Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-05-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 26
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cán bộ tín dụng tiếp tay cho giám đốc lừa 70 tỷ đồng

Lê Bá Quỳ lập ra các công ty "ma", thông đồng trộm phôi chứng nhận quyền sử dụng đất để làm giả sổ đỏ để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Công an Hà Nội đă hoàn tất và chuyển Viện KSND thành phố kết luận điều tra bổ sung vụ án Lê Bá Quỳ (42 tuổi, ở huyện Gia Lâm) cùng đồng phạm can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức...

Năm 2009 và 2010, Quỳ thông đồng với Phùng Văn Thuư (32 tuổi), nhân viên hợp đồng của Pḥng Tài nguyên và môi trường huyện Gia Lâm, lấy trộm hơn 30 phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Quỳ làm 21 sổ đỏ giả mang tên anh ta và vợ là Nguyễn Thị Lệ Thủy.



Lê Bá Quỳ trong hồ sơ cảnh sát. Ảnh: Phương Việt.

Trong vụ án, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đă khởi tố bị can 5 cán bộ ngân hàng về tội danh vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, gồm: Phạm Văn Sơn, Nguyễn Thị Hồng Tú, Nguyễn Phú Cường, Bùi Văn Hải và Nguyễn Văn Tiệp. Sau đó, Viện KSND Hà Nội ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, trong đó nội dung quan trọng nhất đề cập đến vai tṛ, trách nhiệm của các cán bộ tín dụng.

Cảnh sát đă xác định, công ty Quỳ Leather của Quỳ mới thành lập hơn một tháng nhưng Sơn tự nâng lên doanh nghiệp loại A để được ưu đăi khi vay vốn. Sơn thừa nhận không kiểm tra hoạt động, tài sản thế chấp nhưng vẫn làm báo cáo để cho Quỳ dùng hai sổ đỏ giả chiếm đoạt 14 tỷ đồng.

Công ty Thuỷ's Ceramics thực chất là công ty "ma" nhưng Bùi Văn Hải với sự giúp sức của Nguyễn Phú Cường đă "thiết kế" để Quỳ dùng 3 sổ đỏ giả vay được hơn 15 tỷ đồng. Tương tự, Nguyễn Văn Tiệp cũng không trực tiếp đi đăng kư giao dịch đảm bảo tài sản thế chấp mà để Quỳ tự đi làm. Từ đó, Quỳ đă dùng 4 sổ đỏ giả, vay của cơ quan Tiệp 11 tỷ đồng, hiện đă trả 4 tỷ đồng. Nguyễn Thị Hồng Tú giúp Quỳ có cơ hội dùng 4 sổ đỏ giả vay 13 tỷ đồng.

Ngoài lừa đảo vay tiền các ngân hàng trên, Quỳ c̣n dùng một cuốn sổ đỏ và một ôtô đă thế chấp tại một ngân hàng để vay, chiếm đoạt của bị hại gần 2,3 tỷ đồng.

Phương Việt
Theo vnexpress
dh2003_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.