Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 06-16-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Chợ “chạy” ăn theo chợ đêm

Nói chợ “chạy” là v́ cứ có công an phường tới nhắc nhở, kề c̣i bên tai thổi là ba chân bốn cẳng người nào người ấy gom hàng, cắp thúng bỏ chạy. Đó là t́nh trạng buôn bán rong ở khu vực cấm kéo dài nhiều ngày nay trên tuyến phố đi bộ, một bên Phố Đêm (công viên 3/2, cạnh bờ nam sông Hương, TP Huế).

Một nửa con đường đi bộ đầu tiên của Huế hiện nay đă được giao cho Cty TNHH Mai Hoa Kim (TP.HCM) đầu tư, tổ chức Phố Đêm Huế với 122 gian hàng hoạt động từ 17 -23 giờ từ ngày 2/1. Kể từ đó, không gian cho những đôi bạn trẻ yêu nhau có nơi ḥ hẹn, dạo chơi, hít thở sự trong lành bị rút ngắn lại.

Nếu phố đêm được đầu tư là nơi giới thiệu, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng và ẩm thực Huế th́ đường đi bộ lại là nơi nhiều người ái ngại khi phải tới đây v́ bị đội quân thuyền rồng chèo kéo, nài nỉ.
Những đống hàng tấp vào bên mép lan can bờ sông lại làm nhếch nhách con phố thơ mộng bậc nhất cố đô.
Chán hơn là những tṛ bói toán, bắt bài của một số “thầy” “cô” khiến những người ngu muội bu bám chật lối.

Buổi tối khi phố đêm sáng đèn cũng là lúc hàng chục gánh hàng rong với đủ chè, bánh, nước giải khát, trái cây, đồ lưu niệm rẻ tiền bày ra tạo thành “siêu thị mặt đất” với những xe đẩy, bạt xanh, thùng, thúng la liệt.

Tầm 20h, nếu thoáng thấy bóng áo xanh của các bác công an phường qua ngó nghiêng t́nh h́nh biết bị nhắc nên mọi người tri hô nhau vun vén vào v́ sợ bị tịch thu. Dù nhiều lần được khuyên nhủ nhưng rất đông bà con không đủ tiền thuê ki ốt, tận dụng chút vốn nhỏ, địa thế thuận lợi làm ăn mà không "buông" cần câu cơm này.

Bóng áo xanh thoắt tới, thoắt đi. Những đống hàng tấp vào bên mép lan can bờ sông lại được trưng ra như cũ “góp phần” làm nhếch nhách con phố thơ mộng bậc nhất cố đô.

Chị Nguyễn Hằng Thu (25 tuổi, trú tại đường Nguyễn Huệ, TP Huế) chia sẻ: “Phố đi bộ vốn là nơi tôi rất thích lui tới nh́n cầu Tràng Tiền sáng đèn, nh́n mặt nước sông Hương lấp loáng và tận hưởng sự yên b́nh. Nhưng v́ kế mưu sinh, một số người vẫn bất chấp quy định để chiếm nơi vui chơi của giới trẻ cũng là một điều đáng buồn”.

Nếu t́nh trạng trên vẫn tiếp tục tái diễn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thiện cảm của khách du lịch dành cho Huế. Bởi cứ mỗi lần bị công an đuổi, họ náo loạn sợ hăi vơ đồ bỏ chạy khiến du khách được mấy phen hoảng hồn. Đừng để du khách cùng “chạy” khỏi phố đi bộ ngay sau đó th́ có lẽ ít ai c̣n “bạo gan” quay lại sau khi khiếp hăi nh́n thấy những cảnh tượng tương tự lặp đi lặp lại hằng đêm.

Bảo Ḥa
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images658022_DSC_0250.JPG
Views:	13
Size:	77.4 KB
ID:	388597  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.