Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-05-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League: Tạm biệt nhé London!

Kể từ khi Premier League ra đời, các cuộc đua giành chiếc cúp bạc của giải đấu này hấu hết chỉ là sự cạnh tranh giữa các đội bóng của thủ đô London và thành Manchester, với đại diện tiêu biểu là MU, nhưng ở mùa giải năm nay đă không c̣n cuộc đua ấy.

Kể từ khi Premier League được khai sinh vào năm 1992, với sự trưởng thành nhanh chóng của MU và vươn tầm trở thành một thế lực lớn tại giải đấu này th́ cuộc đua giành ngôi vô địch thường xuyên là sự cạnh tranh trực tiếp giữa MU và các đại diện của thành London, tiêu biểu nhất là Arsenal (thời George Graham và Wenger) và Chelsea.

Cuộc đua giành chiếc cúp vô địch giờ chỉ là sự cạnh tranh giữa MU và Man City

19 năm qua người ta nh́n thấy cán cân của sự cạnh tranh đă nghiêng hẳn về phía thành phố công nghiệp miền Trung nước Anh với 12 chiếc Cúp vô địch, c̣n thành London có 6 chia đều cho Arsenal và Chelsea. Nhưng nh́n vào tổng số chiếc cúp vô địch mà thành Lodon và Manchester đă giành được (18/19) đủ thấy đường đua tại giải đấu này chỉ đơn giản là cuộc chiến giữa các đội bóng của thủ đô và Manchester.

Những tưởng năm nay, cùng với sự lớn mạnh của Man City và Tottenham, đường đua tới chiếc cúp bạc vốn dĩ chật hẹp nay sẽ càng thêm đông đúc, nghĩa là sẽ sinh động và quyết liệt hơn. Nhưng tới thời điểm này, khi giải đấu đă bước qua 23 ṿng có thể khẳng định luôn cuộc chiến giành cúp chỉ là chuyện nội bộ của thành Manchester, khi MU và Man City đang giành hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng.

London đă vẫy tay chào tạm biệt đường đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay. Đại diện ưu tú nhất của các đội bóng của thủ đô London ở mùa này là Tottenham, đội đang xếp ở vị trí thứ 3 và ít hơn hai đội đang xếp đầu bảng 5 điểm (49 -54). Khoảng cách điểm số không quá lớn, trong khi giải đấu c̣n tới 15 ṿng cho nên lư thuyết mà xét “Gà trống” vẫn c̣n vẹn nguyên cơ hội để giành chiếc cúp mà lần gần nhất họ chạm vào cũng cách đây 51 năm.

Trong lịch sử của Premeir League, từng có một lần chiếc cúp vô địch bị rơi vào tay đối thủ không được đánh giá quá cao trước khi giải đấu khởi tranh, đó là mùa 1994/1995 với sự đăng quang của Blackburn Rover ngay trước mũi của MU. Tottenham cũng có thể sẽ "rơi vào" trường hợp như thế. Tuy nhiên ngay cả đến những cổ động viên trung thành và lạc quan nhất của Tottenham cũng không dám kỳ vọng vào chuyện đó.

Tottenham vẫn chưa đủ tầm để thách thức MU hay Man City

Đơn giản bởi những ǵ thày tṛ Harry Redknapp thể hiện ở mùa giải năm nay cũng không giống những bước tiến vững chắc của Blackburn đă thực hiện cách đây 17 năm, bên cạnh đó số đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch giờ không chỉ có MU (như ở mùa 1994/195) mà c̣n cả Man City nữa. Điều quan trọng nhất với những ǵ mà Tottenham đă tŕnh diễn, dễ dàng nhận thấy rằng đội bóng này chưa thật đủ bản lĩnh cũng như tham vọng tạo một cuộc lật đổ chiếc ngai vàng mà MU đang nắm giữ.

Tottenham vẫn c̣n thiếu yếu tố kinh nghiệm trong một cuộc đua dài hơi. Vậy những đội bóng lớn đầy bản lĩnh của thủ đô London như Arsenal, Chelsea giờ “ở nơi đâu”? Chỉ cần nh́n vào vị trí trên bảng xếp hạng cũng đủ thấy sự sa sút của họ ở mùa giải năm nay.

Arsenal hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 37 điểm qua 23 ṿng đấu - thành tích tồi tệ nhất trong lịch sử 16 năm Arsene Wenger dẫn dắt đội bóng Bắc London. Khoảng cách 17 điểm tới vị trí xếp đầu bảng liệu c̣n có cơ hội vô địch Premier League năm nay cho “Pháo thủ”? Chắc chắn là không, chỉ có “điên” mới nghĩ thày tṛ Wenger c̣n cửa vô địch. Ngay việc giành một vị trí tham dự cúp châu Âu mùa sau kể cả là Europa League cũng c̣n khó khăn với Arsenal.

Chelsea và Arsenal đều sa sút mạnh ở mùa giải năm nay

Chelsea bớt ảm đạm hơn Arsenal khi họ đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng BXH với 42 điểm, nghĩa là kém ngôi đầu 12 điểm, những ǵ mà Villass-Boas và các học tṛ đă tŕnh diễn cho đến lúc này cũng không thật mạnh mẽ. Sự chững lại của Chelsea có thể hiểu khi đội bóng này đang tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự, v́ thế cần phải có thời gian để thay đổi, sớm nhất cũng phải hết mùa giải năm nay.

Điều đó có nghĩa là Chelsea cũng sẽ chẳng c̣n tham vọng giành chiếc cúp bạc, mục tiêu lớn nhất, cụ thể, thiết thực nhất cho The Blues ở mùa giải năm nay là bảo toàn vị trí trong tốp 4, đồng nghĩa được tham dự Champions League mùa sau. Mà ngay cả một chân trong tốp 4 cũng không hề dễ dàng, bởi có rất nhiều đội bóng cạnh tranh cho hai vị trí phía sau bộ đội thành Manchester - 5 ứng viên cho 2 suất, quả thật cuộc chiến này c̣n khốc liệt hơn cuộc đua vô địch.

19 năm qua London và Manchester đă h́nh thành thế “gọng ḱm” trong những cuộc đua giành cúp bạc, tất cả các đội bóng đến từ nơi khác như Leeds, Newcastle một thời hay kể cả Liverpool nữa, cũng chỉ là chất xúc tác cho cuộc chiến giữa hai thành này thêm nóng bỏng. Tuy nhiên, mùa giải năm nay gió đă đổi chiều, sự lớn mạnh của Man City không phải sự thăng hoa nhất thời, nên sự phá vỡ cuộc chiến hai thành này ở mùa giải năm nay không phải là “nhất thời”.

Chắc chắn trong lương lai người hâm mộ sẽ c̣n được chứng kiến nhiều cuộc đua giữa London và Manchester nữa, nhưng tại thời điểm bây giờ, những người yêu mến bóng đá tại Manchester đă có thể nói: tạm biệt nhé London!

Theo Dân Trí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	london3.jpg
Views:	11
Size:	72.4 KB
ID:	356026  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.