Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-13-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Microsoft: Outlook.com sẽ bảo mật tốt hơn Gmail

Dịch vụ Outlook.com của Microsoft sẽ không sử dụng xác thực 2 yếu tố như Gmail. Thay vào đó, công ty muốn đưa ra "giải pháp mạnh mẽ" nhưng không bất tiện cho người dùng.


Microsoft cho biết đang tiếp tục "gia cố" để cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn cho người sử dụng dịch vụ web-mail Outlook.com.
Outlook.com hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và không cung cấp tùy chọn giải pháp xác thực 2 nhân tố như của Google. Xác thực 2 nhân tố đ̣i hỏi có cả mật khẩu tài khoản và mă xác thực được Google gửi tới điện thoại của người dùng để đăng nhập vào tài khoản Google trên máy tính công cộng.


Khi được hỏi về bảo mật, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết, Outlook.com "yêu cầu mật khẩu mạnh” và cung cấp các mă số sử dụng một lần.


Mă số sử dụng một lần là mă số mà người dùng yêu cầu dịch vụ email gửi đến điện thoại của ḿnh thông qua tin nhắn văn bản, được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản mà không cần mật khẩu. Điều kiện là điện thoại đó đă được liên kết với tài khoản email của người dùng (thiết lập trong phần cài đặt của tài khoản Outlook.com). Bằng cách đó, người dùng có thể đăng nhập trên máy tính công cộng mà không lo bị phần mềm keylogger (ghi nhớ thông tin nhập vào qua bàn phím) đánh cắp mật khẩu, v́ mă này chỉ có giá trị sử dụng một lần.





Tuy nhiên, người phát ngôn cho biết Microsoft vẫn “đang đầu tư rất nhiều tiền bạc, công sức nghiên cứu và phát triển" để tăng tính bảo mật khi Outlook.com đang trong giai đoạn thử nghiệm, với mục tiêu t́m kiếm một lựa chọn thuận tiện hơn là xác thực 2 yếu tố.
Người đại diện của Microsoft cho biết, công ty đă xem xét cơ chế xác thực 2 yếu tố, nhưng bỏ qua phương án này v́ họ thấy rằng, chỉ có một số lượng nhỏ người dùng Gmail thực sự sử dụng nó. Mục tiêu của Microsoft là "t́m ra một giải pháp mạnh mà tất cả mọi người có thể sử dụng, chứ không phải chỉ 1% người sử dụng biết cách làm thế nào", người phát ngôn nói.


Khi được hỏi có bao nhiêu người dùng đă bật tính năng xác thực 2 yếu tố, một phát ngôn viên Google cho biết: "có hàng triệu người sử dụng kiểm tra 2 bước, và mỗi ngày có thêm hàng ngàn người".
Gần đây, xác thực 2 yếu tố của Gmail đă nhận được rất nhiều sự chú ư khi cả điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay của một phóng viên trang Wired, Mat Honan, đều bị tin tặc kiểm soát và xóa dữ liệu. Một trong những sơ hở để tin tặc truy cập được vào các tài khoản rồi sau đó đến các thiết bị của Honan, là v́ ông đă không kích hoạt xác thực 2 yếu tố trên tài khoản Gmail của ḿnh.


Theo PCWorld VN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img-1344860870-1.jpg
Views:	21
Size:	19.5 KB
ID:	400615  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.