Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-20-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,836
Thanks: 11
Thanked 12,947 Times in 10,336 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tản mạn cuộc sống nơi xa xứ

Nỗi đau người chết.

Người đời nói: Chết là hết! Đúng như vậy bởi khi con người đă đi về thế giới bên kia của cuộc sống sẽ chẳng c̣n ǵ để luyến tiếc hay hờn trách nhân t́nh thế thái trên cơi đời.



Một người Việt mưu sinh tại trời Tây. Ảnh minh họa

Nhưng với người c̣n sống th́ người chết rồi vẫn chưa hết chuyện là bởi cứ nh́n vào mấy cái tờ cáo phó được dán nghiêng ngả, bất cần vị trí trong các trung tâm thương mại mới thấm thía nỗi đau của người đă chết. Vẫn biết trong guồng quay hối hả của cuộc sống, mải mê với nỗi lo cơm áo, gạo tiền chúng ta không có nhiều thời gian để tâm tới những điều nhỏ nhặt, nhưng có phải v́ thế mà ta đơn giản tới mức xem thường những điều tưởng như vụn vặt.

Trong nhiều mất mát nơi xứ người th́ mất người thân sẽ măi là nỗi đau lớn nhất khó ǵ bù đắp nổi. Khi điều tồi tệ xảy ra, bằng nhiều phương tiện hiện đại, người nhà, bạn bè lập tức thông tin cho nhau, cho mọi người trong cộng đồng biết kết thúc buồn của một đời người. H́nh thức dán tờ cáo phó là một trong những lựa chọn của phương tiện trên. Sẽ không có ǵ đáng trách nếu những cáo phó ấy được trân trọng dán ở những bảng qui định, hoặc được dán ngay ngắn ở những nơi dễ thấy, dễ đọc. Cáo phó

Tiếc thay, trong lúc tang gia bối rối, người c̣n sống đă quá cẩu thả khi niêm yết cái kết cục cuộc đời con người trong miếng băng dính đủ mầu được cắn bằng răng rồi dán vào bất kỳ mảng tường hay miếng tôn trong các trung tâm thương mại. Họ cứ đi, cứ dán mà không cần quan tâm rằng tờ giấy chứa đầy thông điệp kia đă bị chính họ phủ thêm lên một nỗi đau. Có tờ vừa dán xong đă bị gió lùa đánh rách ở giữa, hai mảng bị trời hành cho tả tơi bầm dập.

Có tờ hai đầu là hai miếng băng dính khác mầu, bên trắng, bên đen tựa như hai mặt cuộc sống hiện hữu trên đời. Trắng đen vàng thau lẫn lộn, ấy là chưa kể đến sự góp mặt của nào là cần bán công, cần t́m thuê cửa hàng, bán thuốc tránh thai và đủ các thứ cần ở trên đời được ghi bằng đủ loại chữ, đủ kích cỡ giấy, cái sau đè lên cái trước, giống như người kẻ chợ.

Hăy cố gắng dù trong đau khổ làm cẩn thận những việc tưởng như rất nhỏ này bởi không chỉ đơn thuần mang đến cho cộng đồng những thông tin mà qua đó c̣n phản ánh tri thức, văn hóa của những người đang sống. Tôn trọng người đă mất, tôn trọng người đọc thông tin cũng chính là tôn trọng ḿnh. Các trung tâm thương mại cũng nên thiết kế các bảng niêm yết công cộng ở những nơi bà con dễ đọc nhất để phục vụ nhu cầu này của cuộc sống, để hàng ngày chúng ta không c̣n phải chứng kiến nỗi đau của người đă chết.

Châu Giang từ CH Séc
Vietinfo.eu
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	30.1 KB
ID:	335726  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.