Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Kiểm điểm cán bộ liên quan vụ “cấp phép 9 tầng, xây 13 tầng”

Hàng loạt cán bộ có trách nhiệm tại quận Hoàn Kiếm liên quan đến bài viết “Cấp phép 9 tầng, xây đến… tầng 13” trên Pháp luật Việt Nam đă bị Thành ủy Hà Nội yêu cầu kiểm điểm.


Liên quan đến công tŕnh xây dựng sai phép tại địa chỉ 55 phố Bà Triệu (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Thành ủy, UBND quận Hoàn Kiếm đă tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan đến công tŕnh vi phạm này.
Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên (thứ 3 từ trái sang) và Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa trong một lần thị sát công tŕnh số 55 Bà Triệu


Theo giấy phép do Sở Xây dựng cấp ngày 30/9/2011, công tŕnh 55 phố Bà Triệu được phép xây dựng 9 tầng với chiều cao 36,1m. Nhưng trên thực tế, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, công tŕnh này đă xây lên tới 13 tầng với độ cao 41,3m. Theo đó, công tŕnh đă xây dựng vượt 3 tầng và vượt độ cao 5,2m so với giấy phép được cấp.
Trước những sai phạm của chủ đầu tư và trách nhiệm giám sát, quản lư của chính quyền sở tại, ngày 10/5/2012, UBND quận Hoàn Kiếm đă có văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan và hướng xử lư phần công tŕnh xây dựng sai phép lên Thường trực Thành ủy và UBND TP. Hà Nội.


Theo đó, quận Hoàn Kiếm đă tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của các lănh đạo có liên quan trong công tác quản lư trật tự xây dựng (TTXD). Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách lĩnh vực quản lư TTXD đă tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm do thiếu kiểm tra, sâu sát nên không kịp thời phát hiện vi phạm TTXD tại công tŕnh 55 phố Bà Triệu. UBND quận này cũng đă thành lập Hội đồng kỷ luật, tiến hành xem xét trách nhiệm đối với tập thể và cán bộ TTXD quận, UBND phường Hàng Bài.
Kiểm điểm phê b́nh, rút kinh nghiệm đối với Chủ tịch UBND phường Hàng Bài, Chánh thanh tra xây dựng, Phó chánh thanh tra xây dựng phụ trách phường Hàng Bài; kỷ luật khiển trách cán bộ thanh tra xây dựng quận theo dơi công tác quản lư TTXD phường Hàng Bài; kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Doăn Long, Tổ trưởng Tổ TTXD phường Hàng Bài; kỷ luật khiển trách ông Lê Minh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bài và ông Phạm Quyết Chiến, cán bộ TTXD phường Hàng Bài theo dơi tuyến phố Bà Triệu.


Trong một diễn biến khác, ngày 8/5/2012, Thanh tra Bộ Xây dựng đă có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội, cho biết công tŕnh 55 phố Bà Triệu là công tŕnh có thiết kế tương đối đặc biệt, yêu cầu không gian lớn, v́ vậy đă sử dụng thiết kế kết cấu sàn móng vượt nhịp lớn không có dầm. Riêng tầng 10, 11 đă dùng giải pháp thiết kế dầm treo và cột treo. Dầm treo là một dầm lớn đặt tại tầng 12 và tầng 13.
Với những từ ngữ chuyên môn được dẫn giải trong văn bản gửi TP. Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị: "Cần phải phá dỡ toàn bộ tường tầng 13, trần tầng 13. Nhưng xem xét giữ lại và gia cố dầm treo và một phần sàn kỹ thuật, trên tầng 13 chỉ được trồng cây cảnh để tạo cảnh quan…" .


Như vậy, nếu đề xuất của Thanh tra Bộ Xây dựng được chấp thuận, công tŕnh xây dựng sai phép 3 tầng nói trên chỉ bị “xử” tường và trần tầng 13. Câu chuyện “phạt cho tồn tại” và chuyện “làm cho có” xem như đang được áp dụng với chủ đầu tư ṭa nhà 55 phố Bà Triệu…
Phản ánh đến Báo Pháp Luật Việt Nam, những người dân sống cạnh công tŕnh này cho biết, ngày 14/5/2012, chủ đầu tư công tŕnh 55 phố Bà Triệu cũng đă tự nguyện “tự xử” phần xây “vượt chiều cao”. Việc tháo dỡ này, có sự giám sát của cơ quan chức năng.
Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến công tŕnh sai phép này…
Việt Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images656565_1.jpg
Views:	6
Size:	97.5 KB
ID:	381670  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.