Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,965
Thanks: 11
Thanked 12,964 Times in 10,351 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vụ in tiền: Ngân Hàng Trung Ương Úc xếp đặt hối lộ quan chức Việt Nam

MELBOURNE (NV) -Hối lộ quan chức nước ngoài trong đó có Việt Nam để giành mối thầu in tiền có chủ trương từ trong văn pḥng Ngân Hàng Trung Ương của Úc tên chính thức là Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Úc (RBA).

Trụ sở Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Úc (RBA). (H́nh: AFP/getty Images)

Phiên ṭa xử 8 viên chức thuộc công ty dịch vụ in tiền Securency và Nhà In Tiền chính phủ Úc (NPA) tiếp diễn sang tuần lễ thứ hai với sự thẩm vấn các bị cáo.

Ṭa án đă nghe các cáo buộc cũng như những lời khai viên chức thuộc một cơ quan của RBA chứng tỏ họ đă thuê các kẻ môi giới trung gian để hối lộ quan chức nước ngoài.

Trong phiên ṭa ngày Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012, ṭa án đă nghe thấy lời khai về ông Clifford Gerathy, một viên chức RBA được “biệt phái” tới công ty con (Securency) nhưng vẫn là viên chức của RBA tại cơ sở ở Sydney, thời gian có các vụ dàn xếp trả tiền hối lộ qua các người môi giới.

Ông Gerathy là một trong 8 quan chức bị truy tố về tội gian dối và âm mưu hối lộ quan chức ngoại quốc dưới h́nh thức trả tiền cho các người môi giới.

Bà Rubina Mifsud, phụ tá giám đốc tại Securency khai trong một bản khai với cảnh sát liên bang điều tra rằng vai tṛ của ông Gerathy là “hợp tác với các người môi giới liên quan đến việc bán dịch vụ in tiền ở nước ngoài.”

Luật sư đại diện cho cựu giám đốc điều hành Securency Myles Curtis (một bị cáo) đă hỏi bà Marie Allen, một phụ tá riêng của ông Curtis, và được bà này xác nhận là các điện thư bà gửi cho ông Gerathy th́ tới văn pḥng của ông này ở một cơ sở của RBA. Tức là bà ta gửi từ “Securency tới RBA,” công ty con tới công ty mẹ.

Để che giấu vụ việc, bà khai trong bản khai với cảnh sát rằng ông Gerathy có bí danh “Đại Bàng,” ông Curtis có bí danh là “Big Mac” và bí danh của bà là “Mẹ Ngỗng” (Mother Goose).

Trong một diễn biến khác, ông Peter Costello, cựu tổng ngân khố liên bang Úc đả kích RBA là đă che giấu chuyện hối lộ với ông và đúng ra đă phải cho cảnh sát liên bang biết vụ việc hối lộ của công ty Securency.

Securency là một công ty dịch vụ in tiền do Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Úc RBA làm chủ 50% và một công ty Anh quốc làm chủ phần c̣n lại. Các chức sắc cầm đầu Securency do RBA chỉ định.

Cho tới nay, nhà cầm quyền Hà Nội vẫn tránh né x́ căng đan ăn hối lộ của Úc để cho thầu in tiền giấy nhựa polymer. Đại tá t́nh báo công an Lương Ngọc Anh, đứng b́nh phong làm tổng giám đốc Công Ty Phát Triển Công Nghệ (CFTD) ở Hà Nội, bị tố cáo đích danh là người nhận nhiều lần các khoản tiền “hoa hồng” thực chất là tiền hối lộ in tiền.

Báo Úc nói bà đại diện thương mại Úc ở Hà Nội, Elizabeth Masamune, có mối quan hệ t́nh ái với ông Đại tá Lương Ngọc Anh. Báo chí Úc cũng tiết lộ cho thấy họ biết ông ta là một sĩ quan t́nh báo mà vẫn sử dụng chứ không phải là không biết.

Các số tiền này được chuyển vào một số trương mục khác nhau từ Thụy Sĩ đến Bahamas và một số quốc gia khác. Lương Ngọc Anh chỉ là kẻ trung gian cầm tiền cho các sếp lớn ở Hà Nội, không phải người thụ hưởng “hoa hồng” sau cùng.

Vụ hối lộ xảy ra từ khi ông Nguyễn Tấn Dũng c̣n là phó thủ tướng năm 1999 kiêm thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước rồi cuối năm này mới chuyển quyền sang cho ông Lê Đức Thúy. (TN)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	153803-VN_RBA_AFP_081612.400.jpg
Views:	6
Size:	76.9 KB
ID:	402364  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-24-2012   #2
simba2007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
simba2007's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,505
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
simba2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thanks
simba2007_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.