Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-22-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nhà báo Phan Hà Bình rút đơn kháng cáo

Sáng nay, phiên phúc thẩm xét xử cựu nhà báo Phan Hà Bình (SN 1969, quê Quảng Ninh) phải dừng lại do bị cáo đã rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo án sơ thẩm ngày 25/8, bị cáo Phan Hà Bình (nguyên là Phó Tổng thư ký Tòa soạn Báo Tiền Phong), vào tháng 9 và tháng 10/2010 đã viết 3 bài trên Báo Tiền Phong liên quan đến các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn.

Sau khi bài đăng xong, bị cáo nhiều lần liên lạc doanh nghiệp để ra “giá” 220 triệu đồng thì sự việc sẽ chìm xuống.

Ngày 13/10, tại nhà hàng Nhật Hạ, đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM trong lúc đang nhận số tiền 220 triệu từ tay bà Nguyễn Cẩm Phương, Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, Bình bị Cơ quan An ninh điều tra của Bộ Công an bắt quả tang.

Sau khi nghe tin Bình bị bắt về hành vi nhận hối lộ, ông Bùi Đình Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Lương Tài đã đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi tống tiền của Bình đối với doanh nghiệp ông.

Trước đó, phát hiện trong bản cáo bạch của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Lương Tài có phần không chính xác, nên Bình đã chủ động liên hệ với ông Hưng, uy hiếp và buộc ông Hưng phải chi cho Bình 1.000 USD tại quán cà phê Zenta, đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1. Phan Hà Bình cũng thừa nhận về hành vi nhận 1000 USD này trước pháp luật.

Sau đó, gia đình bị cáo cũng đã nộp lại số tiền trên cho Cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả.

Trong phiên sơ thẩm, Phan Hà Bình đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin lỗi cơ quan báo tiền Phong nơi bị cáo từng làm việc và gia đình, bạn bè đồng nghiệp cùng những công ty mà Bình đã “tống tiền”.

Ngoài 7 năm tù mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên, Phan Hà Bình phải trả 220 triệu đồng đã cưỡng đoạt được từ Công ty Cổ phần đầu tư xi măng Sài Gòn-Tân Kỳ tại TP.HCM (thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn).

Còn số tiền 1.000 USD mà Bình nhận từ ông Bùi Đình Hưng, thì tòa tuyên sung vào công quỹ nhà nước vì đây là số tiền Phan Hà Bình thu lợi bất chính.

Ngay sau khi án sơ thẩm được tuyên, Phan Hà Bình đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo cho rằng, mức án 7 năm tù là quá nặng.

Tuy nhiên, với việc Bình rút đơn kháng cáo như vậy thì bản án sơ thẩm ngày 25/8/2011 mà TAND TP.HCM đã tuyên Phan Hà Bình 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản” sẽ có hiệu lực.

Thọ Lang
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	HA-BINH.jpg
Views:	12
Size:	8.7 KB
ID:	336286  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.