Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-10-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default James Cameron lại bị kiện v́ ăn cắp ư tưởng 'Avatar'

Một nhân viên cũ của đạo diễn nổi danh vừa đệ đơn lên ṭa án cáo buộc ông ăn cắp ư tưởng xây dựng câu chuyện 'Avatar' từ anh này.

Eric Ryder, người từng có thời gian làm việc cho công ty giải trí Lightstorm của James Cameron, tuyên bố vị đạo diễn này đă ăn cắp ư tưởng thực hiện Avatar từ câu chuyện KRZ 2068 mà anh sáng tạo ra năm 1999. Eric miêu tả: "Dự án của tôi là một bộ phim 3D với chủ đề cuộc sống, xă hội của một chủng tộc sống ở hành tinh xa xôi, nơi có thiên nhiên kỳ vĩ".

* Trailer "Avatar"


Eric cũng nói thêm rằng, anh đă xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện h́nh ảnh 3D ra sao, các nhân vật và câu chuyện hấp dẫn thế nào... và gửi nó cho công ty vào năm 2002. Anh kể lại, lúc đó, dự án này là "bất khả thi" v́ chẳng ai quan tâm tới nó. Eric cho biết anh đă mất 3 năm để phát triển dự án này thành những văn bản hoàn chỉnh và gửi cho James.



James Cameron đạt được nhiều thành công, nhưng cũng gặp nhiều rắc rối với "Avatar". Ảnh: Fox.

Sau khi Avatar giành được thành công lớn vào năm 2009, Eric đă cố gắng liên lạc với James Cameron để được công nhận thành quả, nhưng các cuộc gọi đều bị từ chối. Trong đơn kiện gửi tới ṭa án Los Angeles, Eric cáo buộc James vi phạm bản quyền, gian lận và kiếm lợi từ ư tưởng của người khác. Anh chàng này cũng đang tính toán mức độ thiệt hại của ḿnh.

Ra mắt cuối năm 2009 và sau gần hai tháng chiếu rạp, Avatar trở thành bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại với 2,78 tỷ USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, James Cameron cũng phải hứng chịu rất nhiều kiện tụng về bản quyền chất xám. Tháng ba năm ngoái, nhà văn Trung Quốc Châu Thiện Mưu đệ đơn đ̣i James bồi thường 1 tỷ NDT v́ ăn cắp bản quyền tiểu thuyết The Legend of Blue Raven của ông để dựng Avatar.



"Avatar" hiện nắm giữ danh hiệu "Phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới". Ảnh: Fox.

Sau đó, tác phẩm ăn khách của James Cameron cũng bị cáo buộc vi phạm bản quyền từ serie truyện The World of Noon của hai tác giả người Nga - Arkady và Boris Strugatsky. Tới mùa hè năm ngoái, Kelly Van - tác giả cuốn Sheila The Warrior: The Damned - đệ đơn kiện James v́ ăn cắp ư tưởng tác phẩm của bà. Tuy nhiên, đạo diễn Titanic phủ nhận tất cả cáo buộc trên.

James đang tất bận chuẩn bị kế hoạch quảng bá cho Titanic - tác phẩm kinh điển của ông sẽ trở lại các rạp chiếu vào tháng 4 năm sau với hiệu ứng 3D. Dự kiến bộ phim này cũng sẽ chiếu tại Việt Nam cùng ngày với Bắc Mỹ. Sau Titanic 3D, vị đạo diễn sẽ bắt tay vào thực hiện hai phần tiếp theo của Avatar, ấn định ra rạp lần lượt vào các năm 2014 và 2015.

Nô Lân - VNE
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.