Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 04-19-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,576
Thanks: 11
Thanked 13,126 Times in 10,476 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vụ sập băi thải than: Nỗi đau kéo dài cho người c̣n sống

“Đă 4 ngày tôi ăn, ngủ ở đây, dơi theo từng guồng máy xúc, mỗi lần người ta thông báo phát hiện ra đồ vật là một lần tôi lại nhói lên niềm hy vọng”, cô Hằng, người nhà nạn nhân tâm sự.

Ngày hôm nay, 19/4, cuộc t́m kiếm đă bước sang ngày thứ 4, hàng chục máy xúc làm việc không ngừng nghỉ, hàng trăm chiến sĩ cứu nạn vă mồ hôi dưới cái nóng gay gắt nhưng vẫn chưa thể tiếp cận đến thi thể của 5 nạn nhân. Thân nhân của những người xấu số vẫn bám trụ tại hiện trường với những mâm cơm cúng nhang khói nghi nghút và niềm hy vọng sớm t́m được phần xác bị vùi lấp của người nhà.


Khánh ngồi thẫn thờ trên băi đá chờ đội cứu nạn t́m kiếm thi thể của người mẹ xấu số

Ngồi thẫn thờ trên đống đất đá với đôi chân trần dính đầy bùn đất, Nguyễn Văn Khánh (21 tuổi), con trai nạn nhân Nguyễn Thị Thiện (SN 1958) tâm sự: “Bố em mất sớm. Nhà chỉ có hai mẹ con. Một ḿnh mẹ tần tảo sớm hôm nuôi em khôn lớn. Em xin vào làm công nhân trên TP Thái Nguyên. Buổi sáng ngày 15/4, em được người nhà gọi điện báo. Về đến đầu xóm, em ngă khuỵu xuống. Mẹ em giờ vẫn c̣n nằm dưới lớp đất sâu lạnh lẽo. Giờ em chỉ biết làm mâm cơm nhỏ, thắp nén hương cầu cho vong hồn mẹ chỉ đường dẫn lối để lực lượng cứu hộ t́m được thi thể của mẹ”.

Để có bữa cơm cúng mẹ, Khánh phải chạy đi nhờ hàng xóm từ quả trứng đến nén nhang v́ ngôi nhà hai mẹ con sống hiện chỉ c̣n là một băi phế liệu đổ nát chất cao như núi. Mồ côi cha ngay từ mới lọt ḷng, Khánh và người mẹ ốm yếu, bà Nguyễn Thị Thiện (SN1958) gắng gỏi nuôi nhau.

Học hết cấp 2, Khánh học nghề cơ khí và lên TP Thái Nguyên làm việc cho một xưởng chế tạo nhỏ, mỗi tháng về thăm mẹ hai lần. "5h sáng hôm 15/4, em đang chuẩn bị đi làm th́ có người em họ xa gọi điện nói: "Nhà anh bị chôn vùi hết rồi, không t́m thấy mẹ anh đâu nữa". Mới tuần trước em c̣n về ăn cơm với mẹ mà đâu có ngờ...", Khánh rưng rưng kể lại.

Chỉ là người mua chè của mẹ con Khánh, anh Bùi Trung Quyết nghe tin chị Thiện bị nạn đă lặn lội từ TP Thái Nguyên lên Đại Từ để chia buồn. "Tội nghiệp chị ấy hiền lành, thật thà mà xấu số"- anh Quyết nói.

Khi những nỗ lực cuối cùng của đội cứu hộ vẫn chưa thành công th́ Khánh lặng lẽ đi t́m chiếc khăn tang. Chiếc khăn tang trước kia Khánh đă từng đeo để khóc bố giờ đây lại tiễn mẹ trong đau thương tang tóc.


Mỗi lần phát hiện ra các đồ vật của nạn nhân là một lần cô Hằng le lói niềm hy vọng

Cùng trong nỗi đau với Khánh là cô Nguyễn Thị Hằng – người thân của gia đ́nh có 4 người hiện vẫn đang c̣n chôn thây dưới đống đất, đá. Cô Hằng tâm sự: “Nhận được tin dữ tôi vội chạy đến đây, nhưng đống đất đá lớn đổ ập đă khiến nơi đây như biến thành một băi đất hoang, không c̣n biết đâu là nhà của em gái tôi nữa. Đă 4 ngày tôi ăn, ngủ ở đây, dơi theo từng guồng máy xúc, mỗi lần người ta thông báo phát hiện ra đồ vật là một lần tôi lại nhói lên niềm hy vọng”.


Bà Ngà bên mâm cúng cho các nạn nhân đang bị vùi lấp dưới đống đất đá

Ngồi co ro một góc trên băi sạt lở, bà Trịnh Thị Ngà, 67 tuổi, ở xóm Khuôn 1, là họ hàng thân thiết của các nạn nhân, đau đớn kể lại: “Rạng sáng hôm ấy cả gia đ́nh tôi bị đánh thức bởi những tiếng động khủng khiếp. Khi nghe người dân gào khóc, kêu thét, tôi chạy ra th́ quả núi rác thải trước mặt đă đổ sập vùi lấp hoàn toàn hơn 10 hộ dân. Ban đầu tôi vẫn cứ đinh ninh rằng gia đ́nh cái Hoàn đă chạy thoát thân. Nhưng đợi măi đến buổi trưa hôm đó, khi ngọn núi đă sạt lở hoàn toàn mà vẫn không thấy các cháu đâu mới hay họ đă gặp nạn. Mới ngày hôm trước tôi c̣n chạy qua chạy lại bên đó mà bây giờ ngồi trên đống đất đá đợi tin t́m kiếm thi thể các cháu, ḷng tôi quá đau xót”.

Chúng tôi trao đổi với Ts. Vũ Văn Bằng trong sáng ngày 19/4, ông Bằng cho biết: “Hiện cả khu vực xác bà Nguyễn Thị Thiện và gia đ́nh bị vùi lấp 4 người (chủ hộ là nạn nhân Nguyễn Thị Hoàn) đều đă được khoanh vùng thành 2 cụm chính. Các máy xúc đă được huy động làm việc hết công suất, nhưng do khối lượng đất đá quá lớn, có thể phải mất khoảng gần 2 ngày nữa mới có thể đào xong. Vừa đào chúng tôi sẽ vừa ḍ t́m để phát hiện kịp thời, huy động lực lượng quân đội và dân quân đào bới, tránh để máy xúc động phải thi thể nạn nhân”.

Trong một diễn biến khác, sau khi báo chí thông tin về việc xuất hiện các vết nứt ở băi thải thuộc khu vực xóm Khuôn 2 và Khuôn 3. Ban Chỉ huy đă yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên và chính quyền địa phương kiểm tra toàn bộ khu vực băi thải, báo cáo cụ thể thực trạng để có phương án cảnh báo, di dời các hộ dân kịp thời. Theo báo cáo sơ bộ của đoàn kiểm tra th́ tại khu vực phía Bắc của băi thải, xuất hiện vết rạn nứt nguy hiểm.

Lê Tú
Theo Infonet.vn
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sam0649.jpg
Views:	7
Size:	66.4 KB
ID:	374523  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.