Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 02-17-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Tiết lộ danh tính 'đại gia' sở hữu Bugatti đình đám tại Việt Nam

Chủ nhân của chiếc*Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam chính là một tên tuổi khá quen thuộc trong làng siêu xe Việt Nam.

Siêu xe Bugatti Veyron về Việt Nam đã không chỉ là sự kiện đình đám đối với dân đam mê xe, mà đã trở thành sự kiện gây xôn xao dư luận đặc biệt trong thời gian gần đây. Có mặt tại TP. HCM, những ngày này, ở bất cứ ngõ ngách nào, bất cứ quán cafe nào chúng tôi cũng nghe được những câu chuyện bàn tán xung quanh chiếc Bugatti Veyron.

Điều bí ẩn được băn khoăn nhất hiện nay là chiếc siêu xe Bugatti Veyron thuộc về ai? Liệu đại gia "máu mặt" nào có thể bỏ ra khối tài sản lớn đến thế để sở hữu một chiếc xe ở Việt Nam? Có nhiều đồn đoán rằng chủ nhân của siêu xe Bugatti Veyron là một đại gia bất động sản, một luồng phỏng đoán khác thì cho rằng Bugatti Veyron thuộc về một Việt kiều mới hồi hương...

Qua*nhiều người thuộc các câu lạc bộ xe hơi ở Sài thành thì chủ nhân của siêu xe mang biển số 51A 289.88 này không phải ai xa lạ mà là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt: Minh "nhựa".

Siêu xe Bugatti Veyron hiện đang được sở hữu bởi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa Long Thành.

Ngoài siêu xe Bugatti Veyron mới tậu, thiếu gia Minh "nhựa" còn nổi tiếng là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe như khác: Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550. Dù những chiếc xe kia cũng thuộc hàng "khủng" song tất cả dường như vẫn bị lu mờ nếu đem so với siêu xe Bugatti Veyron mà anh mới tậu.



Minh "nhựa", đại gia sở hữu siêu xe Bugati trong hành trình siêu xe năm 2010.

Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Đến nay, chỉ có tổng cổng 300 chiếc Bugatti được sản xuất trên thế giới. Siêu xe này không chỉ nổi tiếng bởi giá bán đắt đỏ mà còn nổi tiếng bởi chi phí sử dụng và bảo trì rất tốn kém. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, vì thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và vì các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ. Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hãng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó còn hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay".

Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD. Chi phí này bao gồm: 23.500 bảng (37.000 USD) cho một bộ lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay sau mỗi 4.000km, vì xe có tốc độ cực đại lên tới 407km/h, cao hơn tốc độ chạy trên mặt đất của máy bay khoảng 160km/h. Đến lần thứ 4 thay lốp, chủ xe cần cho kiểm tra bộ vành xem có dấu hiệu rạn nứt không. Nếu có, chủ xe sẽ phải thay vành với chi phí 7.050 bảng/bánh, tương đương 11.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Như vậy, nếu phải thay cả 4 vành xe, chi phí sẽ là 44.000 USD. Bảo dưỡng định kỳ, phí bảo hiểm, tiền xăng (xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình 29,4 lít/100km đường phố và 16,8 lít/100km đường cao tốc).



Siêu xe Bugatti trên đường phố Sài Gòn đang gây xôn xao dư luận.

Cộng thêm một số chi phí khác, tổng số tiền chủ xe phải bỏ ra có thể lên tới 300.000 USD/năm.Chi phí vận hành một chiếc máy bay cá nhân hạng trung là khoảng 2.200 - 2.700 USD/giờ, bao gồm: nhiên liệu, phi công, bảo dưỡng… Một số công ty quản lý máy bay cá nhân tính tổng chi phí vận hành tối đa là 200.000 USD/năm. Như vậy, sở hữu và sử dụng một chiếc Bugatti Veyron còn cao hơn một chiếc máy bay riêng.

Sự kiện Bugatti Veyron về Việt Nam thậm chí còn làm rung động nhiều chuyên trang về xe hơi trên báo chí nước ngoài. Chuyên trang về "xế hộp" GTspirit cũng đưa tin về sự kiện này. Theo GTspirit Chi phí mà chủ nhận chiếc xe bỏ ra mua chiếc xe này và chuyển về Sài Gòn là khoảng 5 triệu USD. Trang thông tin Autoevolution đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe triệu đô này có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam.

Thậm chí, trang Autoevolution còn đưa ra tính toán thú vị về giá thành chiếc Bugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền.

Người ta đang chờ đợi siêu xe này sẽ xuất hiện trong hành trình siêu xe Car & Passion lần thứ 2.


Theo Đất Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kt-172-xe.jpg
Views:	44
Size:	43.4 KB
ID:	359250  
jojolotus_is_offline  
Old 02-17-2012   #2
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Xem mặt, đọc tên đại gia mua siêu xe gây sửng sốt VN

Chủ nhân của chiếc Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam chính là một tên tuổi khá quen thuộc trong làng 'siêu xe' Việt Nam.

Bugati Veyron về Việt Nam đã không chỉ là sự kiện đình đám đối với dân đam mê xe mà đã trở thành sự kiện gây xôn xao dư luận đặc biệt trong thời gian gần đây. Có mặt tại TP.HCM, những ngày này, ở bất cứ ngõ ngách nào, bất cứ quán cafe nào chúng tôi cũng nghe được những câu chuyện bàn tán xung quanh chiếc Bugati Veyron.

Minh "nhựa" là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt

Điều bí ẩn được băn khoăn nhất hiện nay là chiếc siêu xe Bugati Veyron thuộc về ai? Liệu đại gia máu mặt nào có thể bỏ ra khối tài sản lớn đến thế để sở hữu một chiếc xe ở Việt Nam. Có nhiều đồn đoán rằng chủ nhân của siêu xe Bugati Veyron là một đại gia bất động sản, một luồng phỏng đoán khác thì cho rằng Bugati Veyron thuộc về một Việt kiều mới hồi hương... Với sự phối hợp giúp đỡ của nhiều người thuộc các câu lạc bộ xe hơi ở Sài Thành, PV đã tìm ra chủ nhân của siêu xe mang biển số 51A289.88 này không phải ai xa lạ mà là một tên tuổi đã quen thuộc của làng xe Việt: Minh "nhựa".
Siêu xe Bugati Veyron hiện đang được sở hữu bởi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa Long Thành.
Ngoài siêu xe Bugatti Veyron mới tậu, thiếu gia Minh "nhựa" còn nổi tiếng là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe như khác: Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550. Dù những chiếc xe kia cũng thuộc hàng "khủng" song tất cả dường như vẫn bị lu mờ nếu đem so với siêu xe Bugatti Veyron mà anh mới tậu.



Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Đến nay, chỉ có tổng cổng 300 chiếc Bugatti được sản xuất trên thế giới. Siêu xe này không chỉ nổi tiếng bởi giá bán đắt đỏ mà còn nổi tiếng bởi chi phí sử dụng và bảo trì rất tốn kém. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, vì thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và vì các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ. Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hãng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó còn hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay". Chuyên trang Autocar của Anh đã thử làm một phép tính các chi phí chủ xe phải trang trải khi sử dụng siêu xe Bugatti Veyron, và con số lên tới 300.000 USD.
Siêu xe Bugatti Veyron gặp khó khi di chuyển trên đường phố Việt Nam.

Sự kiện Bugatti Veyron về Việt Nam thậm chí còn làm rung động nhiều chuyên trang về xe hơi trên báo chí nước ngoài. Chuyên trang về "xế hộp" GTspirit cũng đưa tin về sự kiện này. Theo GTspirit Chi phí mà chủ nhận chiếc xe bỏ ra mua chiếc xe này và chuyển về Sài Gòn là khoảng 5 triệu USD. Trang thông tin Autoevolution đăng tải đoạn video chiếc Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồng thời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe triệu đô này có thể di chuyển trên những đường phố chật hẹp tại Việt Nam. Thậm chí, trang Autoevolution còn đưa ra tính toán thú vị về giá thành chiếc Bugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam. Theo tính toán của trang tin này, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền.
Người ta đang chờ đợi siêu xe này sẽ xuất hiện trong hành trình siêu xe Car & Passion lần thứ 2.

Hải Long / dothi.net
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	minhnhua.jpg
Views:	83
Size:	183.1 KB
ID:	359295  
megaup_is_offline  
Old 02-17-2012   #3
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tại sao sửng sốt ? 1 vật dụng được mua và bán thì phải có một người là sở hữu chủ, không người này thì cũng là người khác. có gì là lạ.

Một dân tộc mà giới nghèo với mức lương $2 / ngày (công nhân mới vào làm) mà suốt ngày cứ ra rả xe hơi bạc tỉ...

...thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tương đương 150 USD/tháng. Như vậy, để mua được siêu xe cả nghìn mã lực Bugatti Veyron, một người dân bình thường sẽ phải bỏ ra 777 năm chỉ làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền ... thì lấy gì mà hảnh diện nhỉ ??????
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 02-17-2012   #4
hongngoc
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 692
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
hongngoc Reputation Uy Tín Level 1hongngoc Reputation Uy Tín Level 1
Default

chem chet ten nay la con can ngo , chuyen boc lot dan de lay tien, chu mot minh no o viet nam ,lam an co ma ca doi 3 no cung khong mua noi cai xe nay.
hongngoc_is_offline  
Old 02-17-2012   #5
anthony007
R3 Hảo Kiếm Khách
 
anthony007's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 341
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
anthony007 Reputation Uy Tín Level 1anthony007 Reputation Uy Tín Level 1
Wink

lam on nho' toi' nguoi ngheo khô² ben vn môt ti' nhe.............coi chung lam tro cuoi cho thê' gioi' do'
anthony007_is_offline  
Old 02-18-2012   #6
haidao1975
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 309
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 13
haidao1975 Reputation Uy Tín Level 1
Default

minh bán nhựa áp phiện
haidao1975_is_offline  
Old 02-18-2012   #7
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Những chiêć xe kiêủ này mà chạy ở đường Việt Nam có khác gi ̀băt́ một con Chiêń Mã đi cày ruộng.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 02-20-2012   #8
cathonbon_1
Banned
 
cathonbon_1's Avatar
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 475
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
cathonbon_1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Minh "nhựa", đại gia sở hữu siêu xe Bugati trong hành trình siêu xe năm 2010.
cathonbon_1_is_offline  
Old 02-20-2012   #9
vnquetoi
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 481
Thanks: 11
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 16
vnquetoi Reputation Uy Tín Level 1vnquetoi Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by anthony007 View Post
lam on nho' toi' nguoi ngheo khô² ben vn môt ti' nhe.............coi chung lam tro cuoi cho thê' gioi' do'
Dung do ban!

Its.... stupid! Chi co may thang KHUNG moi lam vay. I meant, sống.

Co ngay se bi chet nhu may nguoi chu... tiem vang, o xu CHXHCN... VN. Stupid "show-up"!!!

Last edited by vnquetoi; 02-20-2012 at 08:24.
vnquetoi_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.