Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-20-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Hàng ngàn người dân tham quan hầm Thủ Thiêm

Sau lễ khánh thành, vào lúc 17 giờ chiều 20.11, hàng ngàn người dân TP.HCM đă đi bộ tham quan hầm Thủ Thiêm. Hầu hết đều mang tâm trạng háo hức, đầy tự hào khi TP.HCM xây dựng được công tŕnh hầm d́m vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á. Từ 6 giờ sáng mai 21.11, các phương tiện giao thông chính thức được phép lưu thông qua hầm.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (đứng thứ 5 từ phải qua) cắt băng khánh thành hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đoàn xe đầu tiên vào hầm từ phía Q.2 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đi qua tuyến hầm dài 1.490m - Ảnh: Diệp Đức Minh

Xe ra khỏi đầu hầm phía Q.1 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Người dân TP.HCM tập trung dọc bên đường ở hai đầu cửa hầm... - Ảnh: Diệp Đức Minh

... với mong muốn là một trong những người đầu tiên đặt chân vào hầm d́m vượt sông lớn nhất Đông Nam Á - Ảnh: Diệp Đức Minh

Người dân từ phía đầu hầm Q.1 bắt đầu vào hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân dẫn đầu đoàn đi bộ qua hầm - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ḍng người lưu thông trong hầm - Ảnh: Diệp Đức Minh

Rộn ră ngày khánh thành... - Ảnh: Diệp Dức Minh

... với niềm vui... - Ảnh: Diệp Đức Minh

... và sự háo hức khi đi qua công tŕnh mới
- Ảnh: Diệp Đức Minh
Diệp Đức Minh
(thực hiện)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DanQuaHam1-DDM.jpg
Views:	10
Size:	96.5 KB
ID:	335713  
megaup_is_offline  
Old 11-20-2011   #2
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Chính thức thông xe hầm Thủ Thiêm

Lúc 14 giờ chiều nay 20.11, hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây TP.HCM chính thức được khánh thành đánh dấu bước ngoặt lớn trong lĩnh vực giao thông tại TP.
Đến dự lễ khánh thành có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh; Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải; các Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ Xây dựng...; lănh đạo UBND TP.HCM; lănh đạo tỉnh Đồng Nai; các vị khách quốc tế, trong đó có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại VN; các hộ dân trong khu vực dự án đi qua và chuyên gia, kỹ sư xây dựng công tŕnh...

Tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết, để phát triển hết công năng của đại lộ Đông Tây, TP.HCM sẽ tiếp tục quy hoạch và hoàn chỉnh các hạng mục cảnh quan, cây xanh, các tuyến monorail, xe buưt nhanh dọc theo đại lộ.
Bên cạnh đó, hệ thống giao thông trong khu vực cũng được hoàn thiện với tuyến buưt đường thủy trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé; gắn kết với hệ thống các đường vành đai 3, 4; đường cao tốc; tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện các khu đô thị phía Đông và Nam TP.HCM.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao khả năng huy động vốn, sáng tạo, tranh thủ thời cơ phát triển của TP.HCM.
Phó thủ tướng khẳng định ư nghĩa quan trọng của đại lộ Đông Tây v́ đây là con đường giúp rút ngắn thời gian đi lại giữa hai đầu đông tây TP; giảm ùn tắc giao thông và là trục đường tạo tiền đề phát triển khu vực phía đông TP.HCM; kết nối giao thông TP và khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển TP.


Cắt băng khánh thành hầm Thủ Thiêm và toàn tuyến đại lộ Đông Tây - Ảnh: Nguyên Mi

Phó thủ tướng nhấn mạnh, việc khánh thành hầm Thủ Thiêm và thông xe toàn tuyến đại lộ Đông Tây là kết quả của việc hợp tác lâu dài giữa VN và Nhật Bản; minh chứng cho việc nâng cao quan hệ hợp tác của hai nước, đặc biệt là trên lĩnh vực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và đô thị.

“Hy vọng tuyến đại lộ Đông Tây sẽ được giữ ǵn, chỉnh trang để trở thành tuyến đường tiêu biểu cho bộ mặt TP.HCM”, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.


Đoàn xe đầu tiên qua hầm Thủ Thiêm sau lễ khánh thành - Ảnh: Nguyên Mi

Ông Trần Văn Mận, một người dân có 4 đời sống tại Q.2, đă di dời nhường mặt bằng cho dự án xúc động: “Tôi rất phấn khởi và hănh diện v́ thấy khu vực ḿnh sinh sống ngày càng phát tiển, khang trang và bản thân ḿnh cũng như bà con xung quanh đă có đóng góp một phần mặt bằng cho công tŕnh”.


Báo cáo khả thi của dự án đại lộ Đông Tây được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 5.7.2000. Dự án đại lộ Đông Tây được khởi công ngày 31.1.2005.
Đại lộ Đông Tây và hầm Thủ Thiêm được xác định là một trong 12 công tŕnh trọng điểm được tập trung thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc, cơ bản đặt ra với TP.HCM.
Từ năm 2000, công tác giải tỏa, đền bù, tái định cư được thực hiện.
Tổng giá trị đền bù, giải tỏa cho dự án lên đến gần 5.000 tỉ đồng. Trong đó, TP đă thực hiện một chương tŕnh di dời khổng lồ với 11.000 hộ dân trên địa bàn 8 quận, huyện (các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, B́nh Tân và huyện B́nh Chánh), cùng hơn 370 cơ quan, đơn vị.
Ngay sau buổi lễ khánh thành, lúc 17 giờ chiều nay 20.11, người dân có thể đi bộ qua hầm Thủ Thiêm để tham quan.
Các phương tiện giao thông được phép lưu thông qua hầm từ 6 giờ sáng mai 21.11.


Viên An, thanhnien.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thongxehamthuthiem02.jpg
Views:	10
Size:	89.3 KB
ID:	335715  
megaup_is_offline  
Old 11-20-2011   #3
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Những cột mốc đáng nhớ về hầm Thủ Thiêm

Chiều nay 20.11, hầm chui vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á khánh thành, đồng thời toàn tuyến đại lộ Đông Tây được thông xe đă đem lại bộ mặt mới cho giao thông TP.HCM.

Là hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông Tây, hầm vượt sông Sài G̣n có tổng chiều dài 1.490m. Đường hầm bao gồm 585m hầm dẫn phía Khánh Hội (Q.1), 535m hầm dẫn phía Thủ Thiêm (Q.2) và phần d́m dưới sông có chiều dài 370m gồm 4 đốt hầm.


Xe lưu thông trong hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Nguyên Mi

Mặt cắt ngang của hầm rộng 33,3m với hai lối thoát hiểm và hai hướng lưu thông. Tổng cộng có 6 làn xe lưu thông trong hầm (3 làn mỗi chiều: 2 cho ôtô và 1 cho xe gắn máy).

Đốt hầm d́m là kết cấu bê tông cốt thép, có nhiều ngăn rỗng. Ngoài ra, công tŕnh c̣n có 2 tháp thông gió và nhiều hệ thống kỹ thuật khác. Đây là đường đô thị cấp 1 và có thiết kế cho phép vận tốc lưu thông tối đa 60 km/h.
Toàn tuyến đại lộ Đông Tây TP.HCM có tổng chiều dài 21,89km, là tuyến đường xuyên tâm dài nhất TP.

Công tŕnh có tổng mức đầu tư trên 9.863 tỉ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản. Riêng gói thầu hầm Thủ Thiêm có vốn đầu tư 2.083 tỉ đồng và do nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thi công.

Kéo giảm 30 phút thời gian đi từ tây sang đông
Phóng viên Thanh Niên Online đă có cuộc trao đổi ngắn với ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lư đầu tư xây dựng công tŕnh giao thông đô thị TP.HCM, về vai tṛ của đại lộ Đông Tây trong hệ thống giao thông TP.HCM.
* Dự kiến lưu lượng xe cộ qua đại lộ Đông Tây mỗi ngày là bao nhiêu? Liệu tuyến đường có giúp giảm ùn tắt giao thông tại TP.HCM?
- Ông Lương Minh Phúc (ảnh): Dự kiến mỗi ngày sẽ có 40.000 ôtô và hơn 10.000 xe gắn máy ưu thông qua đường hầm Thủ Thiêm nói riêng và đại lộ Đông Tây nói chung.
Tuyến đường đưa vào hoạt động sẽ giảm tải đáng kể lượng xe qua khu vực trung tâm TP khi đi từ tây sang đông như trước kia, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông. Đặc biệt, khi đại lộ Đông Tây được đưa vào khai thác cũng san sẻ bớt lượng xe qua cầu Sài G̣n theo hướng từ phía đông TP vào trung tâm cũng như theo hướng ngược lại. Cầu Sài G̣n hiện là cửa ngơ ra vào TP và hiện đang quá tải. Thêm vào đó, khi đường nối Phú Mỹ và Tỉnh lộ 25B hoàn thành, trục đường đi từ phía đông sang tây càng thêm thông thoáng.
Tôi nghĩ rằng, t́nh h́nh giao thông sẽ được thay đổi rất nhiều sau khi tuyến đường này được đưa vào sử dụng.
* Thời gian đi lại của người dân được tiết kiệm ra sao?
- Ông Lương Minh Phúc: Nếu đi từ đầu nút giao thông Tân Kiển (huyện B́nh Chánh) theo suốt tuyến đại lộ Đông Tây đến nút giao thông Cát Lái sẽ mất từ 50 đến 60 phút. Như vậy, thời gian di chuyển giảm được khoảng 30 phút so với trước đây khi người dân lưu thông qua trung tâm TP theo trục cầu Sài G̣n.
Bên cạnh đó, hầm Thủ thiêm được đưa vào sử dụng sẽ nối kết đôi bờ sông Sài G̣n, rút ngắn được quăng đường từ Q.1 sang Q.2. Chỉ cần đi khoảng 3-4 phút qua hầm chui Thủ Thiêm là có thể qua lại giữa Q.1, Q.2. Đây là con đường ngắn nhất nối trung tâm TP với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
* Tuyến đại lộ Đông Tây có vai tṛ như thế nào trong hệ thống giao thông của TP.HCM?
- Ông Lương Minh Phúc: Đại lộ Đông Tây là tuyến đường xuyên tâm quan trọng và dài nhất TP nối liền từ đông sang tây, đi qua địa bàn 8 quận, huyện gồm quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, B́nh Tân và huyện B́nh Chánh. Công tŕnh góp phần quan trọng trong việc giải quyết t́nh trạng ùn tắc giao thông tại TP.HCM.
Khi nối kết nút giao thông An Phú ở phía đông đại lộ Đông Tây vào nút giao thông Long Thành - Dầu Giây và nút giao Tân Kiên (B́nh Chánh) ở phía tây chạy thẳng ra đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương th́ chúng ta không chỉ có trục giao thông xuyên tâm của TP mà c̣n có trục giao thông chiến lược liên vùng giữa TP.HCM với Đông Nam Bộ và ĐBSCL, tạo động lực phát triển chung cho toàn khu vực trong thời gian tới.
Ngoài ra, dự án đại lộ Đông Tây c̣n góp phần chỉnh trang đô thị. Song song với việc thi công đại lộ Đông Tây, toàn bộ tuyến kênh Tàu Hủ Bến Nghé đă được cải tạo, nạo vét cũng làm đẹp thêm cảnh quan khu vực.
Tuyến đường là điểm nhấn về đô thị, môi trường cho TP.HCM.
* Xin cám ơn ông!
Viên An
(thực hiện)
Lưu thông qua hầm Thủ Thiêm như thế nào?
Hầm Thủ Thiêm nằm trên trục đại lộ Đông Tây vượt sông Sài G̣n có chiều dài 1,49km, bề rộng 33,3m, bao gồm 6 làn xe.
Cửa hầm ở Q.1 nằm tại vị trí đường Phó Đức Chính quẹo trái vào đại lộ Đông Tây. Hướng từ Q.1 vượt qua đường hầm sẽ ra tuyến đường mới Thủ Thiêm, đến nút giao thông Cát Lái và chạy thẳng ra xa lộ Hà Nội.

Sơ đồ lưu thông qua hầm Thủ Thiêm - Ảnh: tư liệu
Qua hầm Thủ Thiêm, các phương tiện giao thông rẽ trái sẽ đi vào hướng cầu Thủ Thiêm qua Q.B́nh Thạnh hoặc vào đường Lương Định Của; phương tiện giao thông rẽ phải sẽ ra liên tỉnh lộ 25B để đi về hướng cảng Cát Lái, cầu Phú Mỹ...
Hướng từ Q.9, Thủ Đức muốn vào trung tâm TP qua hầm Thủ Thiêm th́ từ xa lộ Hà Nội có thể rẽ trái tại ngă ba Cát Lái để vào đường mới Thủ Thiêm (thay v́ đi qua hướng cầu Sài G̣n). Sau đó, qua hầm Thủ Thiêm để vào trung tâm Q.1.
Hướng cảng Cát Lái, Nguyễn Thị Định, muốn vào trung tâm Q.1 sẽ rẽ trái chạy thẳng qua đường hầm vào trung tâm Q.1.
Các phương tiện giao thông được lưu thông trong hầm
Xe ôtô con và xe ôtô khách được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm 24/24 giờ.
Xe mô tô và xe gắn máy chỉ được lưu thông trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 21 giờ.
Xe tải nhẹ (có tải trọng dưới 2,5 tấn hoặc có tổng trọng tải dưới 5 tấn) được phép lưu thông qua hầm từ 8 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.
Xe tải nặng (có tổng trọng tải từ 5 tấn trở lên) được phép lưu thông qua hầm từ 24 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.
Cấm lưu thông đối với: người đi bộ; phương tiện giao thông thô sơ đường bộ; xe 3, 4 bánh tự chế; xe cơ giới không có bộ phận giảm thanh hoặc có nhưng không đúng quy chuẩn kỹ thuật; xe bánh xích; xe vận chuyển súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường; xe vận chuyển hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm.
Đặc biệt, xe ôtô có tổng tải trọng trên 30 tấn và các loại xe kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc; xe ôtô kể cả hàng hóa có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc có chiều ngang lớn hơn 2,5m chỉ được phép lưu thông qua hầm khi được cơ quan thẩm quyền cho phép.
Đồng thời, Trung tâm Quản lư đường hầm Thủ Thiêm khuyến cáo người lưu thông qua hầm bằng xe gắn máy nên sử dụng loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn và hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe gắn máy.


Các quy định khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm
1. Tốc độ và khoảng cách:
- Đối với xe ôtô:
+ Tốc độ tối đa cho phép: 60km/giờ
+ Tốc độ tối thiểu cho phép: 30km/giờ
+ Khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe: 30m
- Đối với xe mô tô, xe gắn máy:
+ Tốc độ tối đa cho phép: 40km/giờ
2. Các hành vi nghiêm cấm:
- Bấm c̣i
- Bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định)
- Bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác
- Dừng, đỗ xe
3. Trách nhiệm của người lái xe:
- Bật đèn ở chế độ chiếu gần
- Mở radio sóng AM các tần số: 655KHz hoặc 610KHz hoặc 588KHz

Những cột mốc h́nh thành hầm Thủ Thiêm
- Ngày 13.9.2007, tại xă Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đă đổ mẻ bê tông đầu tiên của đốt hầm d́m Thủ Thiêm (ảnh).


Ảnh: Mai Vọng
- Ngày 7.3.2010, đốt hầm Thủ Thiêm đầu tiên được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai) về khu vực xây dựng hầm vượt sông Sài G̣n (bờ phía Thủ Thiêm, Q.2).

Việc đánh d́m đốt hầm số 1 kéo dài từ 9 giờ sáng đến 23 giờ đêm 8.3.2010. Đốt hầm được kết nối thông với hầm dẫn phía Thủ Thiêm vào ngày 10.3.2010. - Ngày 5.4.2010, đốt hầm số 2 được lai dắt. Công tác d́m hầm diễn ra vào ngày 6.4.2010.

- Ngày 5.5.2010, đốt hầm Thủ Thiêm số 3 đă được lai dắt về đến vị trí lắp đặt an toàn. Đốt hầm này được đánh d́m và kết nối vào đúng vị trí thiết kế với đốt hầm số 2 vào ngày 6.5.2010.


Đốt hầm nh́n từ trên cao xuống đang trong quá tŕnh lai dắt - Ảnh: Diệp Đức Minh
- Ngày 4.6.2010, đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng đă được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai) về đến vị trí lắp ráp tại Mỹ Cảnh, Thủ Thiêm, bên phía bờ Q.1 (TP.HCM).
Đốt hầm cuối cùng của công tŕnh xây dựng hầm Thủ Thiêm cũng đă được kết nối thành công với đốt số 3 vào chiều tối cùng ngày (4.6.2010).


Đốt hầm vào vị trí lắp ráp - Ảnh: Nghĩa Phạm
- Ngày 4.8.2010, đổ mẻ bê tông đầu tiên bên trong đường hầm Thủ Thiêm để nối đốt hầm số 4 với phần đầu đoạn hầm dẫn phía Q.1.
- Rạng sáng 5.9.2010, hoàn tất việc đổ mẻ bê tông cuối cùng lên bản nóc đốt hợp long đường hầm Thủ Thiêm.
- Ngày 21.9.2010, lễ hợp long hầm chui Thủ Thiêm vượt sông Sài G̣n.


Lễ hợp long hầm Thủ Thiêm - Ảnh: Diệp Đức Minh
- Ngày 20.11.2011, thông xe toàn tuyến đại lộ Đông Tây, khánh thành hầm Thủ Thiêm.
Nguyên Mi

5 hầm chui dài nhất thế giới
Trên thế giới cho đến nay có nhiều hầm chui nổi tiếng và tuyến hầm chui dài nhất lên đến 24,51km.
1. Hầm chui Laerdal
Hầm chui Laerdal ở Na Uy được coi là hầm chui dài nhất thế giới với chiều dài 24,51km, nối thủ đô Oslo với Bergen của nước này. Công tŕnh được xây dựng để tránh các con đường vượt núi cao hiểm trở cũng như những tuyến phà băng qua nhiều vịnh, vốn mất quá nhiều thời gian di chuyển.
Hầm chui Laerdal được xây dựng từ năm 1995 và khánh thành vào tháng 11.2000.
Theo CNN, hầm chui trên có tổng vốn đầu tư 113,1 triệu USD.


Bên trong hầm chui dài nhất thế giới - Ảnh: thetoptenlist.net
Các kỹ sư xây dựng cho biết họ đă lắp đặt nhiều thiết bị công nghệ cao để giúp giảm thiểu rủi ro cháy nổ. Tường của hầm chui đều được xây với chất liệu không bén lửa. Đường hầm có 48 vị trí để các phương tiện rẽ vào ẩn nấp thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp, đồng thời c̣n có 15 điểm quay đầu xe.
Ngoài ra, cứ mỗi 114m lại có các b́nh chữa cháy và cứ mỗi 250m có một hộp điện thoại khẩn kư hiệu SOS nối trực tiếp với cơ quan cảnh sát, bệnh viện và đội cứu hỏa…
2. Hầm chui Chung Nam Sơn
Hầm chui Chung Nam Sơn (ảnh) dài 18km, được coi là hầm chui dài thứ hai thế giới và dài nhất châu Á, được xây xuyên qua ngọn núi Chung Nam tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc).
Hầm chui Chung Nam Sơn có tổng vốn đầu tư 410 triệu USD, khởi công vào năm 2002 và khánh thành vào năm 2007.

Hầm chui này giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển và cắt giảm chi phí vận tải từ thành phố Tây An (thủ phủ tỉnh Thiểm Tây) đến các huyện khác.
Theo Tunnelbuilder.com, hầm chui Chung Nam Sơn được thiết kế ở dạng đường hầm kép. Mỗi đường hầm có chiều rộng 10,92m, chiều cao 6m, với 2 làn xe.
3. Hầm chui Gotthard
Hầm chui Gotthard của Thụy Sĩ dài 16,91km, nối Goschenen (bang Uri) với Airolo của bang Ticino, được coi là dài thứ ba thế giới. Công tŕnh được khánh thành vào tháng 9.1980.


Ảnh: Thetoptenlist.net
Ban đầu, người ta xây dựng đường hầm này ở dạng đường hầm kép, phân thành đường hầm nam và bắc. Tuy nhiên, chỉ có đường hầm bắc là được đưa vào khai thác, c̣n đường nam th́ dùng phục vụ cho công tác cứu hộ, giúp các phương tiện thoát hiểm khi có sự cố xảy ra.
Nhưng sau đó, vào năm 1986, đường hầm nam đă được thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng lớn.
4. Hầm chui Arlberg
Hầm chui Arlberg của Áo dài 13,97km, là hầm chui dài nhất nước này và dài thứ tư của thế giới.


Ảnh: Thetoptenlist.net
Công tŕnh hầm chui Arlberg được xây xuyên núi Arlberg, nối giữa bang Tyrol và Vorarlberg, khởi công vào năm 1974 và khánh thành vào năm 1978, với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu USD.
Hầm chui này có 12 lối thoát hiểm, 43 camera quan sát giao thông.
5. Hầm chui Tuyết Sơn
Hầm chui Tuyết Sơn có chiều 12,94km, được khánh thành vào tháng 6.2006. Hiện đây là hầm chui dài nhất Đài Loan và dài thứ năm thế giới.


Ảnh: Thetoptenlist.net
Hầm chui Tuyết Sơn giúp rút ngắn hành tŕnh đi từ thủ phủ Đài Bắc đến huyện Nghi Lan xuống c̣n nửa tiếng đồng hồ so với 2 tiếng đồng hồ trước đây.
Hầm chui Tuyết Sơn sử dụng 370.000m3 bê tông, 2.000km dây cáp, 2.000 thiết bị thắp sáng...
Do gặp nhiều sự cố về địa chất trong quá tŕnh xây dựng, khiến nhiều lần bị tŕ hoăn nên công tŕnh này phải mất 15 năm mới hoàn thành và tiêu tốn hết 2,83 tỉ USD.
Trí Quang (tổng hợp)

Viên An, thanhnien.com.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	duchamthuthiem-maivong.jpg
Views:	11
Size:	139.6 KB
ID:	335717  
megaup_is_offline  
Old 11-20-2011   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* tự hào khi TP.HCM xây dựng được công tŕnh hầm d́m vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á
Có biết ngượng không vậy? Tiền của Nhật, thi công cũng của công tu Nhật mà cứ lu loa ḿnh làm. Làm cái bugi xe máy c̣n chưa nên hồn mà cứ bắng nhắng.
nguoidan_is_offline  
Old 11-20-2011   #5
12Ba
Banned
 
12Ba's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 228
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
12Ba Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đă wá , kỳ naỳ về ăn tết ḿnh phaỉ lái xe chui qua hầm này cho biết , khi c̣n ở VN ḿnh chỉ biết chui xuống hầm trốn Bomb thôi , làm ǵ có chuyện lái xe qua hầm ...
hahahhahaha......
12Ba_is_offline  
Old 11-22-2011   #6
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by nguoidan View Post
* tự hào khi TP.HCM xây dựng được công tŕnh hầm d́m vượt sông đầu tiên của cả nước và lớn nhất Đông Nam Á
Có biết ngượng không vậy? Tiền của Nhật, thi công cũng của công tu Nhật mà cứ lu loa ḿnh làm. Làm cái bugi xe máy c̣n chưa nên hồn mà cứ bắng nhắng.
Bác nguoidan thông cảm,tiêǹ của Nhật,thi công cũng là của Nhật nhưng cái ''quyêt́ định đúng đăń'' cũng là của Đảng ta mà thôi.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-23-2011   #7
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Một tháng sau trên vách sẻ đầy những hàng chử: Cắt bê tông, rút hầm cầu, số điện thoại ...
sac_nguyensinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.