Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-14-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,984
Thanks: 11
Thanked 12,973 Times in 10,359 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tàu cao tốc Trung Quốc sắp hoạt động trở lại

Trung Quốc sẽ dần đưa 54 tàu cao tốc trở lại đường ray, sau khi bị triệu hồi do lo ngại về an toàn hậu vụ tai nạn khiến 40 người thiệt mạng.


Tàu CRH 380BL được kiểm tra tại Thượng Hải. Ảnh: Xinhua

"Sau một quá trình điều chỉnh và liên tục kiểm tra suốt 3 tháng qua, các vấn đề được ghi nhận trước đây đối với các tàu cao tốc CRH 380BL đều đã được khắc phục", Xinhua dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Đường sắt Trung Quốc. "Hoạt động của các đoàn tàu này sẽ dần được nối lại từ ngày 16/11".

6 đoàn tàu đầu tiên sẽ lăn bánh trở lại trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. "Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp, tất cả các đàu toàn bị triệu hồi sẽ hoạt động trở lại cho tới ngày 6/12", quan chức nói trên cho hay, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Nhà sản xuất tàu của Trung Quốc, China CNR Corp. (CNR), hôm 12/8 thông báo việc triệu hồi 54 đoàn tàu được cung cấp cho tuyến cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải. Tất cả các đoàn tàu thuộc mẫu CRH 380BL đều được kiểm tra để phát hiện những trục trặc kỹ thuật nhằm sửa chữa kịp thời.

Sự viện này diễn ra 3 tuần sau khi 40 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong một tai nạn đường sắt thảm khốc, khi hai đoàn tàu cao tốc đâm vào nhau ở Ôn Châu, tỉnh duyên hải Chiết Giang. Vụ tai nạn tồi tệ này khiến dư luận Trung Quốc sục sôi.

Trước khi tiến hành triệu hồi 54 đoàn tàu nói trên, CNR đã quyết định ngừng giao các tàu CRH 380BL mới, với giải thích rằng hệ thống phanh tự động của các tàu này có vấn đề. CNR cho rằng chất lượng của các đoàn tàu bị ảnh hưởng vì các linh kiện và bộ phận được đặt gia công, nhưng không cho biết tên nhà sản xuất.

(Theo_VnExpress.net)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12868126-taucaotoctq1.jpg
Views:	4
Size:	30.4 KB
ID:	333990  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.