Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 07-05-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Hàng trăm công nhân nhập viện v́ ngộ độc thực phẩm

Ngày 4/7, tại Cty TNHH may công nghiệp thương mại Trường Vinh, phường Tân Thới Nhất và Cty TNHH quốc tế Smart Elegant, xă Xuân Thới Sơn trên địa bàn quận 12 đă xảy ra vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng với hơn 180 người phải nhập viện.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, vụ việc xảy ra với nguyên nhân từ tối hôm trước khi các công nhân sau bữa ăn tối với thực đơn gồm: Thịt kho, cá nục chiên, bắp cải luộc và canh chua. Nhiều công nhân sau đó đă bị nôn ói, mệt lả, ngất xỉu và kéo dài đến sáng 4/7, buộc các công ty phải đưa công nhân nhập viện. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đă tiến hành lấy mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm t́m nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, toàn bộ suất ăn của 2 Cty nói trên đều do một đơn vị bên ngoài cung cấp và có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tính đến 16h chiều cùng ngày, chỉ c̣n hơn 10 trường hợp ngộ độc tiếp tục theo dơi và phần lớn công nhân c̣n lại đă ổn định và được các bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện quận 12 cho xuất viện.

Cùng thời điểm, Pḥng khám Đa khoa Sơn Kỳ (đường CN1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) cũng tiếp nhận gần 100 ca ngộ độc thực phẩm. Các nạn nhân được xác định đều là công nhân đang làm việc trong công ty của TNHH Takson Vina.



Các công nhân bị ngộ độc đang được điều trị

Bác sĩ Trần Công Tùng - Pḥng khám Đa khoa Sơn Kỳ cho biết, bắt đầu từ sáng ngày 4 đến trưa 5/7 tại đây đă tiến nhận gần 100 trường hợp ngộ độc vi sinh. Theo cách giải thích của nhiều bác sĩ tham gia điều trị th́ hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc từ thức ăn có nhiễm thuốc trừ sâu.

27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000" width="425" height="334">



Anh Quyền (công nhân công ty Takson Vina) kể lại, chiều 3/7 anh cùng nhiều công nhân khác ăn uống tại công ty sau đó về nhà th́ thấy có dấu hiệu đau bụng nhẹ. Đến sáng 4/7 vào công ty làm th́ đau quằn quại, nôn ói. Cùng thời điểm này nhiều người khác cũng rơi vào t́nh trạng tương tự nên được xe của công ty đưa đến Pḥng khám Sơn Kỳ cấp cứu.

Do số lượng bệnh nhân bị ngộ độc chuyển vào đông, nên nhiều công nhân phải nằm chung một giường. Thậm chí, một số người phải trải nệm nằm dưới nền nhà để được các bác sĩ khám, truyền nước.



Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một nữ công nhân

Theo bác sĩ Tùng, hiện không có ca nào nặng, tất cả đă được các bác sĩ theo dơi điều trị cẩn thận. Đặc biệt, có một bệnh nhân đang mang thai và bệnh nhân cao huyết áp, mắc các bệnh tim mạch cần phải theo dơi điều trị lâu hơn. Dự tính đến chiều nay 5/7 sẽ có nhiều công nhân được cho xuất viện.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp này, các ngành chức năng đă vào cuộc để điều tra, t́m rơ nguyên nhân vụ việc.

Trung Kiên - Vân Sơn
Theo DânTrí
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.