Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-03-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Chuyện nhẫn tâm ở cơ sở dạy nghề Nhân Tâm

- Sự vô cảm, đùn đẩy trách nhiệm của công ty điện lực, đến cấp chính quyền cơ sở khiến 50 trẻ khuyết tật, mồ côi cần được học hành, tiếp tục phải vất vưởng, lang thang khắp nơi trên đường phố.

Cơ sở dạy nghề : hoang vắng đến lạnh người

Chúng tôi đến cơ sở dạy nghề thủ công mỹ nghệ nhân đạo Nhân Tâm 205 đường Phan Văn Hớn (P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) vào buổi chiều giữa tuần, quang cảnh nơi đây thật vắng lặng. Trên diện tích đất rộng 900m2 nằm phía sau chùa Bửu Lâm, các lớp học của cở sở dạy nghề nhân đạo Nhân Tâm được bố trí dọc theo tường rào khuôn viên, chừa lại ở giữa một khoảng sân rộng và thoáng.

Đẩy cửa bước vào lớp học tin học. Không một học viên. Màn h́nh của những chiếc máy vi tính im ĺm v́ không được khởi động. Nhện bắt đầu giăng tơ.

Gần đó, pḥng học dành cho lớp điêu khắc cũng trong t́nh trạng hoang lạnh. Những bức tượng tạc dở. Những khung giá vẽ chỏng chơ. Một không gian u tối và lạnh lùng bao trùm lớp học.



Cơ sở Nhân Tâm “cửa đóng then” cài v́ không điện

Xa hơn, lớp cắt may cũng trong t́nh trạng tương tự. Bàn cắt không bóng người. Chị Phan Thị An Trinh, một t́nh nguyện viên cho biết, các lớp học này bắt đầu ngưng từ ngày 7/3 khi tổ công tác của Công ty điện lực Hóc Môn và một thanh tra xây dựng phường Tân Thới Nhất đến cắt nguồn điện cung cấp cho cơ sở. Không có điện, mọi hoạt động của cơ sở phải dừng lại. Nhưng điều tệ hại hơn cả, v́ mất điện nguồn nước cũng mất theo. Máy bơm nước từ giếng khoan không hoạt động làm cho sinh hoạt của những học viên xa nhà đang ở nội trú trở nên vô cùng khốn đốn.

Chị Trinh thuật lại: “Tổ công tác tiến hành cắt điện trước sự ngỡ ngàng của nhiều t́nh nguyện viên và khoảng 50 em khuyết tật là học viên đang theo học. Qua biên bản được biết lệnh cắt điện này được thực hiện theo yêu cầu của chủ tịch UBND phường”.

Người trước vi phạm người sau lănh đủ ?

Ông Lê Thanh Phương (họa sĩ Lê Phương) giám đốc cơ sở cho biết cơ sở dạy nghề Nhân Tâm tiền thân là mái ấm ở số 6B Thi Sách (P.Bến Nghé Q.1).

Đến năm 2010, do mặt bằng bị lấy lại, cơ sở kư hợp đồng dân sự với ông Đặng Ngọc Vinh mượn tạm khu đất hiện nay để chuyển toàn bộ cơ sở về phường Tân Thới Nhất, quận 12.



Nữ học viên khiếm thị đang phân vân về hay ở

Trong buổi lễ ra mắt địa điểm mới, chủ tịch UBMTTQ phường cùng nhiều cán bộ Trung tâm hoạt động cộng đồng phường đă có mặt chứng kiến. Hơn thế, trong báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua, ngày 13/1/2011, ông Nguyễn Văn B́nh, phó chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất đă nêu: “Hội Khuyến học phường c̣n kết hợp với trường dạy nghề Nhân Tâm tổ chức dạy nghề miễn phí cho 39 em. . .” - như là thành tích của phường.

Như vậy, việc cơ sở Nhân Tâm chuyển địa điểm về 205 Phan Văn Hớn không phải là phường không biết. Thế nhưng sau gần 2 năm hoạt động, bất ngờ ngày 7/3 xảy ra t́nh trạng cắt điện không báo trước. Nguyên nhân xuất phát từ chính văn bản của UBND phường do bà chủ tịch kư với lư do người thuê đất trước đó vi phạm.

Sáng 22/3, ông Châu Ngọc Hai, cán bộ công ty điện lực Hóc Môn lư giải lư do cắt điện cơ sở Nhân Tâm.

Ông nói, việc cắt điện tại địa chỉ 205 Phan Văn Hớn trước kia là của công ty TNHH Định Sơn phát xuất từ đề nghị của địa phương. Điện kế này do công ty Định Sơn đứng tên, sau đó cơ sở Nhân Tâm đến tiếp tục sử dụng và đă thanh toán tiền điện đầy đủ.

Nếu phường không có ư kiến việc cơ sở Nhân Tâm tiếp tục sử dụng điện kế của công ty Đinh Sơn th́ chẳng có ǵ phải nói.

Chúng tôi đặt vấn đề, nếu cơ sở Nhân Tâm làm các thủ tục xin mắc điện kế mới th́ công ty có giải quyết không ?

Ông Hai khẳng định, công ty sẳn sàng cung cấp điện cho cơ sở Nhân Tâm như bao khách hàng khác. Tuy nhiên, tại địa chỉ này đă có ư kiến của phường đề nghị không cũng cấp, c̣n nếu Nhân Tâm muốn sử dụng điện trở lại cũng cần phải có ư kiến của phường (?)

Tại UBND phường Tân Thới Nhất, sau khi xem giấy giới thiệu của VietNamNet, ông Nguyễn Văn Trung phó chủ tịch phường phán ngay một câu: “Giấy tờ này không chứng minh được anh là một nhà báo. Tôi chỉ trả lời với anh, phường không cắt điện của cơ sở Nhân Tâm mà chỉ đề nghị điện lực thu hồi điện kế của công ty Định Sơn”.

Ông c̣n cho biết giữa phường và cơ sở Nhân Tâm không có vướng mắc ǵ.



Công văn đề nghị cắt điện của bà chủ tịch phường.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến thủ tục xin điện kế mới cho cơ sở Nhân Tâm, ông Trung quả quyết cơ sở Nhân Tâm có quyền xin mắc điện kế mới mà không cần phải có ư kiến của phường. Quả là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược. Nhiều người thắc mắc, công ty Định Sơn có vi phạm nhưng đă tháo dỡ rời khỏi mảnh đất này đă hơn 2 năm. Trong khoảng thời gian đó, phường không yêu cầu cắt điện cho đến khi cơ sở Nhân Tâm dọn về hoạt động hơn một năm th́ lại xảy ra sự việc đáng tiếc.

Lư do sâu sa của việc cắt điện này hiện chỉ có UBND phường Tân Thới Nhất mới có thể lư giải được ?

Được biết, sau 2 năm ở địa điểm mới cơ sở Nhân Tâm đă tổ chức dạy nghề cho hơn 300 em khuyết tật, mồ côi cơ nhỡ có điều kiện ḥa nhập cộng đồng. Nhiều em đạt giải cao trong hội thi khuyến nghệ hàng năm do Hội dạy nghề TP.HCM tổ chức.

Nay xảy sự cố trên khiến 50 trẻ khuyết tật mồ côi cần được học hành…mất đi các điều kiện tối thiểu để tồn tại.

Nhiều em đă bỏ cơ sở ra đi, tiếp tục vất vưởng lang thang khắp nơi trên đường phố... C̣n giám đốc cơ sở, ông họa sỹ Lê Phương chỉ biết than thở: “Mong các nhà báo và công luận hăy cứu lấy các em…”.

Trần Chánh Nghĩa - vietnamnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	4.3 KB
ID:	370772  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.