Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-06-2012   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 25
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Default Nhà cho người nghèo ở Hà Nội thành nơi nuôi chó

Trong lúc nhiều cán bộ, công chức nhà nước tại Hà Nội gặp khó khăn về nhà ở th́ một số căn hộ tại khu nhà ở xă hội đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) được những người có tiêu chuẩn thuê đem cho ở nhờ, cho thuê lại...



Các căn hộ bị cư dân tại khu nhà ở xă hội Việt Hưng phản ảnh cho ở nhờ, cho thuê lại...

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, nhà ở xă hội được ưu tiên cho thuê, bán theo h́nh thức thuê mua cho các đối tượng là cán bộ, công chức nhà nước chưa có nhà ở hoặc có nhà nhưng chật hẹp hoặc nhà tạm, hư hỏng, dột nát - những người có nhu cầu bức xúc về nhà ở. Thế nhưng, theo phản ánh của cư dân tại khu nhà ở xă hội Việt Hưng, một số trường hợp được thuê đă cho người khác ở nhờ hoặc cho thuê lại.

Chị Nguyễn Diệu Thu (pḥng 603, nhà A4 - CT19A) cho biết trong thời gian dài căn hộ 602 liền kề nuôi nhiều con chó to khiến gia đ́nh chị cùng hàng xóm lo sợ nguy hiểm và ô nhiễm môi trường. Điều khiến nhiều cư dân bức xúc hơn là căn hộ này không phải do chính chủ ở mà đă được chủ nhà cho người khác thuê lại. “Trong lúc nhiều người có nhu cầu thật sự không có nhà để ở th́ người ta cho thuê lại để nuôi chó” - chị Thu nói. Ngoài ra, theo phản ảnh của các cư dân tại ṭa nhà A3, t́nh trạng vi phạm c̣n diễn ra tại các căn hộ 301, 303 và 305 của ṭa nhà.

Ông Hoàng Anh - giám đốc Xí nghiệp quản lư khu nhà ở xă hội Việt Hưng, đơn vị quản lư trực tiếp ṭa nhà - thừa nhận t́nh trạng vi phạm tại khu nhà. Theo ông Anh, hiện xí nghiệp đang rà soát lại để làm rơ mối quan hệ giữa các cá nhân ở trong căn hộ với chủ căn hộ nhằm xác định chính xác các trường hợp vi phạm. Riêng trường hợp nuôi vật nuôi gây ảnh hưởng môi trường, xí nghiệp đă đề nghị người thuê nhà kư cam kết không tái phạm.

Thu hồi nhà ngay những trường hợp vi phạm

Đó là khẳng định của ông Vũ Ngọc Đạm - trưởng pḥng phát triển nhà ở Sở Xây dựng Hà Nội. Ông Đạm cho biết ngay sau khi nhận được phản ảnh về các trường hợp vi phạm tại khu nhà ở xă hội khu đô thị Việt Hưng, Sở Xây dựng Hà Nội đă có văn bản yêu cầu đơn vị quản lư khu nhà lập tức thu hồi đối với các trường hợp vi phạm.

Ông Đạm cho biết danh sách các cá nhân được thuê nhà ở xă hội do TP xét duyệt từ đề nghị của các sở ngành. Căn cứ vào đó, ban quản lư khu nhà sẽ kư hợp đồng cho thuê với các cá nhân này. Do vậy trách nhiệm chính là từ những người dân có tiêu chuẩn thuê nhà đă không sử dụng đúng mục đích làm biến dạng chức năng của nhà ở xă hội cho thuê.


Theo ông Đạm, với những trường hợp vi phạm này, ngoài việc thu hồi nhà để xem xét cho các đối tượng phù hợp khác thuê, đơn vị quản lư sẽ gửi thông báo về cơ quan chủ quản - nơi người được thuê nhà công tác để có h́nh thức xử lư theo quy định.

“Trách nhiệm của đơn vị quản lư ṭa nhà về việc thiếu giám sát sẽ được xem xét theo tŕnh tự. Riêng trách nhiệm của đơn vị xét duyệt hồ sơ các cán bộ có tiêu chuẩn thuê nhà ở xă hội tại đây, thủ trưởng các cơ quan xác nhận cho cán bộ của ḿnh phải chịu trách nhiệm theo quy định” - ông Đạm nói.

Chiều 5/10, ông Vơ Đức Nam - trưởng pḥng quản lư giám sát Ban quản lư dự án đầu tư xây dựng nhà tái định cư, Sở Xây dựng TP Hà Nội - cho biết đang rà soát các trường hợp vi phạm và gửi thông báo về cơ quan chủ quản để xử lư các cán bộ vi phạm.

Dự án nhà xă hội tại khu đô thị Việt Hưng có vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước, gồm hơn 800 căn hộ thuộc hai khu CT19A và CT21A. Trong đó, khu CT21A gồm 515 căn hộ cho cán bộ, công chức thuê với giá ưu đăi và khu CT19A gồm 300 căn bán trả góp.

Theo quy định của UBND TP Hà Nội, nhà ở xă hội không được cho thuê, cho thuê lại, thế chấp hoặc chuyển nhượng trong thời hạn chưa trả hết tiền mua nhà. Chỉ được phép bán, cho thuê, cho thuê mua sau khi trả hết tiền cho chủ đầu tư, nhưng phải đảm bảo thời gian tối thiểu 10 năm kể từ khi mua nhà.

Quy định cũng cấm nuôi gia súc, gia cầm làm ảnh hưởng tới trật tự, mỹ quan và môi trường sống của các hộ khác và khu vực công cộng trong khu nhà xă hội. Các trường hợp không c̣n nhu cầu hoặc vi phạm hợp đồng, tự ư bán nhà ở xă hội hoặc chuyển quyền được thuê nhà cho người khác sẽ bị thu hồi nhà..

Theo Tuổi Trẻ.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	5
Size:	3.7 KB
ID:	412959  
dh2003_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.