Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-09-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Phóng xạ trong sữa Meiji làm tăng nguy cơ ung thư máu

Chất phóng xạ được t́m thấy trong hộp sữa bột Meiji đặc biệt nguy hiểm, có chu kỳ bán ră lâu, dễ dẫn đến nguy cơ ung thư máu. Hai chất phóng xạ t́m thấy trong hộp sữa Meiji được sản xuất tại Nhật Bản vào tháng Ba là cesium-137 và cesium- 134.
Trong chất này, cesium-137 đặc biệt nguy hiểm với chu kỳ bán ră lâu, kéo dài tới 30 năm. Có thể tồn tại, luân chuyển từ môi trường này sang môi trường khác. Thậm chí có thể tồn tại trong đất đến hàng trăm năm.



Khi ăn phải thực phẩm bị nhiễm chất cesium, chất này sẽ tồn tại lâu trong cơ thể và là mối đe dọa cho sức khỏe con người. Khi quá một giới hạn cho phép, chất cesium -137 tích tụ vào tủy xương th́ sẽ làm cho các tế bào tạo ra máu (bone marrow) bị hủy diệt hoặc làm cho các DNA bị hư hỏng dẫn đến chứng ung thư máu (leukemia).

Đă có 1 sự thống nhất quốc tế về mức độ phóng xạ trong các thực phẩm thương mại khi xảy ra các thảm họa hạt nhân. Tiêu chuẩn này viết tắt là GLs do FAO và WHO công bố.

Những thực phẩm có mức độ phóng xạ thấp dưới tiêu chuẩn GLs là an toàn đối với người sử dụng. Khi mức GLs cao hơn tiêu chuẩn, chính phủ các quốc gia có quyền hủy bỏ hoặc không cho phép thực phẩm này vào lănh thổ nước ḿnh

Trước đó, nhà sản xuất sữa hàng đầu Nhật Bản, Meiji, thừa nhận, trong sữa bột sản xuất từ ngày 14/3 tới ngày 20/3 năm nay, đă phát hiện có 30,8 becquerel phóng xạ cesium/1kg sữa trong các sản phẩm Meiji “Step”.
Tuy mức nhiễm phóng xạ này thấp hơn nhiều so với mức an toàn là 200becquerel/kg theo quy định của chính phủ, nhưng hăng Meiji vẫn quyết định cho khách đổi lại toàn bộ sữa sản xuất trong giai đoạn vừa nêu.


Trước lo ngại trẻ em dễ bị ảnh hưởng bởi chất phóng xạ hơn người lớn nên Bộ Y tế nước này sẽ sớm công bố một tiêu chuẩn mới về chất phóng xạ đối với thực phẩm dành cho trẻ em.
Trên website Alobacsy, một người mẹ là Mộng Lan, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hỏi:
"Mấy năm nay con toàn uống sữa Meiji hàng xách tay. Đọc tin này trên báo mà em rụng rời tay chân. Em không biết bấu víu và hỏi ai bây giờ. AloBacsi ơi, giúp em với.
Nếu con em lỡ uống sữa Meiji có phóng xạ th́ em phải làm sao? Chất phóng xạ này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến con em về lâu về dài? Có cách nào lọc gan, giải độc, hạn chế bớt những tác hại của phóng xạ không?
Em mong chờ câu trả lời từng phút.
Em cảm ơn nhiều"
Theo GS-BS Nguyễn Chấn Hùng, chủ tịch Hội Ung thư TP.HCM th́ chất cesium 137 tấn công và phá hủy các tế bào non trong tủy xương, gây ung thư máu (hay c̣n gọi là bệnh bạch cầu) và ung thư xương.
Cesium 137 c̣n tấn công vào nhân của các tế bào trên cơ thể người và làm cho cấu tạo của DNA bị hư hại hoặc bị phá hủy, từ đó gây đột biến DNA. Dạng đột biến này có tác hại với cơ thể trẻ em.
Người mẹ đang mang thai bị đột biến DNA khi sinh con dễ bị dị dạng, quái thai, chậm phát triển trí nhớ… Đặc biệt nguy hiểm là đột biến DNA mang tính chất di truyền và gây hậu quả lâu dài cho thế hệ tương lai. Tóm lại, trong chất phóng xạ có nhiều chất là nguyên nhân gây nên ung thư nhưng thường gặp nhất là ung thư tuyến giáp trạng, ung thư máu, ung thư xương...
Tuy nhiên, trong trường hợp của em th́ trước hết em phải hết sức b́nh tĩnh xem lại nhăn hiệu sữa mà con ḿnh dùng có đúng là sản phẩm Meiji Step hoặc giống như h́nh ảnh sau đây hay không. Đây mới chính là ḍng sản phẩm bị phát hiện có nhiễm phóng xạ Cesium tại Nhật.
Vũ Nguyên (theo Bloomberg, IAEA)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-suameijiphongxagiaoducvietnam.jpg
Views:	11
Size:	89.5 KB
ID:	341079  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.