Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-17-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Tâm sự của Lê Văn Luyện trước ngày ra pháp đ́nh

- Bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” sau khi thảm sát ba người trong gia đ́nh anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi), chủ tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn - Lục Nam - Bắc Giang), trước ngày hầu ṭa, Luyện vẫn tỏ ra lạnh lùng và không muốn hé răng nhắc lại tội lỗi của ḿnh. Thậm chí, khi được hỏi về sự ân hận của ḿnh, Luyện chỉ im lặng và không thể thốt ra lời xin lỗi với gia đ́nh nạn nhân.

Tội ác kinh hoàng


Theo lời khai của Lê Văn Luyện (sinh năm 1993, trú tại thôn Sơn Đ́nh 2, Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang ), rạng sáng 24/8/2011, hắn đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích, mang theo con dao nhọn và chiếc dao phớ ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi) tại tầng ba ngôi nhà.

Sau khi hạ sát vợ chồng chủ tiệm vàng, Lê Văn Luyện tiếp tục sát hại cháu bé mới 18 tháng tuổi là Trịnh Phương Thảo ngay trên giường ngủ tại tầng hai ngôi nhà. Chưa dừng lại ở đó, ngay khi phát hiện thấy cháu Trịnh Ngọc Bích, 8 tuổi, đang cầm điện thoại để liên lạc, tên sát nhân đă chém đứt ĺa bàn tay cháu Bích, rồi tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát dao vào người cháu Bích, khiến cháu bé ngất xỉu tại chỗ.

Kẻ thủ ác sau đó đă phá vỡ kính tủ vàng, cướp đi 362 chỉ vàng ta và một chiếc điện thoại di động… tổng giá trị ước tính khoảng 1,4 tỷ đồng, cho vào ba lô mang sẵn từ trước, rồi nhanh chân thoát ra ngoài theo lối cửa sau của tiệm vàng. Sau khi cất giấu số vàng ở chuồng lợn nhà ḿnh, Luyện đă t́m cách ṃ sang Trung Quốc để lẩn trốn và bị bắt giữ sau đó.

Với những ǵ gây ra, Lê Văn Luyện bị truy tố với ba tội danh: “Giết người”, “Cướp của”, và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, trong vụ thảm án này, có 6 bị can khác liên quan cũng bị truy tố gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện) cùng bị truy tố về tội “Che dấu tội phạm”; Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và Dương Thị Lược (vợ Hợp) bị truy tố với tội danh “Không tố giác tội phạm”.

Theo kết luận điều tra kiến nghị của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bắc Giang, dù khi gây án Luyện ở độ tuổi vị thành niên (17 tuổi 10 tháng 6 ngày), song cần phải xử lư nghiêm trước pháp luật. Tuy nhiên, luật sư Nguyễn Bá Ngọc (người được chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện) cho biết, theo quy định của Bộ Luật hình sự, mức án 18 năm tù giam là mức cao nhất có thể dành cho bị cáo dưới 18 tuổi. Những tình tiết giảm nhẹ của Lê Văn Luyện chỉ là “hạt cát” so với tội ác mà Lê Văn Luyện gây ra nên sẽ không thể có chuyện giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Chỉ c̣n ít ngày nữa là Luyện sẽ bị đưa ra xét xử công khai, với tội ác kinh hoàng mà Luyện đă gây ra, nhiều người mong đến ngày Luyện phải đền tội. Trong những ngày này, chúng tôi đă có cuộc tiếp xúc với sát thủ trong trại tạm giam. Sau thời gian bị giam cầm, giờ trông Luyện béo trắng, khỏe mạnh, tâm trạng cũng khá tốt, và người đối diện ít nhận thấy sự hối hận toát ra từ “sát thủ” này.


Lê Văn Luyện

Khi được hỏi: “Em thấy kết luận điều tra có đúng với tội của ḿnh không?”, Luyện điềm nhiên trả lời: “Đúng ạ”. Dù vậy, “sát thủ” này vẫn tỏ ra lạnh lùng khi nghe người khác nhắc lại những hành vi phạm tội rợn người của ḿnh. Khi được hỏi về lư do gây nên tội ác kinh hoàng đến vậy, Luyện chỉ cúi gằm mặt và liên tục lí nhí lặp lại câu trả lời rằng: “Em không biết... Em cướp để lấy tiền chuộc chiếc xe máy”. Chỉ nói có vậy rồi hắn lại ngồi im lặng, thây kệ những câu hỏi liên tiếp của người đối diện dành cho hắn.

Luyện cũng biết, sau khi ḿnh gây án, giờ hắn đă “nổi tiếng” lắm. Theo lời của Luyện: “Mấy hôm trước, có một anh mới nhập buồng em kể rằng, trên mạng, họ có bài hát chế về em”. Và rồi Luyện không ngại ngần ngân nga lời ca nhảm nhí đó: “V́ ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Luyện dừng hát và cười, nói: “Em chỉ thuộc có vậy”. Luyện tỏ ra khá hào hứng với chủ đề ḿnh đang là người nổi tiếng: “Cái anh mới vào buồng em nói, trên mạng họ bảo em có nhiều đàn anh, rồi mới đây lại có một nhóm choai choai nhận là “đàn em của anh Lê Văn Luyện”, bọn nó toàn mặc áo phông in h́nh @ và Luyện. Em chả hiểu sao bọn nó lại làm thế. Đúng là bọn điên” - Luyện vừa cười, vừa nói.

Trong suốt buổi tiếp xúc với sát thủ Lê Văn Luyện, khi nhắc đến tội lỗi th́ hắn im lặng, nhắc đến chuyện hắn nổi tiếng th́ Luyện tỏ ra hào hứng, nhắc đến chuyện t́nh yêu th́ hắn nở nụ cười tươi rói. Luyện chỉ thực sự tỏ ra xúc động khi nhắc đến bố mẹ và cậu em trai v́ Luyện mà giờ đây đang phải khốn đốn. Chỉ khi đó, hắn mới nhỏ những giọt lệ hiếm hoi và ngập ngừng chia sẻ: “Làm gia đ́nh phải khổ, em buồn lắm, có lần khóc cả một buổi. Thỉnh thoảng, ban đêm, em vẫn khóc”.

Đối thoại lạnh lùng

Trong buổi chuyện tṛ, Luyện không ít lần nở nụ cười, đặc biệt khi nhắc đến chuyện t́nh yêu. Luyện kể rằng, trước khi nhập khám, cậu ta đă “vắt vai” hai mối t́nh, một trong hai người con gái mà cậu ta liêu xiêu hơn cậu ta một tuổi, học lớp 12.

- Em có biết tin ǵ về bố mẹ không?

- Mẹ em đă được về nhưng chưa hôm nào đến tiếp tế cho em, chỉ toàn bá em thôi.

- Em có muốn nói ǵ với mẹ không?

- Em xin lỗi mẹ, xin lỗi mọi người.

- Thế c̣n với gia đ́nh nạn nhân?

- (Im lặng).

- Em không thấy ḿnh có lỗi với họ à?

- (Im lặng).

- Ít ra, sau những ǵ em đă gây ra cho gia đ́nh họ, em cũng nên nói một câu xin lỗi với họ chứ?

- (Im lặng).

- Em có biết ngày nào em sẽ bị đưa ra xét xử chưa?

- Em không biết được, thấy bảo trong tháng 12 này.

- Lúc đó, em nghĩ ǵ mà hành động như thế?

- Em không biết được.

- Trước đây, khi em đi chơi ở phố Sàn, có bao giờ gặp vợ chồng anh Ngọc chưa?

- Chưa ạ.

- Khi em vào trại, mọi người cùng buồng có hỏi em phạm tội ǵ không?

- Có. Em kể lại chuyện đó với mọi người. Có người bảo: “Sao dă man thế? Sao không lấy áo bịt miệng đứa trẻ đó cho nó đừng khóc, chứ giết nó làm ǵ?”. Lúc đó, em cuống quá, hoa mắt không biết ǵ nên làm liều.

- Em có biết với tội của ḿnh, em sẽ phải chịu mức án nào không?

- Bác luật sư bảo 18 năm.

- Em thấy mức án đó thế nào?

- Nhẹ.

- Lẽ ra phải thế nào?

- Em không biết.

- Em từng nói tội của em đáng bắn đúng không?

- Vâng. Bắn cũng được. Giờ xử bắn cũng được, em chấp nhận.

- Lúc trốn sang Trung Quốc, em định làm ǵ?

- Em chỉ muốn trốn và biết là sớm muộn ǵ ḿnh cũng bị bắt.

- Em có muốn nói ǵ với những người là nạn nhân của ḿnh không?

- Không.

- Thế c̣n việc em làm rất nhiều người thân liên lụy, dính ṿng lao lư v́ ḿnh, th́ em nghĩ ǵ?

- Em cảm thấy có lỗi.

- Cảm thấy ḿnh có lỗi lớn nhất với ai?

- Với gia đ́nh, với tất cả.

- H́nh như, chỉ khi nhắc đến gia đ́nh, chị mới thấy em xúc động?

- Em khóc suốt đấy. Có lần khóc cả một buổi. Thỉnh thoảng, ban đêm, em vẫn khóc. Buồn lắm.

- Có bao giờ đánh nhau với bạn bè cùng xóm không?

- Không.

- Trên mạng đồn thổi em làm đàn em của anh này, anh kia.

- Đấy chỉ là đồn thổi.

- Từ hồi vào đây, em có biết vụ án em gây ra khiến dư luận bàng hoàng, trên các diễn đàn xă hội, họ bàn luận về em nhiều lắm không?

- Mấy hôm trước, có một anh mới nhập buồng em kể rằng, trên mạng, họ có bài hát chế về em, h́nh như là “Nàng Luyện lỡ bước”. Anh ấy hát cho em nhưng anh ấy chỉ nhớ có câu là: “V́ ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng”. Cái anh mới vào buồng em nói, trên mạng họ bảo em có nhiều đàn anh, rồi mới đây lại có một nhóm choai choai nhận là “đàn em của anh Lê Văn Luyện”, bọn nó toàn mặc áo phông in h́nh @ và Luyện. Em chả hiểu sao bọn nó lại làm thế. Đúng là bọn điên (cười).

- Em thấy thế nào về cái tṛ của bọn choai choai đó?

- Em chả biết được.

- Có đúng là “v́ ham mê giàu sang, Luyện xách dao đi cướp tiệm vàng” không?

- Em không biết được. Th́ cứ cho là như thế đi.

- Em cướp để lấy tiền làm ǵ?

- Em cướp để lấy tiền chuộc chiếc xe máy.

- Thế em cắm xe làm ǵ?

- Em lấy tiền đi chơi.

- Em chơi game ǵ?

- Em chơi “Đế chế”.

- Em thích cuộc sống ảo trong game?

- Em thích cuộc sống thật hơn. Nhưng trong tṛ chơi ảo được làm nhiều thứ mà cuộc sống thật không làm được.

- Trước đây, khi c̣n ở nhà, em thường giúp bố mẹ việc ǵ?

- Sáng dậy, em thịt lợn mang ra chợ cho mẹ bán.

- Một ngày em thịt mấy con?

- Một con.

- Em cũng biết chọc tiết lợn à?

- Dạ vâng.

- Nhà em có ba anh em à?

- Vâng.

- Thằng út nó mấy tuổi rồi?

- 3 tuổi.

- Vào trong này, em có vẻ béo ra?

- Trong này, suốt ngày ngồi một chỗ.

- Người nhà có gửi ǵ lên không?

- Có gửi lưu kư ạ.

- Hiện, em có nghe ǵ về hai cô người yêu không?

- Em chỉ có một thôi.

- Sao bảo hai?

- Một em chia tay rồi.

- Biết em phạm tội thế này, người yêu em nghĩ sao nhỉ?

- Nó biết hay không th́ kệ nó, em không quan tâm. Em chia tay nó rồi. Người em yêu là T. cơ. Cô ấy đang học lớp 12. Cô ấy là con của bạn bố em. Bố em và bố cô ấy thân nhau lắm. Em và cô ấy quen nhau từ hồi c̣n bé tí, chụp ảnh cùng nhau nữa, thỉnh thoảng T. theo bố đến nhà em chơi. Em chưa dám nói yêu cô ấy, không biết bày tỏ t́nh cảm, đến tặng quà 8-3 c̣n không biết cách. Em mua một gói ô mai và hoa rồi ném vào xe cô ấy. Rồi hai đứa cứ đi song song với nhau trên đường thôi, chả làm ǵ cả.

Khi đă lâm vào bước đường phạm tội, Luyện vẫn nhớ đến T., mong cô nữ sinh gắng giữ ǵn sức khỏe, cố gắng học tập tốt và mong cô bạn gái này gặp được người tử tế, tương lai sẽ được hạnh phúc.

Chỉ c̣n ít ngày nữa, Luyện sẽ bị đưa ra pháp đ́nh để đối diện với tội lỗi mà kẻ sát nhân đă gây ra. Trong suốt buổi chuyện tṛ, Luyện cho biết, hắn ta biết rơ ḿnh sẽ phải đền tội sau khi gây án, cũng biết rơ rằng dù có t́m cách bỏ trốn th́ sớm muộn ǵ cũng sẽ bị bắt. Nhưng thây kệ những điều kể trên, tên sát nhân vẫn lạnh lùng gây án mạng kinh hoàng, chỉ v́ muốn kiếm ít tiền chuộc xe, bởi theo lời hắn th́: “Em không muốn về nhà xin tiền cha mẹ”.


Tường Linh
theo PNTD
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images599733_1.jpg
Views:	19
Size:	23.9 KB
ID:	343085  
jojolotus_is_offline  
Old 12-17-2011   #2
ly binh
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 40
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
ly binh Reputation Uy Tín Level 1
Default

thang luyen nen xu theo luat mang den mang ,phai cho no nem mui thuoc doc de cho biet the nao la toi da gay ra
ly binh_is_offline  
Old 12-17-2011   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

đây là thành quả, đơm hoa kết trái của nền giáo dục tuyệt vời xhcn đấy
eaglevn_is_offline  
Old 12-17-2011   #4
Song Song
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 1,330
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
Song Song Reputation Uy Tín Level 1
Default

cảm ơn bạn nhiều
Song Song_is_offline  
Old 12-17-2011   #5
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tội ác của tên Luyện rơ ràng rồi không bàn căi. Nhưng con cái cán bộ gộc nhiều đứa phạm tội ác không thua ǵ sao dấu nhẹm vậy? Như chuyện năm 1985 con cái mấy lănh đạo dành gái bắn nhau chạy vào trong lăng đó.
nguoidan_is_offline  
Old 12-18-2011   #6
chimtuhu
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 189
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
chimtuhu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Dung` do loi cho ai ca, toi cua thang nay` dang dem no ra dua. cot.. that tinh mah noi vay, co nhu vay moi thoa duoc long nhung nguoi da nam xuong vi luyen ^. mong nha nuoc cong san~~ sua lai luat. ban me, no di , hahhah
chimtuhu_is_offline  
Old 12-18-2011   #7
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng này phải xử tội nó bằng luật giang hồ .
hoangphongoanh_is_offline  
Old 12-19-2011   #8
yukon 1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2011
Posts: 879
Thanks: 6
Thanked 13 Times in 9 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 13
yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4yukon 1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Đúng ra theo đaọ luật cuà cọng sản vn th́ giết người là đền mạng huốn chi hắn giết cả nhà người ta th́ phải chịu tội tử h́nh mới đúng , trong này nhứt định là phải có quan hệ lớn với các cấp lănh đạo đây , hoặc già là do nó học và làm việc theo gương cuả đảng và bác hồ đó là thích ăn cướp và học theo lời trong bài thơ khét máu cuả nhà thơ vĩ đại Tố Hũu mà csvn luôn ca ngơị đó là : giết , giết nưă , giết măi ... cho nên nó mới được các cấp lănh đạo chỉ cho nó c0 18 năm tù . ôi xă csvn thật là vô tư quá ..........
yukon 1_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.