Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-02-2012   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Cán bộ chính sách xă ăn chặn tiền an dưỡng của dân

Từ năm 2008 đến nay, với thủ đoạn giả chữ kư, kư khống hồ sơ, cán bộ chính sách xă Kỳ Giang (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đă biển thủ hàng chục triệu đồng tiền an dưỡng dành cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Mạo chữ kư ăn chặn hàng chục triệu đồng


Thực hiện đẩy mạnh công tác đăi ngộ, chăm sóc người có công với cách mạng, từ năm 2008 đến nay, Đảng, nhà nước đă triển khai nhiều chính sách đăi ngộ, chăm sóc đối với các đối tượng là mẹ VNAH, thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ… Các chính sách này được quy định rất rơ ràng tại Thông tư liên tịch số 06/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC-BYT ngày 12/4/2007 về hướng dẫn chế độ chăm sóc sức khỏe đối với người có công với cách mạng, sau đó đă được liên Bộ: Lao động - Thương Binh và Xă hội - Bộ Tài chính - Bộ Y tế sửa đổi bằng Thông tư liên tịch số 25/2010/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 11/9/2010.

Theo nội dung thông tư nêu trên, các đối tượng chính sách sẽ được phân thành hai nhóm: nhóm điều dưỡng mỗi năm một lần và nhóm điều dưỡng luân phiên 5 năm một lần; căn cứ từ thực tế (ư nguyện, t́nh h́nh sức khỏe của đối tượng được hưởng) cán bộ thực thi chính sách sẽ quyết định đưa đối tượng đi cơ sở an dưỡng với chi phí được quy định là 1.500.000 đồng/người/lần, hay tự an dưỡng ở nhà chi phí 800.000 đồng/người/lần.

Thế nhưng trong suốt 4 năm, từ 2008 đến nay, hàng chục đối tượng trong diện được hưởng chính sách đăi ngộ trên ở xă Kỳ Giang vẫn chưa một lần được hưởng chế độ. Nhiều người đă trực tiếp lên xă hỏi nhưng lần nào cán bộ chính sách xă Kỳ Giang cũng né tránh trả lời. Bất b́nh, ngày 24/7/2012, một số người dân nằm trong diện được hưởng chế độ trên tại xóm Tân Đ́nh đă t́m đến Pḥng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Anh để hỏi rơ thực hư. Tại đây, cán bộ Pḥng LĐ-TB&XH huyện cho biết huyện đă hoàn thành chi trả tiền an dưỡng cho người dân. Kiểm tra hồ sơ cho thấy phần chế độ của người dân đă bị ông Phan Văn Sơn, cán bộ chính sách xă Kỳ Giang kư mạo danh và ăn chặn hết.



Phần gạch xanh là một trong số những hộ bị cán bộ chính sách xă Kỳ Giang giả mạo chữ kư ăn chặn tiền an dưỡng.

Thông tin trên lan nhanh, một ngày sau, những người thuộc diện được hưởng chế độ đăi ngộ tại xă Kỳ Giang đă kéo đến UBND xă yêu cầu làm rơ. Từ đây chuyện cán bộ chính sách xă ăn chặn tiền của các đối tượng chính sách nhanh chóng được phơi bày. Tổng cộng trong suốt 4 năm, từ 2008 - 2012, có đến hơn 40 trường hợp là thương binh, thân nhân liệt sỹ… bị cán bộ chính sách xă Kỳ Giang giả mạo kư khống, ăn chặn tiền an dưỡng, với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Bà Hoàng Thị An, thương binh hạng 4/4, trú tại xóm Tân Đ́nh, bị ăn chặn 700.000 đồng tiền điều dưỡng tại nhà năm 2010, bất b́nh: “Tui đă nhiều lần lên xă hỏi rất cặn kẽ, lúc nào xă cũng ấm ứ, bảo chưa đến lượt, nhưng không ngờ là họ lừa dối tui. C̣n mỗi đồng tiền Đảng, nhà nước dành cho những người đă đổ xương máu phục vụ cách mạng mà họ cũng ăn chặn”.



Bà Hoàng Thị An, bà Nguyễn Thị Sinh, hai trong số những đối tượng chính sách bị cán bộ chính sách xă ăn chặn tiền an dưỡng

Bà Nguyễn Thị Sinh, cùng xóm với bà An, cũng bị cán bộ chính sách xă Kỳ Giang ăn chặn 700.000 đồng, đưa bảng danh sách nhận tiền điều dưỡng năm 2010 có chữ kư khống của bà, bực tức nói: “Người dân cúng tôi c̣n nghèo, nhưng nếu họ nói thiếu tiền xin mượn tạm, chúng tôi sẵn ḷng. Đằng này, họ đă không nói một lời c̣n lừa trên, dối dưới, kư khống để ăn chặn tiền của chúng tôi”.

Nửa đêm ôm tiền đi xin... thông cảm!

Sau khi sự việc trên vỡ lở, từ đêm 26/7/2012, ông Phan Văn Sơn đă âm thầm đi xe máy đến từng nhà đối tượng chính sách xin trả lại tiền. Ông Sơn viện dẫn hàng loạt lư do như thất lạc hồ sơ, tiền ở trên chuyển về chậm… mong được người dân... thông cảm.

Ông Nguyễn Trung Thành, thương binh hạng 4/4, thẳng thắn bày tỏ: "Nếu người dân chúng tôi không đấu tranh, t́m hiểu th́ sai phạm này họ sẽ ém nhẹm, lấp liếm rồi. Tội chi th́ người dân chúng tôi c̣n du di, châm chước, c̣n tội ăn chặn tiền xương máu này chúng tôi đề nghị cấp trên phải làm cho ra nhẽ, phải xử cho nghiêm".



Người dân xă Kỳ Giang bức xúc, yêu cầu làm rơ vụ việc, xử lư nghiêm cán bộ sai phạm

Cũng theo ông Thành, v́ bất b́nh mà tính đến thời điểm này vẫn có một số người dân kiên quyết không nhận lại tiền từ tay ông Sơn để chờ cơ quan chức năng làm rơ mọi việc. “Sự việc này có trách nhiệm của UBND xă, v́ theo bảng danh sách nhận tiền điều dưỡng mà chúng tôi nắm được, ngoài chữ kư của cán bộ chi trả c̣n có cả chữ kư xác nhận của chủ tịch UBND xă. Điều chúng tôi muốn được rơ là việc ăn chặn này có hay không sự tiếp tay của Chủ tịch UBND xă?”.

Chiều 27/9, trao đổi với PV, một cán bộ của UBND xă Kỳ Giang cho biết, gần hai tháng nay, sau khi sự việc vở lỡ, xă đă thành lập một đoàn thanh tra tiến hành thanh tra toàn diện vụ việc. Kết quả thanh tra chưa được công bố bằng văn bản, nhưng sai phạm của ông Phan Văn Sơn, cán bộ chính sách xă trong việc ăn chặn tiền của đối tượng chính sách là có thực, số tiền sai phạm đă xác định được hơn 30 triệu đồng.

Vị cán bộ này cho biết, ông Phan Văn Sơn đă bị tạm đ́nh chỉ công tác để dành thời gian khắc phục, hoàn trả lại tiền cho người dân theo yêu cầu của cấp trên. “Anh Sơn mới chỉ bị xă đ́nh chỉ công tác, c̣n việc xử lư kỷ luật như thể nào thuộc thẩm quyền của UBND huyện v́ anh Sơn là công chức, thuộc diện quản lư của UBND huyện”- vị cán bộ này nói.

Hỏi trách nhiệm của UBND xă về vụ việc này, vị cán bộ này từ chối trả lời.

Theo DânTrí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	5
Size:	34.5 KB
ID:	411780  
woaini1982_is_offline  
Old 10-02-2012   #2
theone09
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
theone09's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: Earth
Posts: 5,229
Thanks: 5,499
Thanked 5,203 Times in 2,339 Posts
Mentioned: 156 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1360 Post(s)
Rep Power: 23
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7theone09 Reputation Uy Tín Level 7
Default

cái này th́ quá no
theone09_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.