bỏ trốn để tránh bị pháp luật sờ gáy…

Mẹ 9 tuổi sinh con nặng 2,75kg

Bảo Phi, sinh ngày 2/8/2002, là chị cả trong gia đ́nh có 2 chị em, hiện là học sinh lớp 3, trường tiểu học Tam Đào. Do điều kiện gia đ́nh khó khăn, cha của Bảo Phi thường xuyên xa nhà đi làm thuê ở các tỉnh khác, c̣n mẹ của cháu th́ suốt ngày cắm mặt với ruộng đồng.
Cuộc sống khó khăn, lo kiếm ăn chả đủ nên cả bố và mẹ đều ít có điều kiện quan tâm đến con cái. Ngày 9/8/2011, anh Hồng Thắng Thiên (cha của Bảo Phi) trong đợt nghỉ về thăm nhà, thấy Bảo Phi kêu đau lưng, nhân thể phải đưa đứa con út đi khám bệnh, anh liền đưa cháu đi luôn.
Cha Bảo Phi rụng rời tay chân khi bác sỹ thông báo cháu mang thai 27 tuần. Không tin lời bác sỹ, anh đề nghị cho cháu được siêu âm lần nữa và trước kết quả vẫn không thay đổi.

Tối hôm ấy, được sự động viên của gia đ́nh, cháu Bảo Phi kể lại toàn bộ sự việc. Vào buổi trưa cách đó khoảng 7 tháng, trong một lần sang nhà bạn mượn sách, cháu bị Đường Quốc Công, SN 1987, ở thôn Đồng Thịnh (tuy khác thôn nhưng hai nhà gần nhau), lợi dụng trưa nắng, vắng người Công dùng vũ lực kéo vào bờ rào, bịt miệng rồi cưỡng hiếp. Sau đó, cháu c̣n bị gă thanh niên này xâm hại thêm một lần nữa và mang thai.

Trước sự động viên kiên tŕ của bố mẹ và ông ngoại, cháu b́nh tĩnh, kể lại toàn bộ vụ việc xảy ra. Nhưng mới được vài câu, Bảo Phi nghẹn lời không nói nổi, nước mắt tràn trên khuôn mặt ngây thơ. Ôm chặt đứa bé vào ḷng, chị Hoàng Thanh, mẹ cháu cũng đưa tay gạt nước mắt, khuôn mặt già trước tuổi của chị càng thêm héo hon, sầu muộn.
Nếu nh́n vẻ đau khổ của người phụ nữ này lúc đó, nhiều người sẽ nghĩ có lẽ chị đang thầm tự trách ḿnh v́ vô tâm, mải lo cơm áo, gạo tiền, để con gái bị xâm hại đến nỗi mang thai gần 7 tháng mà không hay biết.

Theo lời kể của anh Hồng, sau khi vụ việc xảy ra, anh sang nhà Đường Quốc Công thông báo vụ việc và bàn cách giải quyết. Thấy anh Hồng xuất hiện, Quốc Công biết sự việc bại lộ liền bỏ chạy khỏi nhà.
Trước sự thật rơ ràng, cha của Quốc Công là ông Đường Quốc Thiên phải thừa nhận hành vi của con ḿnh và cầu xin gia đ́nh cháu Bảo Phi tha thứ. Về phần ḿnh, ông hứa sẽ cùng gia đ́nh anh Hồng có trách nhiệm lo cho cháu Bảo Phi và cái thai đang ngày càng lớn dần lên mà không biết phải giải quyết như thế nào.

Sau đó, sau nhiều lần bàn bạc, ông Đường đưa ra hai phương án giải quyết, một là ông sẽ nộp tiền cho gia đ́nh anh Hồng để phá thai cho cháu, đồng thời gia đ́nh anh Hồng phải viết đơn băi nại cho Quốc Công. Đồng thời gia đ́nh ông Đường sẽ không chịu trách nhiệm ǵ nếu có sự cố xảy ra trong quá tŕnh phá thai.

Hai là gia đ́nh ông sẽ không trả một khoản ǵ nếu như gia đ́nh anh Hồng vẫn để cháu Bảo Phi giữ cái thai cho đến kỳ sinh nở. Bất b́nh trước sự “mặc cả” của ông Đường, chị Hoàng Thanh nói: “Bây giờ ông có đưa gấp năm lần nhà tôi cũng không cần. Hiện cái thai quá lớn nếu bỏ đi th́ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cháu Bảo Phi”.

Lo sợ con ḿnh sẽ bị vào tù trước sự bất hợp tác này, ông Đường đồng ư hàng tháng sẽ gửi tiền nuôi cháu bé con của Bảo Phi, kèm theo đó là điều Công sẽ không bị “đi tù”(!?). Trước sự thể này, gia đ́nh anh Hồng làm đơn tố cáo gửi đến chính quyền và các cơ quan chức năng. Hiện công an truy lùng tung tích của Đường Quốc Công…

Quyết định giữ lại thai nhi

Theo bác sỹ Trương Đ́nh Tuệ, bệnh viện Changchun cho biết, nếu thực hiện ca phá thai cho cháu Bảo Phi th́ sẽ đặt ra nguy cơ nghiêm trọng với một bà mẹ “nhí” chỉ nặng 36 kg. Vị bác sỹ này chia sẻ rằng: “Cô bé c̣n nhỏ quá. Tử cung của em không thể chứa nổi một đứa con”.

Nhưng, nếu tiến hành phá thai th́ cả mẹ và con sẽ chết, một hy vọng mong manh được quyết định khi một nhóm những bác sỹ sản khoa đầu ngành từ Bắc Kinh xuống hỗ trợ cho trường hợp khá đặc biệt này. Yêu cầu được đặt ra lúc đó là cô bé Bảo Phi sẽ giữ lại thai và sinh mổ.

Trong những ngày gần tới thời kỳ sinh nở, cô bé này được chăm sóc theo một chế độ hết sức đặc biệt và được theo dơi liên tục. Việc kiểm tra t́nh trạng sức khỏe của cả mẹ và con lúc này là điều tối quan trọng, bất kỳ một sai sót nhỏ nào cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của Bảo Phi và đứa bé mà cháu đang mang trong bụng.
Một lần các bác sỹ phải thót tim khi thấy Bảo Phi có nhiều biểu hiện lạ trước khi sinh như mất ngủ, mệt mỏi, phờ phạc, lưng đau cứng, thi thoảng lại ngây ngấy sốt… Trước những biểu hiện bất thường như vậy các bác sỹ quyết định tiến hành mổ đẻ cho cháu Bảo Phi sớm hơn thời gian dự kiến.

Do cơ thể của người mẹ c̣n quá nhỏ, sức khỏe không được tốt nên ca mổ diễn ra khá lâu nhưng thật may mắn, với những nỗ lực của các y bác sỹ trong kíp mổ Bảo Phi sinh hạ được một bé trai kháu khỉnh nặng 2,75kg và sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

Hậu quả này ai sẽ gánh?

Hiện gia đ́nh anh Hồng cho biết, từ khi vụ việc vỡ lở đến nay, chính quyền địa phương nỗ lực truy bắt thủ phạm của vụ việc trên và cuối cùng Đường Quốc Công phải ra đầu thú. Trong phiên ṭa xét xử Đường Quốc Công hàng trăm người dân kéo đến từ sớm để theo dơi diễn biến khiến trong và ngoài pḥng xử án không c̣n chỗ trống.

Theo cáo trạng, Đường Quốc Công rất nhiều lần cưỡng bức cháu Bảo Phi và dẫn tới việc cháu bé mới có 9 tuổi bị mang thai. Đường Quốc Công khai nhận: mỗi lần cháu Bảo Phi sang nhà chơi, Quốc Công đều cho tiền hoặc bánh, kẹo nên dần dần 2 người trở nên thân mật. Trong một lần Bảo Phi sang chơi, Quốc Công nổi ḷng tà dâm, kéo cháu vào bờ rào chiếm đoạt sự trong trắng của cháu bé.

Sau đó, Quốc Công c̣n nhiều lần quan hệ t́nh dục với đứa bé mới 9 tuổi này. Dù tội chứng rơ ràng nhưng tại phiên ṭa, Quốc Công vẫn một mực đổ lỗi cho nạn nhân và cho rằng ḿnh quan hệ là được sự đồng ư của Bảo Phi. Nhưng, trước những lời khai của cháu Bảo Phi cùng chứng cứ không thể chối căi là đứa bé sơ sinh, kết quả của câu chuyện đau ḷng này, Quốc Công phải cúi đầu nhận tội.

Quá đau ḷng và nhục nhă trước tội ác của con ḿnh gây ra, mẹ của bị cáo ngất lên ngất xuống, nhiều người phải đưa ngoài để chăm sóc. Chị Hoàng Thanh, mẹ của Bảo Phi đồng thời cũng là người bảo vệ quyền lợi của người bị hại bày tỏ quan điểm đồng t́nh với cáo trạng, quan điểm luận tội của viện kiểm sát.
Chị nói: “Hành vi trên không những băng hoại đạo đức xă hội, mà c̣n làm Bảo Phi đau khổ suốt đời. Một người ở tuổi đó nỡ ḷng nào làm vậy với một đứa bé ngây thơ? Bảo Phi c̣n nhỏ, có lẽ chưa cảm nhận được nỗi đau đó và cũng chưa thể cứng cáp để làm mẹ của một đứa trẻ. Liệu Bảo Phi sẽ sống ra sao trong phần đời c̣n lại? Và bản thân bố của đứa trẻ này sẽ sống ra sao? Một đứa bé mới ra đời mà phải chịu quá nhiều thiệt tḥi đến vậy, liệu hậu quả này ai sẽ gánh chịu?”.

Được ṭa cho nói lời cuối cùng, bị cáo Quốc Công nói ngắn gọn: “Tôi xin nhận tội. Giờ tôi không biết sao nữa! Tôi xin nhận con về nuôi. Mong ṭa giảm án để tôi c̣n nuôi con”.

Trước khi tuyên án, chủ tọa phiên ṭa kết luận: “Để thỏa măn dục vọng, bị cáo bất chấp luật pháp, lợi dụng sự phát triển tâm sinh lư của cháu để dụ dỗ, quan hệ với cháu nhiều lần đến mức cháu có thai và sinh con. Hành vi của bị cáo gây tổn hại về sức khỏe, nhân phẩm của cháu bé, để lại hậu quả lâu dài, gây bất b́nh trong dư luận. Cho nên phải áp dụng h́nh phạt thật nghiêm khắc”.
Ṭa tuyên phạt bị cáo Đường Quốc Công 20 năm tù, buộc phải bồi thường cho gia đ́nh anh Hồng và phải chu cấp nuôi cháu bé mới sinh đến khi cháu đủ 18 tuổi. Đây cũng là một bài học đau ḷng cho các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy, quản lư con cái, nhất là các bé gái đang ở tuổi vị thành niên...

PLXH
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	404
Size:	9.6 KB
ID:	333962  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.