Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 10-07-2012   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Sơ tán cả làng v́ ṛ rỉ hóa chất độc hại

(TNO) Hàng chục người dân ở làng Bongsan (Hàn Quốc) đă sơ tán đến một nơi trú ẩn tạm thời vào ngày 7.10 v́ lo ngại chất hóa học độc hại bị ṛ rỉ từ một nhà máy ở phía đông nam thành phố Gumi gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoảng 70 người cao tuổi rời khỏi làng Bongsan trên hai chiếc xe buưt, sơ tán đến khu vực lân cận Baekhyeon (cách đó 6 km) để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe sau vụ khoảng 8 tấn axít flohiđric bị ṛ rỉ tại nhà máy hóa chất Hube Global ngày 27.9 vừa qua, theo tin tức từ AFP.

Trong khi đó, chính quyền địa phương đang đánh giá thiệt hại từ vụ ṛ rỉ axít này.

“Chúng tôi quyết định ra khỏi làng để tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe”, Trưởng thôn Park Myung-seok nói với các phóng viên, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết nơi trú ẩn tạm thời cho dân làng Bongsan.

Làng Bongsan có dân số 300 người và văn pḥng quản lí thảm họa ở Gumi cho biết số dân làng c̣n lại sẽ được sơ tán theo từng giai đoạn.


Dân làng Bongsan sơ tán v́ vụ ṛ rỉ khoảng 8 tấn axít flohiđric - Ảnh: AFP
Người dân ở làng Imcheon lân cận cũng yêu cầu được sơ tán, theo hăng tin Yonhap.

Các quan chức y tế Hàn Quốc cho biết trên 600 người, bao gồm người dân địa phương và lính cứu hỏa, cần được điều trị tại bệnh viện sau vụ ṛ rỉ axít flohiđric tại nhà máy hóa chất Hube Global ở Gumi hồi 27.9, khiến năm người thiệt mạng.

Một nhóm 26 người, bao gồm các chuyên gia và quan chức chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra kéo dài ba ngày (kể từ ngày 6.10) để đánh mức độ thiệt hại của vụ ṛ rỉ hóa chất này.

Hàng trăm người hít phải khí độc từ vụ ṛ rỉ hóa chất này bị buồn nôn, đau ngực, phát ban, đau mắt và cổ họng, thậm chí phát hiện máu trong nước bọt của họ, và khoảng 1.300 gia súc mắc bệnh, nhiều loại cây trồng chết.

Chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc việc tuyên bố vùng bị ảnh hưởng bởi vụ ṛ rỉ hóa chất này là khu vực thảm họa, đồng nghĩa với việc người dân tại đây có thể được hỗ trợ tài chính, giảm thuế và bồi thường thiệt hại.
Phúc Duy
Thanhnien
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cafengoctung5.jpg
Views:	3
Size:	31.3 KB
ID:	413093  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.