Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-01-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Bệnh nhân chết bất thường, 2.000 người vây bệnh viện

Gần 2.000 người đã bao vây một bệnh viện ở thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc vài giờ sau khi một phụ nữ chết không rõ nguyên nhân khi được truyền dịch tại đây.



Gần 2.000 người bao vây một bệnh viện ở thành phố Đông Hoản, Quảng Đông, Trung Quốc sau cái chết đáng ngờ của một nữ bệnh nhân.

Theo tờ tin tức Nanfang, nạn nhân họ Tian, 23 tuổi, là người gốc Hồ Bắc, qua đời vào sáng ngày 28/9, 11 giờ sau khi truyền dịch tại bệnh viện Taiping tại thị trấn Humen do bị sốt cao và đau họng.

Ngay buổi chiều cùng ngày, người thân của nạn nhân kéo đến bệnh viện rất đông, vừa kêu khóc vừa la hét, chửi mắng các bác sĩ. Nhiều người dân khác biết chuyện, thấy bất bình thay cho người nhà nạn nhân cùng tham gia bao vây bệnh viện. Kết quả, đám đông lên tới tới 2.000 người. Họ đập vỡ các cửa sổ của khoa ngoại trú và phá cổng sắt bệnh viện. Trật tự chỉ được khôi phục lại vào nửa đêm, khoảng 0 giờ 20 phút nhờ sự can thiệp của cảnh sát. Không có ai bị thương và bị bắt.



Đám đông vây bệnh viện cho tới nửa đêm.



Họ chỉ được giải tán lúc 0 giờ 20 phút sáng sau khi có sự can thiệp của cảnh sát.

Ông Ye Kongxin, người đứng đầu thị trấn Humen cho biết, nguyên nhân cái chết của cô Tian đang được điều tra làm rõ. Theo tường trình của bệnh viện, nạn nhân lần đầu tiên nhập viện vào hôm 27/9 với triệu chứng sốt cao và đau họng. Sau khi được truyền dịch, nạn nhân không hề biểu hiện bất cứ điều gì bất thường. Do cảm thấy tình trạng của Tian bắt đầu ổn định nên bác sĩ đã cho cô xuất viện lúc 21h30 cùng ngày.

Tuy nhiên, 5 giờ sáng ngày 28/9, Tian cảm thấy đau thắt trong lồng ngực và sau 11 phút sau đó, cô ngừng thở ngay khi xe cứu thương vừa kịp đến. Bệnh viện thông báo, Tian chết lúc 6h40 sau khi cấp cứu thất bại.

Các vụ xung đột giữa bác sĩ và bệnh nhân tại Trung Quốc liên tục xảy ra trong những năm gần đây. Nhiều bệnh nhân không hài lòng về các khoản lệ phí y tế quá cao và thái độ điều trị qua loa của bác sĩ. Trong khi đó, tại Trung Quốc, bác sĩ chịu áp lực làm việc kéo dài trong nhiều giờ nhưng lại nhận được đồng lương quá ít ỏi.

Theo kết quả một cuộc thăm dò gần đây, chỉ 6% nhân viên y tế khẳng định, quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân vẫn "hài hòa" trong khi 78% phàn nàn, quan hệ này căng thẳng trên mức trung bình. Cuộc khảo sát cũng cho kết quả, 74% số nhân viên y tế được hỏi cho biết, họ không nhận được sự tôn trọng hoặc lòng tin từ công chúng, Tân Hoa xã trích dẫn.

Trước đó, hồi tháng 4, một bác sĩ tại Bệnh viện ĐH Bắc Kinh bị bệnh nhân đâm do điều trị thất bại cho người này. Tháng 9/2011, một bệnh nhân khác đâm một bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Tongren Bắc Kinh vì khúc mắc trong điều trị.

Phương Đăng
Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avatar.jpg
Views:	12
Size:	3.1 KB
ID:	411598  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.