Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-28-2011   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default 10 sự kiện thể thao Việt nổi bật năm 2011

Năm 2011 sắp khép lại, mang theo nhiều sự kiện trong ḍng chảy sôi động của thể thao Việt Nam.

Dưới đây, Báo GĐ&XH giúp bạn đọc có cái nh́n tổng quan về bức tranh thể thao Việt Nam năm 2011 thông qua 10 sự kiện tiêu biểu do Báo b́nh chọn.


Tại SEA Games 26, thể thao Việt Nam đă thành công với 96 huy chương vàng.

1. VFF một năm thay 2 HLV ngoại

Tháng 3, HLV Calisto bất ngờ đệ đơn xin từ chức sau khoảng thời gian dài liên tiếp thất bại cùng ĐTVN. Lên thay "phù thủy Bồ Đào Nha", HLV Falko Goetz cũng chỉ trụ được đến hết SEA Games 26. HLV người Đức bị VFF tuyên bố sa thải sau cuộc họp Ban thường trực v́ chuỗi thành tích yếu kém. Với hai cuộc chia tay liên tiếp này, năm 2011 trở thành năm "sát HLV ngoại" nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

2. Bầu Kiên "quăng bom" ở cuộc họp tổng kết giải

Tuyên bố gây "sốc" của bầu Kiên trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2011 tại trụ sở VFF mở màn cho biết bao sóng gió nổi lên. Bóng đá Việt Nam đă và đang trải qua một cuộc "cách mạng", kể từ khi ông chủ tịch CLB Hà Nội đe dọa: "7 ông bầu sẽ tách ra lập giải riêng nếu VFF không có sự thay đổi". Kết quả, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) ra đời, thay thế cho mô h́nh quản lư các giải VĐQG đă lỗi thời của VFF.

3. Tổng thư kư VFF Trần Quốc Tuấn từ chức

Sau thất bại của đội tuyển bóng đá nam tại SEA Games 26, việc TTK VFF Trần Quốc Tuấn từ chức đă nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Hơn một lần, thông tin ông Tuấn làm đơn xin từ chức được rộ lên rồi phủ nhận. Sau đó, nó bị chính Chủ tịch VFF và Thường trực BCH liên đoàn không thông qua. Nhưng chỉ 3 ngày sau cuộc họp đầu tiên, ông Tuấn vẫn phải rời chiếc ghế TTK mà ông đă gắn bó 6 năm để trở về Tổng cục TDTT.

4. Đoàn TTVN giành 96 HCV tại SEA Games 26

Đoàn TTVN đă có một kỳ SEA Games thành công với 96 tấm HCV. Dù chưa thể lật đổ Thái Lan trên bảng xếp hạng tổng, thành tích này tiếp tục mang lại nhiều hy vọng mới cho sự bứt phá của thể thao Việt Nam. Chúng ta đă tŕnh làng một thế hệ VĐV trẻ tài năng và giàu triển vọng như Ánh Viên, Quư Phước (bơi lội), Thanh Phúc, Việt Anh (điền kinh)...

5. Hà Thanh giành HCĐ TDDC thế giới

TDDC Việt Nam đă t́m thấy "nữ hoàng" mới. Đó là Phan Thị Hà Thanh với tấm HCĐ lịch sử tại giải VĐTG. Nhờ thành tích này, Hà Thanh giành vé chính thức tham dự Olympic London 2012. Sau giải VĐTG, cô tiếp tục tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 26, giành 2 HCV và góp công lớn vào thành công vượt bậc của đội tuyển TDDC (giành tổng cộng 9 HCV).

6. Vũ Thị Hương thảm bại tại SEA Games 26

SEA Games 26 đă trở thành cơn ác mộng của Vũ Thị Hương, người vẫn được mệnh danh là "nữ hoàng tốc độ". Ngày ra quân, cô thảm bại ngay trên đường chạy 100m nữ sở trường. Không lâu sau đó, Hương tiếp tục hụt hơi ở cự ly 200m khi chỉ giành được tấm HCĐ. 3 kỳ đại hội liên tiếp trước đó, cô đều là nhà ĐKVĐ với thành tích vượt trội. Sau SEA Games 26, Hương đă bị gạt ra ngoài danh sách đầu tư trọng điểm các VĐV dự tranh Olympic.

7. SLNA giành ngôi vô địch V-League sau 10 năm

10 năm chờ đợi, chức vô địch bóng đá quốc gia cuối cùng đă trở lại sân Vinh. Để làm nên kỳ tích ấy, SLNA đă phải vượt qua sự bám đuổi của HN.T&T trong trận đấu cuối cùng nghẹt thở. Người hâm mộ xứ Nghệ tin tưởng, sau thành công vượt bậc này SLNA sẽ có tương lai tươi sáng với dàn cầu thủ địa phương trẻ trung, tài năng. Thực tế, sau chức VĐQG, SLNA vừa giành thêm Siêu Cup QG 2011.

8. Quang Liêm lọt tốp 30 kỳ thủ hàng đầu thế giới

2 tấm HCV SEA Games 26, Á quân giải Siêu ĐKTQT Dortmund, vô địch giải Aeroflot 2011, vô địch giải Mỹ mở rộng... Lê Quang Liêm xứng đáng được tôn vinh như một hiện tượng của thể thao Việt Nam trong năm qua. Nhờ chuỗi thành công khó tin này, Liêm đă có bước nhảy vọt vào tốp 30 kỳ thủ hàng đầu thế giới. Mục tiêu trong năm tiếp theo của kỳ thủ này là cải thiện thứ hạng và góp mặt trong tốp 10 kỳ thủ dẫn đầu.

9. Trương Thanh Hằng "vô đối" tại châu Á

Tấm HCV trên đường chạy 800m tại giải VĐCA của Trương Thanh Hằng đă giúp điền kinh Việt Nam làm nên lịch sử. Trong thời gian tới đây, Thanh Hằng sẽ tiếp tục được đầu tư trọng điểm nhằm cải thiện thành tích giành vé đến London 2012. Cô cũng đă giành 2 HCV tại SEA Games 26.

10. Hoàng Quư Phước giành 2 HCV, phá kỷ lục SEA Games

Năm thành công của thể thao Việt Nam tại SEA Games 26 được tôn lên bởi chiến tích rực rỡ của ḱnh ngư trẻ Hoàng Quư Phước. Tại SEA Games 26, Phước giành 2 tấm HCV trên đường bơi 100m tự do, 100m bơi bướm nam và phá luôn kỷ lục SEA Games đă tồn tại nhiều năm, đồng thời vượt chuẩn B giành quyền tham dự Olympic London 2012. Quư Phước đă được b́nh chọn là một trong năm VĐV xuất sắc nhất tại SEA Games 26.

Bảo Nghi
Theo Gia đ́nh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1_7ac6d.jpg
Views:	14
Size:	8.9 KB
ID:	346064  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.