Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-16-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,012 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Ông bầu Đỗ Quang Hiển: Tôi có hướng đi riêng

Đă có tin hành lang bầu Hiển sẽ chia tay đội bóng sông Hàn, nhưng trong lễ xuất quân của SHB.ĐN, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài G̣n-Hà Nội khẳng định ḿnh chỉ là nhà tài trợ thông thường, nên chẳng liên quan ǵ tới quyết định của VPF. Bản thân ông Hiển c̣n khẳng định luôn chung thủy với đội bóng áo cam, khi khởi công xây dựng khu liên hợp TDTT SHB.ĐN tại phường Ḥa Minh (Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) vào chiều qua.

Năm nay không có lănh đạo VFF cùng bầu Hiển kư vào cờ quyết thắng. Ảnh: Hiếu Nguyên

* Trong lễ ra mắt HĐQT Công ty CP VPF, ông không xuất hiện trong cuộc họp trên. Nhưng trên quan điểm người quản lư, ông đánh giá sao về sự ra mắt của tổ chức này thay cho BTC giải cũ của VFF?

- Bóng đá VN đang tiến lên trên con đường chuyên nghiệp hóa V-League. Muốn giải đấu trong sạch, chuyên nghiệp, sự thay đổi trong quan niệm, cách thức làm việc là điều tất yếu. Tôi thừa nhận sự ra đời của VPF là phù hợp xu thế của bóng đá chuyên nghiệp, cũng như bước đi tất yếu thay một cơ chế cũ đă không c̣n đáp ứng được yêu cầu.

Nhưng từ điểm nh́n của tôi, bóng đá VN có đặc thù riêng, cơ chế riêng, con người cũng khác biệt các nước. Chuyện cải tổ, thay đổi phải từng bước, tránh nóng vội rồi mắc sai lầm th́ cũng rất đáng tiếc.

Ngay chuyện học hỏi từ các giải đấu nước ngoài là một chuyện, nhưng việc áp dụng ngay như nước ngoài lại chưa phải cách hay, đôi khi tạo ra khó khăn trong những thời điểm nhất định. Tôi nghĩ cấp quản lư phải thận trọng ngay trong từng hành động, bước đi nhỏ nhất. Chứ việc ra mắt VPF vẫn chưa phản ánh những bất cập trong thời điểm đi vào vận hành.

* Trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi năm 2012, VPF lẫn VFF đều quy định việc một ông bầu không được phép quản lư 2 đội bóng. Bầu Hiển sẽ bị “chiếu tướng” chăng?!

- Tôi thấy ở VN có vẻ lạm dụng chữ “ông bầu” quá. Ngay như một người giới thiệu cô ca sĩ, người mẫu chạy “show” diễn cũng được gọi là ông bầu. Ở nước ngoài, khi đă gọi là “bầu” nghĩa là ông chủ quyết định mọi quyền sinh sát của một CLB. C̣n tôi xuất hiện tại SHB ĐN chỉ đơn thuần là nhà tài trợ. Đă là Mạnh Thường Quân khi đội thắng tôi có quyền chia sẻ bằng việc khen thưởng, động viên thôi.

Nếu nh́n đằng ngoài, người ta có thể nói tôi là người quản lư 2 đội bóng, rồi VPF cấm một ông bầu quản lư 2 CLB. Nhưng thực ra tôi có quản lư 2 đội bóng đâu mà cấm tôi. Trước khi giải đấu diễn ra, các cơ quan thanh tra, cơ quan chức năng liên ngành kiểm tra các hoạt động chi tiêu cũng khẳng định giữa HN.T&T và SHB.ĐN không liên quan tới nhau cả. Do đó, tôi chẳng thể coi là ông bầu theo đúng định nghĩa được.

* Việc ông xuất hiện tại SHB. ĐN thời điểm nhạy cảm này chứng minh không có chuyện ông bàn giao đội trở lại thành phố?

- Chúng ta không thể đặt giả thuyết này đúng hay sai, mà tất cả phải dựa trên cơ sở pháp lư để nói chuyện. 4 năm nay tôi gắn bó với bóng đá Đà Nẵng đă để lại điều tiếng ǵ chưa? Đội bóng vẫn có thành tích ổn định, năm nào đội trẻ đến đội 1 đều có thành tích cao tại giải đấu trong nước đó thôi. Chưa kể tôi là nhà tài trợ, cần phải có cái tâm để minh chứng ḿnh không bao giờ quên quan tâm tới BHL, cầu thủ, nhân viên trong CLB. Ngân hàng TMCP Sài G̣n-Hà Nội luôn đứng sau lưng hỗ trợ mọi mặt cho CLB. Ngay mùa giải năm nay, CLB chỉ đặt mục tiêu đứng thứ 3, tôi vẫn khuyến khích họ phấn đầu đạt vị trí cao nhất. Chỉ cần họ cống hiến, phục vụ tận tâm, nhà tài trợ, CLB không bao giờ để họ thiệt tḥi cả.

* Có nghĩa là ông sẵn sàng để SHB ĐN vượt qua HN.T&T để vô địch V-League 2012?

- Giải đấu năm nay không chỉ của SHB. ĐN hay HN.T&T. Các đối thủ khác đầu tư mạnh tay chứ không đứng tại chỗ. Theo đánh giá của tôi B.B́nh Dương, SLNA, Sài G̣n FC… đều là những đối thủ mạnh ở cuộc đua năm nay. Đội nào chơi hay sẽ vô địch là lẽ tất nhiên. C̣n khi HN.T&T đụng độ SHB. ĐN, đó là chuyện của 2 HLV, cầu thủ 2 đội. Ai thắng sẽ có tất cả, chứ chẳng có chuyện nhường nhịn ở đây.

* Vậy c̣n việc ông khởi công khu liên hợp thể thao tại Ḥa Minh là có dụng ư ǵ?

- Bóng đá Đà Nẵng không chỉ có đội một mạnh, nhiều cầu thủ giỏi mà các lứa trẻ từ U11 đến U21 cũng được chăm chút đầu tư từ nhiều năm qua. Việc xây khu liên hợp rộng 20 ha nhằm ra mắt sân mới thay thế sân Chi Lăng. Ngoài ra, tôi cũng có ư định xây dựng khu ăn ở, tập luyện cho các đội trẻ của SHB.ĐN một cách quy mô và bài bản. Tôi muốn gắn bó với đội bóng Đà Nẵng trong nhiều năm tới nên mới quyết định đưa dự án này vào hiện thực. Bởi tôi tin tưởng rằng bóng đá Đà Nẵng sẽ c̣n thu được những kết quả ấn tượng hơn trong những năm tới đây.

Tôi có hướng đi riêng của ḿnh và tôi tin ḿnh sẽ thành công với bóng đá.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bauhien.jpg
Views:	15
Size:	71.1 KB
ID:	342862  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.