Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 09-20-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Khi người vợ "đ̣i" quyền b́nh đẳng bằng... bạo lực

Bị chồng áp bức, dồn ép đến chân tường..., nhiều người phụ nữ chọn cách giải quyết bằng bạo lực như cách khẳng định "quyền" của ḿnh.

Từ những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đ́nh, nhiều người vợ không dùng sự dịu dàng vốn có của ḿnh để giải quyết ngay mâu thuẫn với chồng. Trái lại, họ âm thầm chịu đựng tới khi "tức nước vỡ bờ" th́ vùng lên bằng những hành động mù quáng, điên cuồng gây những hậu quả nghiêm trọng với chính chồng ḿnh.



Ảnh minh họa

Giải quyết mâu thuẫn bằng... nước sôi và chày

Chỉ v́ mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống gia đ́nh, bà Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1958, Trần Khát Chân, phường phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đă nhẫn tâm làm tổn thương chồng ḿnh. Theo nguồn tin từ cơ quan công an quận Hai Bà Trưng, vào hồi 4h sáng ngày 1/9/2012, ông Hoàng Kim L. (sinh năm 1954, cùng địa chỉ trên) đang nằm ngủ th́ bà Thành đi vào pḥng. Thấy ông L. đang nằm trên giường, bà Thành liền bê nồi nước sôi hắt lên người ông (từ mũi xuống đến bụng). Khi ông L. vùng dậy, bà Thành dùng chày đập vào đầu ông gây chảy máu. Nghe tiếng động, chị Hoàng Việt Linh, con gái của ông bà xuống can ngăn. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông L. đă phải đi cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn với thương tích bỏng rộng lên đến hơn 50% cơ thể, c̣n bà Thành bỏ đi đâu không ai rơ. Hiện cơ quan điều tra đang truy t́m bà Thành.

Theo t́m hiểu của PV Người đưa tin, trước đây, vợ chồng bà Thành không có mâu thuẫn ǵ quá lớn dẫn tới ẩu đả mà chỉ là những xung đột, căi vă ở mức b́nh thường. Về mặt nhân thân, họ cũng chưa từng có tiền án, tiền sự... Theo lời những người dân sống gần nhà bà Thành cho biết, bà Thành có những biểu hiện khá lạ, giống như người mắc bệnh hoang tưởng.

Chị N.T.N, gần nhà bà Thành cho biết: "Mỗi khi tôi và bà Thành gặp nhau, bà ấy hay tâm sự với tôi về nhiều chuyện. Bà ấy thường khen ông L. là người tốt, biết yêu thương chăm sóc vợ con... Có điều, lúc th́ bà nói ông tốt, lúc lại nói ông xấu xa. C̣n nhớ, trước khi vụ việc xảy ra khoảng 3 ngày, bà Thành có nói với tôi về chuyện ông L. bị con ma t́nh yêu trên rừng bỏ bùa nên vợ chồng mới hay căi vă, chửi nhau... rồi c̣n hỏi có biết chỗ nào xem bói hay không để bà đi xem. Thấy bà ấy nói thế, tôi chỉ biết khuyên nhủ đừng tin vào bói toán, họ chỉ nói dựa để lấy tiền của ḿnh mà thôi. Ngoài chuyện ấy ra, có lần bà Thanh c̣n nói về việc đi xem bói, họ nói năm nay, một trong hai vợ chồng, sẽ có người phải chết...".

Không ai hiểu nguyên nhân tại sao bà Thành lại có hành động như thế đối với chồng ḿnh. Bởi từ xưa đến nay, bà Thành chỉ biết tới công việc làm ăn, buôn bán. Theo nhận xét của nhiều người, bà Thành là người khá tháo vát, giỏi giang trong việc làm ăn. Bà được đặt biệt danh "Thành quạt" nổi tiếng một thời ở khu vực chợ Giời (trước khi về mở quán cà phê ở Trần Khát Chân, bà Thành làm nghề buôn quạt điện-PV). Bà cũng không gây gổ, tranh giành với ai bao giờ... Hai vợ chồng bà đă làm lụng, chắt chiu và mua được 3 ngôi nhà, sau đó bà bỏ nghề buôn quạt, cùng gia đ́nh chuyển ra sống ở Trần Khát Chân.

Từ khi bỏ nghề, cuộc sống của gia đ́nh khá b́nh lặng, bà có nhiều thời gian để đi lễ, đi bái... nhưng từ đó, vợ chồng bà thường xuyên căi vă, mâu thuẫn với nhau. Từ chuyện chênh lệch giá bán nhà (ông bà đă bán một căn, hiện đang có ư định bán tiếp căn nhà đang ở trên phố Trần Khát Chân. Hai ông bà không đồng nhất giá bán với nhau) đến việc ông không thích bà suốt ngày đi lễ đi bái... khiến mâu thuẫn giữa hai ông bà trở nên căng thẳng. Đỉnh điểm chính là việc bà Thành đun hai nồi nước sôi, lợi dụng khi ông đang ngủ vào dội nước sôi lên người khiến ông bị bỏng diện rộng tới 50% cơ thể.

Chưa ai hiểu v́ sao bà Thành lại hành động như thế đối với chồng. Thế nhưng, phía sau hành động ấy là nỗi đau, nỗi tủi hờn sẽ ám ảnh cả cuộc đời những người con của bà. Dù rất giận mẹ song Linh (con gái ông bà Thành) cũng rất thương mẹ. Linh tâm sự: "Mẹ đáng trách v́ đă làm bố tổn thương nhưng cháu cũng rất thương mẹ. Mẹ cháu gầy g̣, ốm yếu, giờ đi lang thang nơi đâu không rơ thế nào, nhỡ ốm đau bệnh tật th́ lấy ai chăm sóc. Lúc mẹ đi, mẹ cũng không có mang theo giấy tờ tùy thân nữa. Giờ cháu chỉ mong mọi chuyện được giải quyết trong diện gia đ́nh thôi. Là con cái, ai chẳng mong muốn có một gia đ́nh hạnh phúc?".



Ông L. đang được điều trị bỏng tại bệnh viện Xanh - Pôn

Sự bạo hành kỳ quái của phụ nữ

Trong một dịp tṛ chuyện với PV Người đưa tin, ông Michael, Việt kiều Mỹ có kể lại một trường hợp đánh ghen của một bà Việt kiều có chồng sống ở Việt Nam vừa bi vừa hài khiến nhiều người ngao ngao ngán. Số là ông chồng thường đi công tác về Việt Nam từ 3 - 5 tháng, nghe người thân mách về chuyện thấy ông cặp bồ, bà tức tốc bay về nước có báo trước. Không hùng hổ hỏi tội chồng, cũng chẳng quan tâm những x́ xào kia, bà vẫn nhẹ nhàng phục vụ ông tận t́nh. Trước giờ đi ngủ, bà lén cho ít thuốc ngủ vào cốc nước của ông, đợi ông lịm đi, bà dùng kéo cắt phăng "của quư" gói vào khăn. V́ đă đặt vé máy bay từ trước, bà Việt kiều lên đường về nước ngay sau đó. Khi đi, bà c̣n mang theo "của quư" của ông chồng trong túi xách tay.

Nếu như trước đây, nhắc đến hai từ bạo hành, người ta thường hay nghĩ đến chuyện phụ nữ là nạn nhân, tuy nhiên, thời gian gần đây, số ca phụ nữ bạo hành đàn ông tăng chóng mặt. Chưa hết, khi "máu Hoạn Thư" của các bà, các chị nổi lên th́ có thể nghĩ ra và thực hành vô vàn những kiểu bạo lực kỳ quái, có một không hai.

Có những bà vợ chỉ v́ bực bội, không kiềm chế được mà đổ cả muôi canh nóng vào người chồng ḿnh. Lại có những bà vợ đi săn lùng biệt dược làm ông xă giảm bớt bản năng đàn ông, không thể bồ bịch lăng nhăng được nữa. Ấm ức v́ chồng nhác việc nhà lại đi "ăn chả" bên ngoài, bà H.T.T.X (quận Long Biên, Hà Nội) lén cho chồng uống thuốc giảm ham muốn một tuần, không may, sau đó khả năng đàn ông của chồng bà cũng mất vĩnh viễn.

Nhiều nam giới bị bạo hành về cả thể xác lẫn tinh thần nhưng vẫn âm thầm chịu đựng, v́ họ sợ nói ra sẽ bị người ngoài chê cười. Từ khi về nghỉ mất sức do tai nạn lao động, lại bị cụt mất một cánh tay, anh Nguyễn Văn Tư (Mỗ Lao - Hà Đông, Hà Nội) trở thành người ăn bám, vợ anh phải gánh vác cả 5 miệng ăn trong gia đ́nh. Mối quan hệ vợ chồng ngày càng rạn nứt, vợ anh Tư trở thành người nóng tính, lại hay chửi tục từ lúc nào không hay. Có lần, anh Tư góp ư, vợ anh không những không nghe mà c̣n chỉ thẳng vào mặt anh mắng là "đồ ăn hại", có cũng như không. Thêm nữa, do sức khỏe yếu, chuyện chăn gối anh không đáp ứng được cho vợ, lâu dần, vợ anh đi đâu cũng bêu riếu chuyện bất lực của chồng. Vợ anh Tư thường xuyên đá thúng đụng nia, sẵn cái ǵ là vớ lấy quăng vào người anh khi nóng giận.

"Lúc vợ tôi mang nồi cơm ra cắm, tôi mới chỉ góp ư một hai câu th́ cô ấy cầm lơi nồi cơm điện quẳng lên giường vào chỗ tôi đang nằm. Vợ tôi bảo "ông có giỏi th́ cắm giúp tôi nồi cơm", có lần, bữa ăn cô ấy c̣n cầm bát cơm của tôi phi xuống nền nhà. Cực chẳng đă tôi phải làm đơn xin ly hôn, về quê nương nhờ bố mẹ già", anh Tư tâm sự.

Hồng Mây - Dương Yến
Theo nguoiduatin
Attached Images
 
dh2003_is_offline  
Old 09-20-2012   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,373
Thanks: 0
Thanked 5,889 Times in 3,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

bệnh viện Xanh - Pôn là bệnh viện Miên hă
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.