Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-10-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Một phụ nữ Pháp: Tôi yêu đàn ông Việt Nam

Tôi là phụ nữ Pháp, lấy chồng Việt Nam. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc v́ đă lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Thậm chí, tôi c̣n thấy ḿnh may mắn...

Chào các bạn!


Tôi là một người phụ nữ Pháp nhưng đang sống cùng một người chồng Việt Nam. Tôi biết đến bài viết “Ế chồng cũng không lấy đàn ông Việt” của một bạn gái Việt Nam do chồng tôi đưa cho đọc. Và tôi không hiểu tại sao các bạn gái Việt Nam lại có suy nghĩ như vậy về đàn ông của đất nước ḿnh. Bởi họ rất tuyệt vời.

Bản thân tôi cũng là lấy đàn ông Việt Nam làm chồng, và tôi cảm thấy rất hạnh phúc v́ người đàn ông của ḿnh. Dù trước khi yêu anh, tôi chẳng biết ǵ nhiều về Việt Nam, những ǵ tôi biết về đất nước các bạn lúc ấy chỉ là một đất nước nhỏ, trải qua chiến tranh, và rất nghèo. Tôi cũng chẳng h́nh dung ra được rằng đàn ông Việt Nam tuyệt vời như thế nào, cho đến ngày tôi gặp được chồng tôi hiện nay. Khi ấy chúng tôi cùng là sinh viên đang học tập tại Pháp.

Ấn tượng ban đầu của tôi về người bạn trai ấy là anh ta là một người rất hiền lành, ít nói nhưng đặc biệt rất thông minh và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tôi nhớ nhất là một lần chúng tôi đi cắm trại tại một vùng nông thôn, chắc do đi cả ngày mệt mỏi nên một người bạn gái của tôi đă bị đau chân. Lúc ấy những bạn trai khác không hề quan tâm đến chuyện này, th́ bạn trai người Việt Nam lại bảo bạn gái ngồi xuống và bóp chân cho cô ấy. Hành động ấy của anh đă thực sự gây ấn tượng với tôi, v́ thế tôi đă rất quư mến anh ấy. Và chúng tôi đă yêu nhau.

Khi tôi nói với bố mẹ, bố mẹ tôi cũng phản đối tôi yêu và lấy đàn ông Việt Nam. Họ bảo rằng, đàn ông Việt Nam gia trưởng, ích kỷ và không tôn trọng phụ nữ, nhưng tôi đă chứng minh cho họ thấy rằng họ đă sai khi nghĩ về đàn ông Việt Nam như thế. Và thế là họ đồng ư tôi lấy người Việt Nam làm chồng.


Ảnh minh họa

Tôi đă lấy chồng được 8 năm và có 1 đứa con rồi. Chúng tôi đang sinh sống ở Pháp và thi thoảng cũng về Việt Nam thăm họ hàng của anh vào những dịp cuối năm. Nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc v́ ḿnh đă lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Thậm chí, tôi c̣n thấy ḿnh may mắn.

Chồng tôi rất lăng mạn, chu đáo với vợ con, và rất tôn trọng vợ. Anh luôn hiểu những suy nghĩ của tôi, và dạy tôi cách đối xử với bố mẹ chồng sao cho phải, anh cũng dạy tôi nói và viết bằng tiếng Việt. Mỗi khi có dịp về Việt Nam anh thường hay đưa tôi đi gặp gỡ họ hàng, bạn bè và thăm quan một số địa điểm nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội. Tôi cũng thích các món ăn Việt Nam do anh chế biến, đặc biệt là món Phở Ḅ, chúng rất ngon và hợp với tôi.

Tôi cũng rất thích cách sống của người Việt Nam, nhất là cách mà nhiều thế hệ trong một gia đ́nh sinh sống với nhau. Điều đó thể hiện sự gắn kết của các thành viên trong gia đ́nh.

Tôi nghĩ rằng chồng tôi chỉ là một trong số rất nhiều người đàn ông tốt mà tôi gặp được mà thôi. Nhưng không hiểu sao phụ nữ Việt Nam lại không yêu đàn ông Việt Nam.

Nguồn: Phunutoday
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	388
Size:	23.8 KB
ID:	341413  
vuitoichat_is_offline  
Old 12-10-2011   #2
azndude171
R1 Thường Dân
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
azndude171 Reputation Uy Tín Level 1
Default

tai gi tuoi no muon lay chong giau sang. Dis me gai o vietnam bay gio.
azndude171_is_offline  
Old 12-10-2011   #3
thiennga56
Banned
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 266
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
thiennga56 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thấy chưa con đỉ, tao cũng là đàn bà độc thân gần 50 tuổi tao th́ khác thà ở giá chứ không lấy chồng ngoại quốc
thiennga56_is_offline  
Old 12-10-2011   #4
cgdl
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 774
Thanks: 15
Thanked 222 Times in 115 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 14
cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5cgdl Reputation Uy Tín Level 5
Default

Chắc có lẽ
1.- bụt nhà không thiêng, hay là
2.- đàn ông Việt ở nước ngoài khác với đàn ông Việt trong nước, hay là
3.- các bà các cô trong nước chuộng hàng ngoại không ưa hàng nội ???
cgdl_is_offline  
Old 12-12-2011   #5
alain23
Banned
 
alain23's Avatar
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 123
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
alain23 Reputation Uy Tín Level 1
Default

xinh loi cac ban cho toi duoc phep noi 1 cau nay may con di vietnam bay gio thich lay chong ngoai vi co 3 li do ( thu nhat duoc mang tieng la lay chong nuoc ngoai thu 2 la hang cua tay tooooooo thu ba la co chong ngoai de chanh che voi nguoi doi ) ditz meeeeeeeeeee do di cho
alain23_is_offline  
Old 12-12-2011   #6
manhlequan
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2008
Location: Frankfurt, Germany
Posts: 423
Thanks: 6
Thanked 40 Times in 21 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 17
manhlequan Reputation Uy Tín Level 1manhlequan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phụ nữ Pháp sao đọc và viết tiếng Việt giỏi thế ? người chồng Việt Nam mà cô cứơi
chỉ là < 2% đàn ông Việt.
Ở đâu cũng vậy, cũng co người tốt người xấu – ma hinh nhu VN co hơi nhiều đàn ông thô lổ thích ăn nói tục , hay đánh người yếu thế và hay ngọai t́nh rồi ghen ngựơc.
And đàn ông co ăn học sống ở Việt Nam VN khác hơn đàn ông Việt Nam sống ở ngọai quốc.
.....Over 95% of our Vietnamese men are extremely " bad behaviors", Alcoholic, gamblers, women slaves (nail guys) but brag about it without self-esteem, show-off, abusive, rude...I can keep going. Sometimes, I feel ashamed of being a Viet guy myself. ---
Lady, You are the lucky one !!! you got the best, he doesn't have "" bad behaviors"; keep it up.

Last edited by manhlequan; 12-14-2011 at 00:57.
manhlequan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.