Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 07-04-2012   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 119,475
Thanks: 9
Thanked 6,179 Times in 5,161 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Default Tuyên ngôn tự do Internet – Liệu có thay đổi được quyết định từ các nhà làm luật?

- Chính phủ Mỹ ban hành các dự thảo luật SOPA/PIPA nhằm bảo vệ bản quyền trí tuệ.
- Tuy nhiên điều này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dùng và các công ty công nghệ lớn.
- Đông đảo người dùng Internet đă cùng kư vào một bản tuyên ngôn về Tự Do Internet với các nguyên tắc như: Tự Do, Cởi Mở, Bảo Mật... với mục đích đem lại cho thế giới Internet một sự đảm bảo về quyền tự do.
Một nhóm những người có tư tưởng phản đối mạnh mẽ và kịch liệt nhất đối với 2 dự thảo luật SOPA và PIPA đă họp bàn với nhau để cùng tạo ra một "bản tuyên ngôn" về tự do Internet. Đây là một động thái nhằm bảo vệ thế giới Internet khỏi sự kiểm duyệt gắt gao từ các chính phủ.



Trong khi dự luật SOPA – chống vi phạm bản quyền nội dung số, vẫn chưa thể hiện thực hóa do sức ép lớn từ cộng đồng mạng và các tập đoàn công nghệ lớn th́ mới đây Thượng viện Mỹ đă đưa ra một dự luật mới có tên gọi PIPA – bảo vệ sở hữu trí tuệ, nhằm t́m kiếm một khả năng thực thi cao hơn mà lại ít đụng chạm đến các ông lớn về công nghệ.





Về cơ bản SOPA và PIPA đều hướng đến việc trao cho bên nắm giữ bản quyền được phép chặn truy cập (thậm chí đóng cửa) các website chứa những nội dung có dấu hiệu vi phạm bản quyền của họ. Đối với người dùng và cộng đồng mạng nói chung, 2 dự thảo này sẽ dẫn đến sự kiểm duyệt gắt gao trên Internet, khiến một môi trường được xem là tự do như internet trở thành một nhà giam tù túng và bức bối. Với những người mong muốn một thế giới mạng rộng mở không bị g̣ bó, họ quyết đấu tranh để ngăn chặn 2 đạo luật SOPA/PIPA đến cùng.

Mở đầu cho phong trào này là trang bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia với quyết định đóng cửa trong ṿng 24h. Sau đó là hàng loạt diễn đàn và website đă đồng loạt để giao diện trang chủ thành màu đen và đăng nội dung phản đối 2 dự luật trên nhằm cứu rỗi sự tự do của internet từ các nhà làm luật.



Các nhóm liên minh đă được thành lập, gồm những người phản đối SOPA và PIPA, nhằm đảm bảo và duy tŕ một Internet luôn trong trạng thái tự do, mở cửa. Những người này đă cùng nhau thảo luận và đi đến một "Bản Tuyên Ngôn Về Tự Do Internet". Rất nhiều tổ chức và công ty lớn đă tham gia kư tên ủng hộ vào bản tuyên ngôn này. Trong đó có thể đến những cái tên như Mozilla, Y Combinator hay Tổ chức ân xá quốc tế. Các cá nhân ủng hộ có thể kể đến đồng sáng lập của Reddit, Alexis Ohanian, cựu giám đốc kỹ thuật của Nhà Trắng Andrew McLaughlin và giám đốc điều hành của tập đoàn Cheezburger Ben Huh.

Sau đây là toàn văn của "Bản Tuyên Ngôn":



Lời nói đầu:

Chúng tôi, những người dùng Internet, luôn tin rằng khi thế giới Internet được mở cửa một cách miễn phí cho tất cả mọi người, nó sẽ đem đến một thế giới hữu ích và tốt đẹp hơn cho mọi người. Để giữ cho điều này luôn thành hiện thực, chúng tôi tha thiết kêu gọi cộng đồng, doanh nghiệp và các quốc gia trên thế giới công nhận những nguyên tắc sau đây. Chúng tôi tin rằng chúng sẽ mang lại nhiều hơn sự sáng tạo, sự đổi mới và khiến xă hội trở nên cởi mở hơn.

Mọi người đang tham gia một phong trào quốc tế để bảo vệ quyền tự do của chính chúng ta. Và những ǵ chúng ta đang làm hiện nay thực sự là một điều vô cùng xứng đáng để chúng ta phải đấu tranh giành lại. Hăy cùng nhau thảo luận về những nguyên tắc cơ bản sau, các bạn có thể đồng ư hoặc không đồng ư nhưng hăy góp sức vào việc phổ biến những điều luật này đến với cộng đồng internet. Chúng tôi muốn biến chủ đề này thành một cuộc hội thảo quốc tế, nơi mà mọi người đều có tiếng nói riêng của của ḿnh. Từ đó, một lần nữa, tạo lập một thế giới internet tự do như chúng ta vẫn hằng mong muốn.

Hăy tham gia cùng chúng tôi trong việc giữ cho thế giới Internet luôn Tự Do và Miễn Phí.

Tuyên Ngôn:

Chúng tôi đại diện cho một thế giới Internet Tự Do và Mở

Chúng tôi hỗ trợ quá tŕnh minh bạch hóa và hoạch định chính sách Internet. Chúng tôi đề xuất những nguyên tắc cơ bản sau đây cho Internet:

Tự do: Không kiểm duyệt Internet.

Truy cập: Thúc đẩy truy cập Internet trên toàn cầu một cách nhanh chóng và hợp lư.

Cởi mở: Giữ cho một thế giới Internet mở với tất cả mọi người, miễn phí các hoạt động kết nối, giao tiếp, viết, đọc, xem, học tập, xây dựng và đổi mới.

Đổi mới: Bảo vệ quyền tự do giúp thúc đẩy những sáng tạo mà không cần sự cho phép của bất kỳ cơ quan đoàn thể nào. Đừng ngăn chặn những hoạt động sáng tạo, làm mới trên Internet. Đừng trách phạt những hành vi sáng tạo của người dùng internet - những hành động giúp xây dựng một thế giới internet tốt hơn.

Bảo mật: Bảo vệ sự riêng tư của người dùng, giúp người dùng kiểm soát được thông tin cá nhân và thiết bị của người dùng.


Mục tiêu của bản tuyên ngôn này là kêu gọi tiếng nói của từng cá nhân trong thế giới internet để phần nào đó gây ảnh hưởng, tác động đến các quyết định của các nhà làm luật. Tuy nhiên, liệu bản tuyên ngôn này có thật sự thay đổi được ǵ không? Tất cả c̣n quá sớm để trả lời câu hỏi này, nhưng khả năng sẽ phải có một sự điều chỉnh nhất định của các nhà làm luật Mỹ trong điều luật "tối thượng" này. "Vẹn cả đôi đường chính" là điều mà cả 2 bên (người sử dụng internet và các tổ chức kinh tế) hiện đang quan tâm.
cnet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32_32_1341379156_57_ImageView_559b8.jpg
Views:	7
Size:	37.0 KB
ID:	392510  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.