Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-02-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Muôn kiểu 'thất t́nh đ̣i chết' khiến cha bấn loạn của teen

Cả tuần nay, cô con gái giam ḿnh trong pḥng suốt bỏ ăn bỏ ngủ rồi cứ vậy khóc lóc mà cô Nhung cuống cuồng v́ lo lắng. Người mẹ rụng rời khi biết con ḿnh thất t́nh và thậm chí c̣n dọa… "Con không thiết sống".

Con thất t́nh, cha mẹ bấn loạn


Con gái 16 tuổi hàng ngày luôn nhí nhảnh, yêu đời nên cô Nhung (huyện B́nh Chánh, TPHCM) không khỏi lo lắng khi gần đây cháu "trở chứng", bộc lộ sự buồn chán, ít cười nói, không chịu ăn uống… Dù người mẹ gặng hỏi cho đến quát nạt, Minh vẫn không bày tỏ v́ sao ḿnh đang chán đời đến thế.

Liên tục nhiều ngày nay, Minh giam ḿnh trong pḥng, bỏ ăn, bỏ ngủ, rồi cứ vậy khóc ấm ức… Đến khi ḍ hỏi người bạn thân của con, cô Nhung mới hay con ḿnh đang thất t́nh. Cậu bạn mà Minh thân thiết lâu nay công khai theo đuổi một cô gái khác, nói rằng t́nh cảm với Minh chỉ là ngộ nhận. Cô biết thêm con gái ḿnh đă viết thư, gọi điện, thậm chí khóc lóc cầu xin cậu kia nhưng níu kéo bất thành nên giờ suy sụp như vậy.

"Tôi sốc lắm nhưng đâu biết phải nói với con thế nào, không dám nhắc đến nên giả vờ mắng con lo mà học hành. Không ngờ nó buông lời: "Con chán lắm rồi, chẳng thiết sống nữa", cô bày tỏ. Từ hôm tới giờ, cô Nhung đă phải xin nghỉ việc để ở nhà "canh" con gái, sợ cháu nghĩ quẩn làm bậy.


Nhiều phụ huynh bấn loạn khi con thất t́nh đ̣i chết.

Gia đ́nh cô M ở B́nh Dương cũng như đang ngồi trên đống lửa khi cô con gái 17 tuổi đă uống thuốc ngủ tự vẫn nhưng may mắn được phát hiện kịp thời. Lâu nay, cô M biết con gái đă có bạn trai nhưng cũng chỉ nghĩ t́nh yêu tuổi học tṛ, thích nhau thế thôi chứ không có ǵ nghiêm trọng.

Nhưng khi cậu bạn kia chuyển trường, nói lời chia tay th́ Th con gái cô đă nhiều lần dọa tự tử. Việc níu kéo không thành, Th đă mua thuốc ngủ về uống, nếu gia đ́nh chậm một chút đă không kịp cứu. Sau khi "chết hụt", Th vẫn không hết buồn chán, vợ chồng cô M đă phải gọi cô chị là sinh viên đại học, ngày hè đang đi làm thêm ở thành phố về để canh chừng em gái.

"Cả nhà dạo này như có tang, thật sự tôi không biết phải thế nào v́ sợ "sẩy" ra là nó làm liều ngay. Chưa hết, nó c̣n viết nhật kư bảo giờ chưa chết, để t́m cách "xử" cậu kia đă...", cô M lo lắng.

Không chỉ con gái mới "yếu đuối" trong t́nh cảm, không ít bạn trai chỉ mới gặp chút trục trặc trong t́nh cảm cũng đă có thái độ hành vi tiêu cực như bỏ bê bản thân, sa vào rượu chè, hay nghĩ đến cái chết để "kết thúc đau thương". Nhiều trường hợp đă có những em ở độ tuổi cấp 2, cấp 3 đă dại dột kết liễu bản thân v́ một chút ghen tuông hay khi bị từ chối t́nh cảm.

Một phụ huynh có con trai học lớp 10 gửi thư đến cầu cứu chuyên gia tâm lư trong một chương tŕnh tư vấn. Bà nói rằng, con trai ḿnh đang theo đuổi kịch liệt một cô bạn ít tuổi. Thời gian đầu hai đứa cũng thân thiết nhưng mới đây cô bạn này thú nhận ḿnh đă cảm mến người khác làm con trai cô hụt hẫng, đớn đau vô cùng.

Bà mẹ đau khổ: "Cháu không tâm sự với bố mẹ nhưng giờ trong pḥng nó ngập tràn rượu và thuốc, những thứ trước giờ nó chưa bao giờ động đến. Nó cũng đang t́m mọi cách níu kéo con bé kia nhưng nếu không được, tôi sợ cháu nó làm điều dại dột th́ chắc tôi không sống nổi mất",

Xử lư khéo léo

Không ít bạn trẻ khi gặp vấn đề trong chuyện t́nh cảm, dù những trục trặc rất nhỏ nhưng vẫn có thể nghĩ quẩn, t́m đến cái chết hiện nay không hề hiếm. Tuy nhiên sự việc thường chỉ được phát hiện khi hậu quả đă rồi nên theo các chuyên gia, với những trường hợp bố mẹ kịp thời nắm bắt "động tĩnh" của con là một may mắn, có thể giúp con vượt qua gia đoạn này.

Ở độ tuổi mới lớn, t́nh cảm nam nữ là mối bận tân rất lớn của các em. Các em xem nửa kia như là "tất cả cuộc sống" của ḿnh. Các em thường tuyệt đối hóa chuyện t́nh cảm, tôn sùng, đ̣i hỏi tuyệt đối ở đối tượng đến mức cực đoan. Nên khi gặp sự cố, các em dễ bị suy sụp và hành động nông nổi.

Điều này phần nào do các em thiếu kiến thức về giới tính để rằng hiểu t́nh cảm nam nữ ở lứa tuổi này chỉ mới là cảm xúc rung động đầu đời, không có sự bền vững. Nắm được bản chất của vấn đề, các em có buồn bă, đau khổ nhưng sẽ giảm được hành vi làm tổn thương bản thân và người khác.

TS Giáo dục học Nguyễn Thị Bích Hồng (ĐH Sư phạm TP HCM) cho hay, khi bố mẹ đang suy đoán con ḿnh thất t́nh th́ trước hết cần có động thái thăm bằng cách hỏi han về chuyện bạn bè con, khi thất t́nh các bạn ứng xử thế nào để con ḿnh có cơ hội để bộc lộ suy nghĩ.

Cha mẹ có thể đọc báo, kể câu chuyện bâng quơ cho con về những trường hợp một số bạn trẻ tự tử v́ t́nh. Qua đó gửi cho con thông điệp: "Trời ơi, mấy bạn này dại dột quá. Sao không tâm sự với cha mẹ, hay với thầy cô, bạn bè để được chia sẻ, biết cách vượt qua trạng thái thất t́nh hay là cách chinh phục như thế nào chứ đây đâu phải là việc bế tắc ǵ đâu. Tội nghiệp nhất là bố mẹ mấy bạn, cha mẹ lúc đó làm sao mà sống nổi". Qua đó, sẽ dần gợi mở cho con cách đối mặt với sự việc cũng như trách nhiệm của bản thân.

TS Bích Hồng cho biết thêm, nếu khi con đă mở lời tâm sự, phụ huynh có thể lấy "kinh nghiệm t́nh trường" của ḿnh ra để chia sẻ với con. Kể rằng, ngày xưa bố mẹ cũng thất t́nh dữ lắm, lúc đó cũng bế tắc, thấy ḿnh không c̣n giá trị ǵ nữa. Nhưng thật may là bố mẹ đă mạnh mẽ vượt qua, cũng nhờ ngày đó "dang dở" sau này mới có cơ hội gặp "một nửa" thật sự của ḿnh.

Bất kể trong trường hợp nào, các chuyên gia nhấn mạnh, người lớn phải cho trẻ bản thân trẻ c̣n nhiều giá trị, cuộc sống có nhiều thứ cần quan tâm chứ không chỉ mỗi chuyện yêu đường. Cũng như, tạo cho trẻ thói quen chia sẻ, bộc lộ tâm tư được cha mẹ đồng cảm th́ trẻ tránh được những suy nghĩ dại dột.

Theo Dân Trí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	C136834_nhieu-phu-huynh-ban-loan-khi-con-that-tinh-doi-chet.jpg
Views:	12
Size:	45.7 KB
ID:	398269  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-03-2012   #2
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

toan la tui dien. An o khong qua nen moi sanh chuyen.
simba2007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.