Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-13-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Đau đớn vợ bị chồng nhốt chung với 7 con chó

Bước vào pḥng xử án, vẻ mặt chị Trịnh Thị Út (SN 1972, người bị chồng bạo hành và nhốt vào cũi chó) thảng thốt trước cái nh́n xoi mói và những lời nhiếc móc của gia đ́nh nhà chồng.

Người phụ nữ hao gầy ngồi thu ḿnh bên cạnh một nhân viên bảo trợ xă hội. Cho đến giờ, vết thương thể xác đă lành nhưng nỗi đau tâm can c̣n giày xé người vợ quá đỗi bất hạnh này…

Duyên phận hẩm hiu

Người đàn ông tên Nguyễn Công Chính (SN 1967, trú tại xă Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) – kẻ có nước da đen nhẻm và đôi mắt trắng dă đứng ngạo nghễ trước vành móng ngựa. Giữa chốn công đường, bị cáo vẫn giữ vẻ mặt dữ dằn, đổ thừa cho vợ đă tự “t́m đường” vào chiếc cũi chó; mà chị Trịnh Thị Út đâu phải người mất trí. Thật đáng lên án khi Chính bao biện cho hành vi bất nhẫn của ḿnh là do ghen tuông, v́ yêu vợ. Trả lời những câu hỏi của HĐXX, Chính không chút sám hối. Gă thản nhiên, cất giọng rành rọt và cho rằng, ḿnh bị “cắm sừng” nên việc vợ bị trừng phạt là đích đáng:


Chị Út lo lắng khi nghĩ về tương lai

- Sáng sớm hôm ấy, điện vào máy di động của vợ và nghe tiếng một người đàn ông trả lời, tôi nổi điên. Trong cơn ghen, bị cáo không thể kiểm soát bản thân và đă nhốt vợ cùng đàn chó. Tôi chỉ muốn vợ cảm thấy nhục mà lần sau chừa cái thói bỏ nhà đi. Tất cả chỉ là dọa, tôi không biết ḿnh đă phạm tội...

Thái độ ngoan cố ấy của của Chính khiến vị chủ tọa cũng không kiềm chế được cảm xúc:

- Bị cáo thấy ở đâu có chuyện chồng nhốt vợ vào cũi chó chưa?

Cả pḥng xử rộ lên những tiếng la ó, phản đối. C̣n Chính th́ nín thinh, hắn cúi gập mái đầu bù xù. Ngồi trên hàng ghế dành cho bị hại, chị Út nước mắt lưng tṛng. Nhấc tấm thân tàn tạ, chị cất giọng nghẹn ngào:

- Ghen tuông chỉ là cái cớ anh ta tạo ra để bọc lót con người vốn ham mê thói “đỏ - đen”. Đây mới là nguyên nhân khiến gia đ́nh tôi tan vỡ.

Vốn là người cùng làng, chị Út không lạ ǵ máu “anh chị” của Chính. Chị Út biết Chính là kẻ ra tù vào tội v́ gây gổ và tham tiền của người khác. Ai cũng tránh gă như tránh tà, vậy mà chị lại bị cuốn vào cuộc đời của kẻ vũ phu ấy.

Chị kể, một lần ghé qua ngôi nhà tuềnh toàng vắng bàn tay người phụ nữ, thấy bữa ăn của Chính và cậu con trai (SN 1989) không cơm chỉ có độc rau luộc, chị đă rớt nước mắt. Cuộc sống của ḿnh đă khốn khổ, chị không ngờ có người c̣n cám cảnh hơn. H́nh ảnh hai bố con bên mâm cơm đạm bạc luôn ám ảnh chị.

Thương Chính cảnh “gà trống nuôi con”, thi thoảng, chị lui tới săn sóc hai bố con. Khi ấy, người nhà can chị, chớ đâm đầu vào bể khổ nhưng chị đă bỏ ngoài tai mọi lời khuyên ngăn. Tấm ḷng chân thành của chị đă khiến Chính cảm động. Lâu lắm rồi, hắn không thấy được sự dịu dàng của người phụ nữ trong nhà ḿnh. Chịu thương, chịu khó, kén chồng đâu chẳng được, vậy mà dễ dàng nhận lời cầu hôn của Chính. Gạt đi mọi lời dèm pha, chị Út nên duyên với Chính.

Lần đ̣ thứ 2 lại chẳng sung túc ǵ, rước chị về làm vợ, Chính chỉ mời những người thật thân thiết để chứng kiến lễ thành hôn của ḿnh. Hiểu hoàn cảnh ấy, chị không tủi phận mà c̣n ấm ḷng v́ tin tưởng ḿnh đă lựa chọn đúng. Những tưởng sự ân cần và tấm chân t́nh của chị măi sưởi ấm được sự cô quạnh trong Chính, nhưng ngày vui của họ “chẳng tày gang”.

Đứa con chung chào đời, chẳng vui mừng, Chính c̣n hằn học với vợ. Thời gian ở cữ, không chạy chợ, cơm nước được, chị đă bị chồng đánh găy tay. Vết thương thể xác chị chịu đựng được nhưng vết thương ḷng th́ khó mà quên được. Vừa đau, vừa tủi nhưng chị Út đành cắn răng chịu đựng. Nghĩ lại lời bố mẹ mà chị như đứt từng khúc ruột. Đă ra nông nỗi này, chị phải che giấu, chứ than khổ, mọi người trong gia đ́nh lại v́ chị mà nghĩ ngợi.

Cả nhà chỉ trông vào chiếc xe máy để chạy chợ thế mà Chính cũng “nướng” sạch vào những canh bạc. Phần v́ tiếc của, phần v́ sự vô trách nhiệm của chồng, chị góp ư. Nhưng mỗi lần vợ mở miệng là Chính lại hằn học, trút những trận đ̣n vô cớ. Chị tính, chờ khi con trai cứng cáp, sẽ thoát ly ra nội thành Hà Nội làm ăn với hy vọng chồng sẽ hồi tâm, cải tính. Nghe vợ giăi bày, Chính nghe bùi tai, thuận theo.

Hai vợ chồng đă thuê một miếng đất ở xă Xuân Phương (huyện Từ Liêm, Hà Nội) dựng quán bán thịt chó. Vợ chồng chung lưng đấu cận, đận khó khăn ban đầu cũng qua, việc kinh doanh “xuôi chèo, mát mái”. Những tưởng, tổ ấm ấy đă bền chặt trở lại. Ngặt nỗi, nhà có đồng ra đồng vào, Chính lại tái phát “bệnh” cờ bạc.

Lần này, Chính không thèm chơi c̣ con và càng chơi, hắn càng thua đậm hơn. Chị Út tiếc đứt ruột khi mấy sào ruộng ở quê và đàn lợn cũng bị chồng bán để trang trải các món nợ bạc. Nói nặng, nói nhẹ, Chính không suy chuyển nên chị đành dằn ḷng làm đơn xin ly hôn.

Lúc này, Chính xuống nước, mở lời xin lỗi vợ. Hắn c̣n dỗ ngon ngọt khiến chị Út lại mềm ḷng. Nhưng chỉ được dăm bữa, người chồng vũ phu này lại trị vợ v́ cái tội “dám bỏ chồng”. Kể từ cái ngày vợ định dứt áo ra đi, Chính đâm ra hồ nghi chị. Chị Út thấy rơ sự thay đổi của chồng, anh ta ngày một thất thường. Có lần, khách đến mua thịt chó và chê thịt thâm, hắn nổi điên đánh người đàn ông này thương tích 16% và nhận 24 tháng tù tội “Cố ư gây thương tích”. Bản án c̣n chưa ráo mực (Chính được tại ngoại), Chính lại phạm tiếp tội “Cố ư gây thương tích” và “Làm nhục người khác” đối với vợ.

Chiếc cũi chó này, Chính đă không ngần ngại nhốt vợ cùng đàn chó dữ.
Sợ chồng hơn bầy chó

Bị đa chấn thương phần mềm rải rác nhiều nơi trên cơ thể, mẻ đốt sống thắt lưng (10% thương tật), sức khỏe chị Út đă dần hồi phục nhưng chị không thể hết lần này đến lần khác tha thứ cho chồng. Cho tới giờ, nỗi đau tâm can vẫn giày xé trong chị Út bởi kư ức ngày 7/6/2008. Sau khi bị trút một trận no đ̣n, nhân lúc Chính cho lợn ăn, chị Út trốn đến nhà anh trai ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Tờ mờ sáng hôm sau, Chính gọi điện giục vợ về. Thấy chị Út, Chính hằm hè bước ra cửa. Biết có điều chẳng lành, chị bỏ chạy.

Trong cơn hoảng loạn, chị bước hụt và đă bị chồng thụi gạch vào lưng. Khu phố Nhổn đă bị náo loạn bởi tiếng la hét khản đặc của chị Út và tiếng chửi rủa ầm ĩ của Chính. Đám đông kéo tới nhà chị Út và rùng ḿnh khi thấy, người phụ nữ này bị trói và bị nhốt trong cũi cùng bầy chó đang sủa ông ổng. Ai cũng lắc đầu ái ngại khi chị Út cố khom ḿnh trong chiếc cũi cao 1m với vẻ mặt lấm lét.

C̣n Chính, gă tỏ ra vô cảm, bỏ ngoài tai lời cầu xin của vợ. Trong khi đó, việc can thiệp của những người hàng xóm gần như vô hiệu. Chỉ đến khi Cảnh sát 113 xuất hiện, t́nh h́nh mới được cải thiện. “Tôi như bị tê liệt. Bị nhốt chung với 7 con chó lạ tôi c̣n cảm thấy an toàn hơn. Vướng lan sắt, anh ta không thể quất gậy vào người tôi” – chị Út chua chát nói. Đối với chị Út, đó là một bi kịch. Bi kịch v́ chị c̣n sợ chồng hơn cả bày chó.

TAND huyện Từ Liêm đă tuyên Nguyễn Công Chính (SN 1967, trú tại xă Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) 18 tháng tù giam v́ tội “Cố ư gây thương tích” và “Làm nhục người khác”. Cộng thêm 24 tháng tù của bản án trước, tổng h́nh phạt Chính phải thi hành là 3 năm 6 tháng tù. So với khung h́nh phạt bị VKSND huyện Từ Liêm truy tố, mức án này là nhẹ. Nhưng chị Út sẽ không kháng cáo.

Chị chia sẻ, dù rằng Chính tệ bạc nhưng để chồng phải đứng trước vành móng ngựa, chịu phán quyết của pháp luật, người vợ này rất rầu ḷng. Vậy nên, chị Út không muốn đo đếm mức án nặng nhẹ. Và cũng không đề nghị Toà phúc thẩm xem xét số tiền bồi thường (TAND huyện Từ Liêm yêu cầu Chính phải bồi thường cho vợ hơn 15 triệu đồng, trong khi, số tiền chị yêu cầu hơn 60 triệu đồng). Ra nông nỗi này, cuộc hôn của chị và Chính không thể cứu văn. Sẽ có một phiên ṭa dân sự để giải quyết vấn đề giữa hai người.

Ngày mới đến “Ngôi nhà b́nh yên” (thuộc Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hội phụ nữ Việt Nam), chị Út phải nằm bẹp giường. Mọi sinh hoạt đều do các chị em trong ngôi nhà chia sẻ. Bởi vậy, chị không thể nào quên ân t́nh của mọi người đă giúp đỡ ḿnh trong lúc khốn khó. Tá túc ở đây, chị mang theo cả đứa con trai. Nhưng thời hạn 3 tháng lưu trú cũng đă hết, chị Út không biết sẽ đi về đâu khi không c̣n chỗ nương thân. Tương lai của người phụ nữ này thật mịt mù: con nhỏ, sức khoẻ yếu lại tay trắng.

Thêm một điều chị Út lo lắng là cậu con riêng của Chính. Khi bố bị bắt tạm giam, chị lại nằm viện, nó bỏ nhà và giờ không biết lang bạt ở đâu... Cũng may, những nỗi đau đó của chị giờ đă trở thành quá khứ.

(Theo Phunutoday)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_425134.JPG
Views:	16
Size:	102.9 KB
ID:	358400  
johnnydan9_is_offline  
Old 03-15-2012   #2
cu.cun
R3 Hảo Kiếm Khách
 
cu.cun's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 355
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
cu.cun Reputation Uy Tín Level 1
Default

lấy vợ về để có nơi trút giận à?mà người vợ này sao từ trước ko dám nói với HPN để ngườ ta c̣n ư kiến chứ
cu.cun_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.