Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2012   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chính quyền Tiên Lăng 'chơi không đẹp'

Người được ông Đoàn Văn Vươn ủy quyền đ̣i bồi thường khoảng 3,75 triệu đôla nói về lối hành xử không đẹp của chính quyền Tiên Lăng.

Trả lời BBC ngày 16/05, ông Vũ Văn Luân, người được ông Đoàn Văn Vươn ủy nhiệm toàn quyền quyết định, thu thập chứng cứ, tính toán mức thiệt hại nói Ṭa Toà án Nhân dân huyện Tiên Lăng vừa thụ lư hồ sơ đ̣i bồi thường trong vụ án hành chính trong vụ cưỡng chế đất của gia đ́nh ông Đoàn Văn Vươn.



Các căn nhà bị phá không nằm trong danh sách bồi thường v́ được xem là vụ án h́nh sự.

"Chúng tôi đă có đơn liệt kê bảy điểm yêu cầu bồi thường giá trị sử dụng đất, công tŕnh vật kiến trúc và tài sản trên đất, bồi thường về thiệt hại về việc dừng đầu tư, bồi thường về nhân công thất nghiệp và công cụ sản xuất. ….”

“Chúng tôi yêu cầu Ủy ban Nhân dân Huyện Tiên Lăng bồi thường các khoản vay mà gia đ́nh đi vay v́ không có điều kiện sản xuất”.

Ông Luân cho biết các khoản đ̣i bồi thường, dự kiến lên tới khoảng 78 tỷ đồng (tương đương 3.75 triệu đôla), thuộc vụ án hành chính chứ không liên quan tới các hành vi hủy hoại tài sản công dân, thuộc phạm vi vụ án h́nh sự.

"Cả chính quyền lớn như vậy mà không ai hỏi thăm chia sẻ kể cả ngày Tết và đến cả lúc này là không lành mạnh và không đẹp."
Vũ Văn Luân, Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản Nước lợ Huyện Tiên Lăng

“Tôi cũng đă thống nhất với bà thẩm phán rằng các tài sản bị hủy hoại và bị chiếm đoạt như năm ngôi nhà và cḥi canh, tôm cá bị lấy đi, chuối bị chặt, sách bút của trẻ con bị mất .....tôi không kê khai vào danh sách đ̣i bồi thường v́ thuộc vụ án h́nh sự”

Ông Luân cho biết ông là Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản Nước lợ Huyện Tiên Lăng, và ông Vươn nguyên là Chủ tịch.

Chính gia đ́nh ông Luân cũng nhận một quyết định cưỡng chế vào cùng ngày xảy ra vụ cưỡng chế đất gia đ́nh ông Vươn.

"Quyết định cưỡng chế gia đ́nh ông Vươn mang số 337 và quyết định cưỡng chế gia đ́nh nhà tôi mang số 338. Chương tŕnh là sáng họ cưỡng chế ông Vươn th́ chiều cưỡng chế tôi nhưng sau đó thành phố không cho làm nữa”.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC hồi tháng Ba, ông Luân đă phản bác các cáo buộc "lấn chiếm đất" và "trốn thuế" nhắm tới gia đ́nh ông Vươn và mô tả đây là hành động ‘gắp lửa bỏ tay người’ của chính quyền Tiên Lăng.

'Không lành mạnh'

Ông Luân: 'Chi hội thăm, mang quà tới cho chiến sỹ bị thương trong vụ xô xát'

Ông Luân cũng nói gặp khó khăn khi cơ quan cảnh sát điều tra của sở công an ngăn không để ông gặp ông Vươn nhằm thu thập tài liệu.
“Như thế là cản trở hoạt động tư pháp”, ông nói với BBC

Ông Luân cũng nói thêm “Theo quan sát của chúng tôi, quan hệ giữa chính quyền địa phương và gia đ́nh ông Vươn chưa được cải thiện”.

“Liên chi hội hỏi thăm có quà cho các chiến sỹ bị thương trong vụ xô xát, nhưng cả chính quyền lớn như vậy mà không ai hỏi thăm, chia sẻ [cho gia đ́nh ông Vươn], kể cả ngày Tết và đến cả lúc này”.

“Như thế là không lành mạnh và không đẹp”, ông Luân nói.

Báo chí trong nước bị cơ quan của Đảng phêtường thuật "không khách quan" về vụ cưỡng chế trong khi Đại sứ Vương Quốc Anh ra blog bày tỏ kỳ vọng cách đưa tin trong vụ Đoàn Văn Vươn sẽ quyết định tương lai cho ngành truyền thông bị chính phủ kiểm duyệt.

Vào tháng trước Bộ Tài nguyên và Môi trường ra công văn gửi chính quyền thành phố Hải Pḥng khẳng định nhà nước tiếp tục cho ông Vươn tiếp tục được sử dụng đất với diện tích 17,64 ha c̣n lại theo h́nh thức thuê đất.

Công văn "hướng dẫn việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn" hôm 25/4/2012 nêu ư kiến chính thức của Bộ này, nhắc lại kết luận của Thủ tướng Chính phủ khẳng định quyết định giao diện tích đất (21 ha, sau thu hồi 3,36 ha c̣n lại 17,64 ha) hồi năm 1993 là phù hợp với quy định của pháp luật đất đai tại thời điểm ban hành.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra kết luận hôm 10/2 khẳng định chính quyền và lănh đạo ở các cấp huyện và thành phố Hải Pḥng đă có một số sai phạm nghiêm trọng trong vụ cưỡng chế gây ra nhiều "bất b́nh" trong công chúng.

Trong lúc ông Đoàn Văn Vươn và một số thành viên của gia đ́nh ông tiếp tục bị tạm giam và chuẩn bị ra ṭa, một số quan chức huyện Tiên Lăng và thành phố Hải Pḥng đă chịu kỷ luật từ phê b́nh, khiển trách, tới cách chức, điều chuyển công tác.

Gần đây tại Việt Nam tiếp tục xảy ra nhiều điểm nóng xung đột đất đai giữa chính quyền và nhân dân, nổi bật nhất, sau vụ việc ở Tiên Lăng, là vụ xung đột giữa chính quyền và nông dân trong vụ cưỡng chế đất ở khu đô thị sinh thái Ecopark ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm 20 và 24 tháng Tư

BBC News
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung1.jpg
Views:	5
Size:	21.9 KB
ID:	381944  
tonycarter_is_offline  
Old 05-17-2012   #2
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

ĐM đồ ngu ... Đến giờ phút này mà vẫn c̣n nằm mơ tin lời lủ súc vật cs
chu9chin_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.