Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-16-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,423
Thanks: 11
Thanked 13,086 Times in 10,448 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 'Nga đang bị tàu chiến Mỹ bao vây tứ phía'

Lănh đạo Nga đang đứng ngồi không yên trước việc tàu chiến Mỹ xuất hiện ngày càng nhiều tại các vùng biển thuộc lợi ích của Nga và h́nh thành thế bao vây nước này.


Tàu chiến Mỹ đang tiến gần nước Nga

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trên đường trờ về từ Hawai nói với phóng viên Itar-Tass rằng Wasington không loại trừ khả năng sẽ triển khai các tàu chiến hạng nặng với các hệ thống chống tên lửa hiện đại tới các vùng biển tiếp giáp với nước Nga.

"Trong các cuộc gặp song phương trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh APEC vừa diễn tại Hawai, người Mỹ thừa nhận họ không loại trừ khả năng triển khai các tàu chiến với các hệ thống chống tên lửa hiện đại không chỉ ở Địa Trung Hải, mà c̣n ở Biển Đen, Biển Barents, Bắc Hải, khu vực Biển Baltic", - Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết.

“Chúng ta đang ở trong t́nh trạng bị bao vây tứ phía mà không có lối thoát”, Ngoại trưởng Nga nói về các kế hoạch triển khai toàn diện hệ thống pḥng thủ tên lửa của Mỹ.

Ông nói tiếp: “Trên thực tế kế hoạch nói trên đang được triển khai, các thỏa thuận về việc xây dựng các cơ sở quân sự và các hệ thống radar trên mặt đất cũng như các căn cứ đánh chặn trên biển đang được kư kết. Người ta tuyên bố rằng sẽ không có bất kỳ hạn chế nào cho hệ thống này”.

“Khi được chất vấn rằng tại sao lại triển khai hệ thống AMD ở khu vực phía Bắc? Họ (phía Mỹ) trả lời rằng: cần phải như vậy. Chúng tôi đưa ra lập luận rằng Iran không có khả năng và cơ sở để bắn bất kỳ loại tên lửa nào lên khu vực phía bắc, họ nói – "Good", chúng tôi cần phải lường trước mọi t́nh huống sau này. Cuối cùng, chúng tôi khẳng lại lập trường của ḿnh, th́ họ nói: “Không cần phải lo lắng v́ chúng không nhằm chống lại Moscow”, Ngoại trưởng Nga phát biểu trong tâm trạng đầy bức xúc.

Ông nói thêm: “Chúng ta không thể làm ǵ hơn được v́ đây là kế hoạch đơn phương của phía Mỹ và sẽ triển khai tại các nước thành viên NATO luôn tuân theo sự sắp đặt của Mỹ. Trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Obama, Tổng thống Nga D. Medvedev nhấn mạnh rằng Moscow muốn nhận được một sự đảm bảo rơ ràng trên giấy chứ không phải là những phát ngôn.

Trong khi đó, khi trả lời phỏng vấn của tờ Pravda chuyên gia quân sự Pavel Zolotarev, Phó giám đốc Viện nghiên cứu Mỹ và Canada lại đưa ra một cách nh́n khác về vấn đề này.

Ông Zolotarev cho biết: "Một số chính trị gia Nga thường chỉ có thể ca thán mối quan hệ căng thẳng với phương Tây bằng những tuyên bố như vậy. Nhưng trên thực tế sự xuất hiện của những chiếc tàu chiến đó chưa hẳn đă có thể gây ra mối đe dọa thực sự đối với an ninh chiến lược của Nga.

Thứ nhất, họ (Mỹ và NATO) nếu muốn có được hệ thống pḥng thủ tên lửa đầy đủ và có khả năng tiêu diệt tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga (ICBM), cũng không thể sớm hơn trước năm 2020.

Bây giờ hệ thống của họ chỉ có thể phá hủy tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung, trong khi đó, từ lâu Nga đă loại bỏ chúng theo các hiệp định cắt giảm vũ khí hạt nhân trước đây với Hoa Kỳ.

Thứ hai, ngay cả trong những hoàn cảnh như vậy, việc đánh chặn thành công ICBM của Nga cũng sẽ rất hạn chế, bởi v́ chúng được trang bị các yếu tố ưu việt nhất để vượt qua các hệ thống pḥng thủ tên lửa.

Và thực tế là người Mỹ làm điều đó là hoàn toàn b́nh thường. Những hành động như vậy là khá phù hợp với kế hoạch nhằm bảo vệ ḿnh trước tất cả các bất ngờ có thể xảy ra. Đặc biệt là sự xuất hiện không lường trước của một ICBM bất kỳ mà có thể là kết quả của lỗi kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển của con người.

Danh Nguyễn (theo Itar-Tass, Pravda)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qpcn-hieu-tenlua-232.jpg
Views:	29
Size:	5.5 KB
ID:	334645  
Old 11-16-2011   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,266
Thanks: 0
Thanked 810 Times in 443 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 19
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một kế hoạch pḥng thủ tên lửa dạn dạo của Hoa Kỳ trên khắp châu âu là hoàn toàn cần thiết,nó không nhầm chống lại bất kỳ quốc gia nào. Nhưng dể duy tŕ ḥa b́nh và ổn dịnh cho những nước dồng minh cũng như chính Hoa Kỳ,về mối de dọa càng ngày càng da tăng từ những quốc gia bất hảo như N Korea,Iran và ngay cả TQ. Cũng không loại trừ Nga vẫn là nhà cung cấp hoạc giúp những nước nói trên về chế tạo tên lửa hạt nhân. Đây không những là mối lo của riêng Hoa Kỳ mà là mối de dọa dối với toàn thế giới và Hoa Kỳ hoàn toàn có quyền lo lắng về dó!.
dk302005_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.