Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,027
Thanks: 11
Thanked 12,845 Times in 10,241 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Tại sao trai Việt khó 'cưa đổ' gái Tây?

Làm rung động trái tim phụ nữ phương Tây có lẽ vẫn là vấn đề gian nan đối với các chàng trai Việt khi hầu hết trong số đó chưa sẵn sàng đón nhận những nàng “dâu Tây”.

Bản thân họ chưa mở ḷng ḿnh với các cô nàng ngoại quốc, c̣n nói chi đến muôn vàn rào cản khác như bất đồng ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, lối sống và thể h́nh.


Bất măn một cách hài hước về t́nh cảnh đơn chiếc của ḿnh, Carolyn Shine, một phụ nữ người Australia vừa ra mắt một cuốn sách kể về đoạn đường t́nh gian nan của ḿnh ở Việt Nam.

Cuốn sách có tựa đề “Single White Female in Hanoi” (cô gái da trắng đơn chiếc tại Hà Nội) nói về diễn biến tâm lư và suy nghĩ của cô gái Tây trước t́nh cảnh khó khăn trong việc t́m kiếm bạn trai ở chốn Hà thành.

Tác giả đặt câu hỏi: “Tại sao đàn ông Việt Nam, đặc biệt là con trai Hà Nội, không muốn và không thể yêu phụ nữ phương Tây?” Cô cũng thừa nhận một sự thật rằng đàn ông Việt Nam không mấy hấp dẫn với những người như cô, trong khi phụ nữ Việt Nam lại rất quyến rũ đối với đàn ông phương Tây.


Tác giả cuốn sách “Single White Female in Hanoi”.

Carolyn lư giải rằng nhiều người đàn ông Việt Nam muốn cưới vợ có cùng nền văn hóa, và các cô dâu phải nhỏ tuổi hơn chú rể. Hơn nữa, cô dâu cũng buộc phải là trinh nữ trước khi bước về nhà chồng (một điều kiện nghe khó lọt tai đối với phụ nữ phương Tây), trong khi đàn ông lại không nhất thiết phải “giữ ǵn” cho tới ngày lên xe hoa.

Theo cô, cái suy nghĩ “trai ba mươi tuổi c̣n xoan, gái ba mươi tuổi đă toan về già” cũng phần nào làm cho đấng mày râu lầm tưởng rằng họ luôn là những “chàng trai nhỏ bé”. Nhiều người coi phụ nữ ngoài 30 là quá tuổi kết hôn, và v́ thế họ khó có cơ hội được các anh chàng “nḥm ngó” tới.

Với những khuôn mẫu và tiêu chuẩn như vậy, Carolin tuyên bố “Tôi chính thức ra khỏi cuộc đua này” và chấp nhận làm “gái ế” ở Việt Nam.

Một trường hợp khác là Marylyn, một phụ nữ Mỹ làm việc tại Việt Nam trong một thời gian dài những vẫn trong cảnh “pḥng không”. Cô cho biết trong khi nhiều phụ nữ ở đất nước cô muốn kết đôi với những anh chàng trẻ tuổi th́ ở Việt Nam lại là điều khó được chấp nhận.

Mặc dù mới qua tuổi 40, độ tuổi mà theo Marylyn là hấp dẫn nhất của phái nữ ở đất nước cô, mọi người ở cơ quan thường coi cô là đă bị “quá lứa”, và v́ thế cơ hội t́m kiếm bạn trai chỉ có thể ở ngoài văn pḥng.

Cuộc t́m kiếm đó cũng không hề đơn giản bởi đàn ông Việt Nam không mấy tự tin khi đi bên cạnh cô nàng cao to, cứng tuổi, cô nói.

Bạn trai của Marylyn đă không thể bước qua những rào cản ấy để đến với cô mặc dù lư do hàng đầu cho việc yêu đương là niềm vui và bạn đồng hành, chứ không phải hôn nhân là mục tiêu số một.

Với một phụ nữ phương Tây, có bạn trai là người Việt đă khó, lấy chồng Việt lại càng gian nan hơn. Họ khó chấp nhận một thực tế rằng sau khi lấy chồng chỉ quanh quẩn với gia đ́nh, chợ búa, bếp núc, con cái … chưa kể tài chính, thu nhập của người Việt vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển phương Tây.

Nhiều phụ nữ phương Tây thừa nhận đàn ông Việt Nam rất ga-lăng với phụ nữ, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ nữ giới, thế nhưng trong gia đ́nh th́ họ ít khi cư xử như vậy, hiếm khi chia sẻ việc nhà với vợ. Họ không muốn chia sẻ cái “ghế chủ tọa” trong gia đ́nh cho người bạn đời của ḿnh, và điều này khiến những cô gái phương Tây có tư tưởng dân chủ, b́nh đẳng khó có thể chấp nhận được.

Làm “dâu Tây” ở Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng. Lọt qua “mắt xanh” của đàn ông Việt mới chỉ là ṿng đầu, có vào được “chung kết” hay không c̣n phụ thuộc vào …. mẹ chồng nữa. Thế th́ làm sao phụ nữ phương Tây “làm dâu trăm họ” cho được?

Hơn nữa, sau khi lên xe hoa, đa số phụ nữ phải ở chung với nhà chồng, gánh vác cả việc nhà chồng, cũng như chịu sức ép to lớn từ việc phải có bầu sớm và sinh hạ con trai. Lư do này cũng khiến đàn ông Việt Nam không “ghi điểm” với phụ nữ phương Tây.

Theo VOV
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	CDV-17.4-%20gai%20Tay-in.jpg
Views:	32
Size:	93.6 KB
ID:	373998  
vuitoichat_is_offline  
Old 04-18-2012   #2
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khoai lang chấm muối ăn bùi
Lấy nhầm chồng việt lấy thằng cùi sương hơn.
sac_nguyensinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.