Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 03-07-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Hoa tươi Hà Nội 8/3 cao giá, “khan“ hàng đẹp

Theo đại diện của nhiều shop hoa tươi trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá hoa tươi phục vụ cho ngày quốc tế phụ nữ tăng khá mạnh, mức tăng 25% - 35%.


Giá tăng 25% - 35%

Theo như đánh giá của nhiều khách hàng th́ mức giá các loại hoa tươi năm nay có sự chênh lệch cao hơn rất nhiều so với ngày thường cũng như dịp quốc tế phụ nữ hàng năm. Tuy nhiên, "lực cầu" hoa tươi cho một nửa thế giới không v́ vậy mà kém đi sôi động tại các cửa hàng hoa.

Theo ghi nhận của PLVN Online, tại nhiều cửa hàng hoa trên địa bàn Hà Nội: hoa Ly có giá 75.000 - 85.000 đồng/cành, thậm chí có cửa hàng mức giá của loại hoa này được đẩy lên tới hơn 100.000 đồng/cành. Là loài hoa luôn được giới mày râu lựa chọn để giành tặng cho người phụ nữa nhân ngày 8/3, hoa Hồng có giá 25.000 - 35.000 đồng/cành. Đắt nhất vẫn là những loại hoa như Lan Hồ Điệp, Phi Yến…có giá từ hơn 200.000 đồng đến trên 300.000 đồng/cành. hoa Phong Lan, Tuy Líp, Ly…có giá từ 350.000 - 550.000 đồng/bó.

Thị trường hoa dịp 8/3 sôi động dù giá hoa tươi năm nay có mức tăng khá cao so với các năm trước.


Ngoài ra, sự đa dạng vể h́nh thức của mỗi giỏ hoa, mỗi bó hoa cũng được các cửa hàng hoa tận dụng và giá tiền cũng có sự chênh lệch đáng kể, giá của mỗi giỏ hoa hay bó hoa có mức giao động từ 350.000 đồng đến cả triệu đồng. Với mức giá này, giá hoa tươi đă có mức tăng khá mạnh so với ngày thường cũng như thời điểm này hàng năm.

Tuy nhiên, giá các loại hoa tươi tăng khá cao vẫn không làm ảnh hưởng nhiều đến sức mua của thị trường hoa năm nay. Nhiều khách hàng cho rằng, việc giá hoa tươi tăng cao như vậy ở thời điểm này năm nay là có thể chấp nhận được

Đang t́m cho ḿnh một bó hoa thật ưng ư để tặng "bà xă" nhân dịp 8/3, anh Trần Gia Bảo ở Cầu Giấy (Hà Nội) sau khi đă tham khảo giá tại một số cửa hàng hoa tươi, nhận định: "giá hoa cho ngày quốc tế phụ nữ năm nay là có mức tăng khá mạnh so với những năm trước. Song, tôi nghĩ giá tăng ở mức 20% đến 30% như vậy là không đáng kể và có thể chấp nhận được do nhiều yếu tố tác động như biến động thị trường hiện nay”.

Là người thường xuyên mua hoa trong các dịp lễ hay như ngày 8/3 để làm quà tặng cho bà, mẹ và thầy cô, chị Phạm Thu Cúc đang lựa chọn hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường Láng Hạ cũng đồng quan điểm với anh Bảo. Chị Cúc chia sẻ: “Do đă có sự chuẩn bị và xác định về tâm lư là giá cả các loại hoa sẽ tăng cao nên với mức giá này tôi cho là chuyện b́nh thường, mặc dù mức tăng là chênh lệch khá cao so với năm ngoái. Bởi, thực tế giá cả mặt bằng chung mọi thứ đều đă tăng”.
"Cầu" chê "cung"?

Theo như đại diện của nhiều đại lư hoa tươi trên địa bàn Hà Nội, việc giá hoa tăng do nhiều nguyên nhân. Thậm chí, những nguyên nhân này c̣n góp phần khiến lượng hoa đẹp được đưa ra thị trường trở nên khan hiếm.

Do ảnh hưởng của thời tiết và việc nhập hoa từ nước ngoài về khó khăn, thị trường năm nay có thể khan hiếm các loại hoa đẹp, chất lượng.
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, là quản lư một đại lư hoa tươi trên đường Kim Ngưu (Hà Nội) cho biết, giá hoa tăng vào thời điểm này do nhiều yếu tố, ví như thời tiết ngoài miền bắc mưa lạnh khá thất thường, hoa không thể nở được đúng thời điểm nên giá bị đẩy lên cao. Ngoài ra, cũng theo ông Nghĩa, “năm nay các loại hoa nhập khẩu từ nước ngoài, ít loại có thể về được Việt Nam nên giá hoa đẩy lên là việc khó tránh khỏi”.

Là quản lư lâu năm của một đại lư hoa khá lớn trên đường Phạm Ngọc Thạch, bà Bùi Hương Lan cũng cho biết, khó khăn nhất của thị trường hoa năm nay là việc khan hiếm hàng. “Để khắc phục t́nh trạng khan hiếm hoa, do điều kiện thời tiết trong nước, chúng tôi đă kết hợp cùng một số đại lư hoa khác trực tiếp sang Hà Lan và một số nước khác nhằm nhập khẩu một số loại hoa như hoa Hồng, hoa Tuy Líp…, những loại hoa được chú trọng trên thị trường vào thời điểm này mọi năm”, bà Lan chia sẻ thêm.

C̣n đại diện các đại lư hoa khác có tâm lư e dè, lo ngại thị trường hoa sẽ ế ẩm do giá cả của nhiều mặt hàng tăng cao, điều kiện kinh tế khó khăn... Do vậy, các chủ cửa hàng hoa này không chuẩn bị hoa nhiều như các năm trước...

Nguyễn Thọ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images652654_DSC02901.JPG
Views:	8
Size:	163.1 KB
ID:	364268  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.