Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-04-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Khi tṛ ngoan nhốt ḿnh sau song sắt v́ phút yêng hùng

Những vụ án đau ḷng mà bị cáo đứng trước vành móng ngựa là học sinh c̣n ngồi trên ghế nhà trường khiến người ta giật ḿnh về thứ mà các cơ quan giáo dục vẫn nói là cần phải trau dồi cho học sinh.

Bị bắt nạt, cậu học tṛ ngoan thành đồ tể

Cách đây không lâu, vụ án Nguyễn Tiến Tùng (SN 1994, trú tại phố Chợ 1, thị trấn Đại Từ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) là học sinh lớp 10A1, THPT Đại Từ dùng dao đâm chết bạn học cùng lớp là Vũ Văn Quân vẫn khiến mọi người ám ảnh chưa thể quên. Đây là một vụ án đặc biệt bởi Tùng khi ấy vốn là một học sinh ngoan ngoăn, hiền lành nhưng ít ai có thể ngờ, trong phút nóng giận không thể làm chủ bản thân, cậu đă tước đi tính mạng của bạn ḿnh.
Bị cáo Tùng khi bị giải về trại tạm giam

Nguyên nhân của bi kịch đau ḷng này xuất phát từ việc Tùng và bạn bè thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi t́m đến các tṛ game giải trí trên mạng. Quân tuy là bạn học cùng với Tùng nhưng lại hay chơi với các đàn anh, vốn là những học sinh cá biệt trong trường nên hay t́m đến Tùng “xin đểu” tiền để tiêu vặt. Nhiều lần, Tùng không có tiền liền bị Quân cùng các “đại ca” thẳng tay tát hay đánh khiến cậu học sinh này hậm hực t́m cách trả thù.

Sau một lần bị Quân chửi bới và tiếp tục dùng bạo lực để trấn lột tiền, Tùng đă thủ sẵn một con dao từ nhà rồi đâm liên tiếp bạn cùng lớp. Hậu quả là Quân chết trên đường đi cấp cứu, c̣n Tùng bị bắt khi mới 16 tuổi, 1 tháng.

Khi HĐXX hỏi Tùng: “Tại sao sự việc diễn ra lâu như vậy mà bị cáo không tŕnh báo và thưa với nhà trường, cô giáo để ra nông nỗi này?”. Tùng khóc thưa: “Dạ, bị cáo sợ bị đánh, sợ Quân sẽ không để yên nên bị cáo đă không thưa với cô giáo và nhà trường”.

Kết thúc phiên ṭa, Tùng bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù. Vậy là một phút giây bồng bột của cậu học sinh lớp 10 đă phải trả giá bằng một bản án tuy không phải là dài nhưng cũng đủ khiến Tùng bỏ lỡ nhiều cơ hội của cuộc đời ḿnh so với bạn bè cùng trang lứa.

Chọn cách giải quyết mâu thuẫn bằng… dao

Cũng mới đây, phiên ṭa xét xử Vũ Văn Hiếu tại TAND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đông nghẹt người, trong đó không ít học sinh c̣n đeo khăn quàng đỏ. Chỉ bởi một phút “yêng hùng” thiếu suy nghĩ của chính bị cáo, đă khiến Hiếu phải hầu ṭa, cùng với đó là nỗi đau không thể bù lấp của gia đ́nh các nạn nhân.

Theo cáo trạng, vào giờ tan học ngày 14/3/2012 tại cổng trường THCS Nguyễn Trăi (TP. Bà Rịa – Vũng Tàu), sau khi nghe Thảo gọi điện báo Hậu (em ruột của Hiếu) bị nhóm của Dương Quốc Công (anh ruột của Dương Quốc Lợi-người bạn cùng trường với Hậu) đón đánh. Hiếu xách dao đi để “xử” những người dám đụng tới em của ḿnh.
Bị cáo Vũ Văn Hiếu tại ṭa

Gặp nhóm của Công ngay tại cổng trường THCS Nguyễn Trăi (TP. Bà Rịa), Hiếu chẳng ngần ngại và cũng chẳng cần biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào bèn cầm dao đâm Trần Quốc Tĩnh liên tiếp 3 nhát làm Tĩnh chết trên đường đi cấp cứu. Chưa dừng lại, Hiếu tiếp tục đâm Lê Thiện Thông làm Thông bị thương 21%. Chỉ trong chớp mắt, Hiếu đă gây ra án mạng và làm bị thương một người khác khiến ai nấy đều phải rùng ḿnh bởi bị cáo vẫn c̣n đang là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường và chưa tṛn 18 tuổi.

Tại ṭa, bà Tuyết (mẹ Hiếu) tỏ ra vô cùng xót xa. Người mẹ tội nghiệp đó chỉ mong pháp luật nương nhẹ cho tội lỗi của con trai. Bà nức nở: “Hôm đó, thấy nó lẳng lặng đi ra khỏi nhà, tôi đâu ngờ nó lại đi chém con người ta. Tôi vẫn dạy hai anh em nó phải phấn đấu học hành cho tốt mà ai ngờ hôm nay lại phải chứng kiến con ḿnh thành người tù tội”.

Sau cùng, Hiếu xin lỗi gia đ́nh bị hại và tỏ ra ân hận rất nhiều v́ đă thiếu kiềm chế lúc thiếu suy nghĩ. Hội đồng xét xử đă tuyên phạt Hiếu 18 năm tù giam. Một bản án dài dằng dặc cho Hiếu có lẽ sẽ c̣n khiến thanh niên này suy nghĩ nhiều nữa về tội lỗi của ḿnh.

Các em thiếu một kỹ năng sống cần thiết

Trên đây chỉ là hai vụ trọng án mà bị cáo vẫn c̣n là học sinh gây ra khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Nh́n nhận về vụ án do trẻ vị thành niên gây ra trong thời gian gần đây, Luật sư - Nhà tâm lư Trần Thị Minh Hương (Trung tâm Tư vấn pháp luật và tâm lư, t́nh cảm Minh Hương - Hà Nội) thẳng thắn đưa ra quan điểm: Chuyện những thanh thiếu niên c̣n chưa đủ tuổi vị thành niên bị những cám dỗ của cuộc sống hiện đại như game bạo lực, phim ảnh hành động có nội dung tương tự và đặc biệt là thiếu kinh nghiệm, kỹ năng sống trong xă hội hiện nay rất nhiều. Điều đáng buồn ở chỗ chính từ những “lỗ hổng” đó đă dẫn các em đến những hành động bồng bột thiếu suy nghĩ, thậm chí manh động như dùng dao giết người, cướp tài sản, giở tṛ đồi bại…đă không c̣n là chuyện hy hữu khiến cả xă hội đều đang lên án mạnh mẽ.

Thật tiếc v́ các em đă không được gia đ́nh, nhà trường trang bị kiến thức cần và đủ về kinh nghiệm, kỹ năng sống để các em nhận biết được “cạm bẫy”, những hành vi sai trái và vi phạm pháp luật. Rằng, nếu các em hành động như vậy, các em sẽ phải trả giá bằng chính tương lai của ḿnh.

Chính việc thiếu những kiến thức xă hội thực tế đă tạo nên một bộ phận thanh thiếu niên sống thực dụng, sa đà vào tệ nạn xă hội và không đủ bản lĩnh ứng phó trước các t́nh huống xấu. Kẻ gây án sẽ bị pháp luật trừng trị nhưng dù vậy cũng không thể xoa dịu được những tổn thương, sang chấn nặng nề trong tâm hồn các nạn nhân, và sau đó là nỗi đau của cha mẹ, họ hàng. Đă đến lúc chúng ta cần phải nh́n nhận một cách rơ ràng và quyết liệt hơn trong việc giáo dục, định hướng cho các em khi bước vào tuổi trưởng thành mới mong có thể giảm thiểu những vụ án đau ḷng như thế!”

Đức Minh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images662798_5.bi_cao_Tung_len_xe_dan_giai.JPG
Views:	6
Size:	37.5 KB
ID:	412479  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.