Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012

 
 
Thread Tools
Old 11-25-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,118
Thanks: 11
Thanked 12,858 Times in 10,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Obama tại Campuchia: Thế Biển Đông đă h́nh thành

Cụm từ "thế Biển Đông" có lư do lịch sử, cần có một chút giải thích. Đọc lịch sử TQ, ta gặp các cụm từ: thế Xuân Thu, thế Chiến Quốc. Xuân Thu là giai đoạn lịch sử của TQ từ 722 đến 481 TCN, khi hơn 170 bộ tộc nhỏ tại bắc TQ hiện nay gây chiến tranh liên miên nhằm thôn tính lẫn nhau.

Chiến Quốc là giai đoạn lịch sử từ thế kỷ thứ thế kỷ thứ 5 TCN đến nhà Tần thống nhất 7 nước 221 TCN. T́nh h́nh chính trị, vị thế của các quốc gia thời Xuân Thu, Chiến Quốc tác động lên nhau đă tạo nên các khái niệm: thế Xuân Thu, thế Chiến Quốc.

Thế Biển Đông trong bài này được hiểu theo nghĩa này.

Cuộc thăm Châu Á của Tổng thống Hoa Kỳ tháng 11/2012 đă chính thức tạo ra một cục diện chính trị mới tại Asean, Châu Á và đă chính thức h́nh thành một đấu tranh chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế... giữa Hoa Kỳ và TQ tranh giành ảnh hưởng tại Asean.

Một không gian chính, một sân khấu chính cho cuộc đấu trí, đấu sức mạnh quân sự... là cuộc chiến của TQ tranh giành Biển Đông với các quốc gia Việt Nam, Philippines,... mà Hoa Kỳ sẽ là quốc gia thứ 3, gây ảnh hưởng có tính quyết định ủng hộ Việt Nam, Philippines... để thu lợi cho ḿnh.

Nếu TQ yếu dần, mất ảnh hưởng dần... là Hoa Kỳ đạt mục đích.

T́nh thế thời Xuân Thu, các mưu mẹo chính trị cùng các cuộc chiến tranh tàn khốc xóa đi hàng trăm quốc gia nhỏ, đă tạo nên hơn chục quốc gia tương đối mạnh. T́nh thế thời Chiến Quốc, những cải cách pháp trị của nước Tần, những chính sách liên minh chính trị Hợp tung, Liên hoành... đă làm nước Tần mạnh dần lên và ra đời một quốc gia hung hăn bành trướng, nam tiến liên tục đến những ngày hôm nay.

TQ của tư tưởng dân tộc đại hán bành trướng đă bị chặn đứng tại dẫy Hoàng Liên Sơn. Dân tộc Việt Nam qua hàng ngh́n năm lịch sử giữ nước đă thành công chặn đứng cuộc nam tiến hung hăn của TQ, bảo vệ và phát triển nhà nước của tộc Việt một cách thành công trên bán đảo Đông Dương.

Nhà Tần 221-206 TCN

Những người TQ cộng sản: Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Đặng Tiểu B́nh..., muốn gỡ thế bí của nước cờ này, đă tạm thời lái, đưa bành trướng của họ hướng sang phía đông. Họ đă cướp 2 quần đảo lấp lánh dầu hỏa, khoáng sản thiên nhiên... của VN là Hoàng Sa và Trường Sa năm 1974 và 1988, 1992..

Hôm nay Tổng thống Hoa Kỳ đă đặt quan hệ với Asean, với Châu Á là quan hệ chiến lược số 1 của cường quốc số 1 hành tinh này trong ít nhất là 4 năm tới. Thực chất của mối quan hệ này là trận tuyến đối chọi Hoa Kỳ-Trung Quốc trong các động thái gây ảnh hưởng tại Châu Á, Asean về tất cả các phương diện kinh tế, quân sự, chính trị và ngoại giao.

Ta nói: đă h́nh thành thế Biển Đông và giai đoạn lịch sử này là thời Biển Đông, là do những lư do mô tả trên.

Ai sẽ thắng ở đoạn kết của thời Biển Đông? TQ hay Hoa Kỳ.

Thời Biển Đông sẽ là một giai đoạn lịch sử của thế giới, của TQ được ghi chép lại, đứng cạnh cùng với Xuân Thu, Chiến quốc...

Phải chăng “Thời Biển Đông” sẽ ghi lại sự tan ră một cách bền vững, thành các nước nhỏ, của một quốc gia luôn lấy chiến tranh để cướp bóc lănh thổ các nước nhỏ, luôn lấy đàn áp khốc liệt để tiêu diệt ư chí độc lập của các quốc gia bị họ thôn tính...?

Bản đồ chính trị Châu Á sẽ thay đổi như thế nào sau Thời Biển Đông?.

1. Chuyến công du của Obama đến Châu Á.

Mục đích của Tổng thống Hoa Kỳ là dự hội nghị thượng đỉnh Asean Phnông Phêng 11/2012.

Thông lệ ngoại giao, chuyến xuất ngoại đầu tiên của một Tổng mới đắc cử Hoa Kỳ sẽ khẳng định tính quan trọng chiến lược ngoại giao của Mỹ trong 4 năm dưới nhiệm kỳ của ông ta. Năm nay, vừa tái đắc cử được 3 ngày, Tổng thống Obama đă khẳng định chuyến thăm Miến Điện trong khuôn khổ tham dự hội nghị thượng đỉnh Asean tháng 11/2012 tại Phnông Phêng.

Tổng thống Obama tại Hội nghị thượng đỉnh Phnông Phêng.

Thông điệp chuyến xuất ngoại đầu tiên của Tổng thống Obama rất rơ ràng: Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hiện diện trên diễn đàn Asean, để tham dự, ảnh hưởng vào các hoạt động của tổ chức này. Châu Á, Asean sẽ trở thành ưu tiên chiến lược số 1 của Hoa Kỳ, ít nhất là trong ṿng 4 năm tới.

Cần nhắc một hiện tượng chính trị quan trọng trong thời gian này là căng thẳng Israel-Palestine. Những ngày Obama và Hillary Clinton thăm hỏi Châu Á là những ngày căng thẳng tại Trung Đông leo thang, hướng tới chiến tranh trên giải đất Gaza.

Sự việc, không một ai, trong số 2 nhà lănh đạo chủ chốt của Hoa Kỳ, hoăn kế hoạch của ḿnh tại Châu Á, khẳng định Châu Á đă thay vị trí của Trung Đông trong chiến lược ngoại giao Hoa Kỳ.

Để làm sức nặng cho nhận xét này, ta nhắc lại kế hoạch tham dự hội nghị thường niên ARF Asean của Condoleezza Rice năm 2005. Vị nữ ngoại trưởng Hoa Kỳ trong chính quyền của Tổng thống Bush đă hoăn tới Asean dự họp ARF, do xảy ra căng thẳng tại Trung Đông.

Trong khuôn khổ của hoạt động ngoại giao, Tổng thống Obama đă thăm Thái Lan, một đồng minh lâu đời của Hoa Kỳ. Tại Thái Lan, Obama và Thủ tướng Thái Lan đă bàn nhiều về khối TPP.

Tại Miến Điện, cuộc thăm đất nước đang tạo nên sự ngạc nhiên, bất ngờ của cả thế giới bằng những thay đổi dân chủ của họ, Tổng thống Obama đă thay mặt nước Mỹ văn minh, biểu dương sự dũng cảm của lănh đạo nhà nước Miến Điện, truyền đến nhân dân Miến Điện thông điệp ủng hộ và cảnh giác với họ rằng: những cải cách này chỉ là bước đầu, khó khăn c̣n nhiều trước mặt. Bài phát biểu của Tổng thống Obama tại giảng đường Đại học Yangon về dân chủ, về tự do, về nguồn gốc sức mạnh của chính trị Hoa Kỳ,... sẽ là nguồn cảm hứng và nguồn động viên lớn lao cho những người đang đấu tranh cho dân chủ Châu Á.

Hoạt động chủ yếu của Tổng thống Mỹ tại Cao Miên là những trao đổi về nhân quyền của Asean, về TPP, về các xung đột tại Biển Đông...

“Tổng thống Obama đă xác định những quyền lợi quan trọng về an ninh quốc gia mà Hoa Kỳ cần đeo đuổi ở Châu Á.

Chính phủ của Tổng thống Obama đă tái cân bằng chính sách ngoại giao để tăng cường sự chú ư đến khu vực châu Á Thái B́nh Dương. Theo lời cố vấn Donilon cố vấn An ninh Quốc gia của tổng thống, cách tiếp cận của Hoa Kỳ được dựa trên một kế hoạch đơn giản, Hoa Kỳ là một cường quốc Thái B́nh Dương, có những quyền lợi không thể tách rời khỏi trật tự kinh tế, an ninh, và chính trị của châu Á; và do đó, sự thành công của nước Mỹ trong thế kỷ 21 gắn liền với sự thành công của châu Á.” (theo VOA 23/11/2012).

TQ đă mua gần hết Asean

Hội nghị thượng đỉnh Asean tại Phnông Phêng là hiệp đụng độ chính trị quan trọng trực tiếp của Tổng thống Obama và Thủ tướng TQ Ôn Gia Bảo.

Bằng chứng là Thủ tướng CămPuChia Hun-Sen đă bất chấp sự thật về hung hăng của TQ tại băi cạn Scarborough thuộc Philippines từ tháng 4-6 /2012, đă bất chấp sự thật về căng thẳng tại Senkaku của Nhật 7-8/2012, đă bất chấp sự thật về những leo thang chính thức xâm lược hành chính của TQ từ 8/2012 đến nay, đối với quần đảo của Việt Nam mà TQ chiếm giữ trái phép từ 1974: quần đảo Hoàng Sa.

Ông Hun Sen đă tuyên bố trước truyền thông quốc tế sai sự thật, khi nói rằng: có sự đồng thuận của Asean về giải quyết đối với các tranh chấp Biển Đông. Ông Hun Sen nghĩ sao, nếu vấn đề độc lập Căm Pu Chia chỉ được giải quyết nội bộ giữa 2 nước Việt Nam và Căm Pu Chia năm 1989.

Chính Tổng thống Philippines đă bác bỏ điều phát biểu của Hun Sen. Nước Căm Pu Chia đă không xứng đáng làm Chủ tịch luân phiên Asean. Căm Pu Chia đă bị TQ mua.

Những căng thẳng trên Biển Đông trong năm 2012 là rơ ràng, đo được bằng hàng trăm thuyền đánh cá TQ xâm phạm băi Scarborough, đo được bằng hàng triệu đô la thiệt hại của kinh tế Nhật Bản, đo được bằng các văn bản Quốc Hội TQ về Hoàng Sa,... Nhắm mắt trước sự thật đấy, không đoàn kết đấu tranh với lất lướt của TQ, các nước Asean đă tỏ ra hi vọng nhiều vào đồng tiền của TQ một cách mù quáng.

Được chứng kiến tận mắt những hoạt động ngoại giao của Ôn Gia Bảo phá hoại đoàn kết của Asean, chắc chắn Tổng thống Obama đă thu được những kinh nghiệm đáng kể.

TQ sẽ tan ră trong những năm tới

Chuyến đi thăm Châu Á của Obama đă cho ta thấy những nét chính của ngoại giao Hoa Kỳ trong những năm tới. Bao vây TQ bằng cách thắt chặt hơn nữa những quan hệ đồng minh đă có: thăm Thái Lan.

Tấn công gián tiếp TQ cách đề cao Dân chủ, Tự do... ủng hộ dân chủ bao vây TQ: thăm Miến Điện. Chiến lược này tôi tạm gọi là "cây phi lao". Khác với Đômino, khi 1 con bài bị ngă, các con bài đứng cạnh nhau cùng xụp hết, " cây phi lao" có thể lan truyền: từ 1 cây ban đầu sẽ sinh ra nhiều cây mới, thành 1 hàng rào " cây phi lao” chắn bành trướng TQ hữu hiệu.

Trực tiếp tham dự các hoạt động của Asean. Sẽ trực tiếp tham gia các giải quyết xung đột trên Biển Đông. Phát triển khối kinh tế TPP.

Đối trọng lại các hoạt động của Hoa Kỳ, TQ đă dùng Căm Pu Chia, như một con bài "con ngựa thành Troy" để gạt Hoa Kỳ ra khỏi các vấn đề Biển Đông. TQ cũng rải tiền và những hứa hẹn giúp đỡ kinh tế với những nước Asean khác như Thái Lan, Indonexia...

Tuy vậy, thời gian tới chắc chắn là thời gian suy thoái của đế quốc phong kiến TQ. Thế giới c̣n chưa quên vụ thảm sát Thiên An Môn th́ vụ Bạc Lai Hy đă đưa ra ánh sáng những thực hành trung cổ của quan chức TQ: buôn bán nội tạng người sống, những tù nhân diện tử tù.

Sự giàu có của các thân nhân Hồ Cẩm Đào, Ôn Gia Bảo đă xóa hết những tin tưởng cuối cùng vào sự trong sạch lư tưởng của các lănh tụ TQ, xóa hết những tin tưởng vào xă hôi công bằng do ĐCS TQ tuyên truyền.

Sự hy sinh to lớn của người Tây Tạng: những ngọn đuốc sống v́ độc lập của quê hương, đang tố cao bản chất dă man của bạo lực phong kiến TQ trên đất nước Tây Tạng bị xâm lược. Tây Tạng cũng là tấm gương để thức tỉnh những người Việt Nam c̣n hy vọng vào t́nh hữu nghị đường mật với TQ.

Phân hóa giàu nghèo, khả năng có hạn và tham vọng bành trướng lớn lao, khủng khoảng kinh tế thế giới và quyết tâm ngăn cản TQ của Hoa Kỳ... là những yếu tố đẩy nhanh TQ tới suy sụp. Nếu Miến Điện bước vững chắc trên con đường dân chủ, nếu Việt Nam chuyển ḿnh tích cực theo hướng dân chủ, th́ sự tan ră của Đế quốc TQ là không tránh khỏi.

Kết luận

Độc giả có thể nh́n vào tấm bản đồ TQ thời Tần Thủy Hoàng, trong bài này, để thấy sự bành trướng mạnh mẽ của TQ trong 2000 năm qua xuống phía nam.

Thử hỏi trong đám người biểu t́nh chống Nhật vừa qua v́ nguyên nhân Senkaku, có bao nhiêu người sẽ nghĩ về một TQ thống nhất, có bao nhiêu người sẽ nghĩ về dân tộc Măn Thanh của ḿnh, dân tộc Mông Cổ của ḿnh, dân tộc tại huyện Tây Hạ của ḿnh,...

TQ đă và sẽ không phải là một dân tộc thống nhất.

“Thế lớn trong thiên hạ cứ tan lâu lại hợp, hợp lâu lại tan” là qui luật Hợp-Tan của TQ.

Kể từ khi Mao Trạch Đông lừa phỉnh cả nước TQ nghèo đói bị các nước tư bản xâu xé, về một xă hội công bằng XHCN, về 1 vị trí xứng đáng cho TQ trên trường quốc tế,... đến nay đă hơn 60 năm. Niềm tin vào một TQ mới của Mao đă tàn lụi. Những bất công trong xă hội tăng lên. Đây là thời điểm TQ trượt xuống bên kia dốc của quá tŕnh thống nhất đất nước. Mà bên kia của sườn dốc Hợp là sườn dốc Tan.

Nước Hoa Kỳ tập trung vào Châu Á-Thái B́nh Dương chính là tạo một động năng cho cú hích TQ trượt dốc.

Nguồn: Nguyễn Nghĩa650/ Danlambao
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	82067286358518477544.jpg
Views:	16
Size:	21.5 KB
ID:	427052  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-27-2012   #2
quach tinh 2007
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
quach tinh 2007's Avatar
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 1,417
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18
quach tinh 2007 Reputation Uy Tín Level 1quach tinh 2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tây phương và Mỹ loại VN ra khỏi thế trận này ...cho chết chùm với Trung cộng ...không phải v́ đàn áp nhân quyền...nhân quyền ở đây chỉ là một chiêu bài ...lư do chính mà VN bị bỏ rơi kḥi cộng đồng ASEAN trong thế trận này chỉ bởi v́ đàn áp tôn giáo...chíng xác hơn là đàn áp Thiên chúa giáo và đạo Tin lành ở VN...Tây phương và Mỹ luôn nghĩ rằng Trung cộng , mặc dù đă mở cửa hợp tác với thế giới về mặt kinh tế nhưng văn là một quốc gia VÔ THẦN...cùng với VN là một giuộc...
Họ không hiểu rằng kính sợ Trời Đất không có nghĩa là phải kính sợ Vatican !!!
quach tinh 2007_is_offline  
Old 11-27-2012   #3
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 18
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

obamá gé qua cambuchia tính cho nhập mắm ḅ hóc vào mỹ ,tin vui cho người cambuchia gốc mẽo sắp có món đặc sản quê hương ,4 năm rối tính sau
haithuyensatcong_is_offline  
Old 11-28-2012   #4
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,044
Thanks: 0
Thanked 7,789 Times in 4,076 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2182 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by quach tinh 2007 View Post
Tây phương và Mỹ loại VN ra khỏi thế trận này ...cho chết chùm với Trung cộng ...không phải v́ đàn áp nhân quyền...nhân quyền ở đây chỉ là một chiêu bài ...lư do chính mà VN bị bỏ rơi kḥi cộng đồng ASEAN trong thế trận này chỉ bởi v́ đàn áp tôn giáo...chíng xác hơn là đàn áp Thiên chúa giáo và đạo Tin lành ở VN...Tây phương và Mỹ luôn nghĩ rằng Trung cộng , mặc dù đă mở cửa hợp tác với thế giới về mặt kinh tế nhưng văn là một quốc gia VÔ THẦN...cùng với VN là một giuộc...
Họ không hiểu rằng kính sợ Trời Đất không có nghĩa là phải kính sợ Vatican !!!
Chuyện quá đơn giản mà cứ đặt ra nói tầm bậy tầm bạ...

1. China là cộng sản.
2. Vietnam là cộng sản.
3. North Korea là cộng sản.


Chuyện lợi lộc buôn bán kiếm tiền th́ được, chứ hợp tác chính trị th́ Mỹ phải tránh 3 quốc gia CS đó. Ngay cả như VNCH ngày xưa chẳng có đàn áp tôn giáo ǵ hết nhưng đến lúc không c̣n lợi lộc th́ Mỹ dẹp hợp tác chính trị mà đem quăng vô thùng rác như thường.

Chuyện tôn giáo th́ như CHINA lâu nay vẫn vặn cổ mấy tín đồ theo đạo cuồng tín bất kể là Phá Luân Công hay Công Giáo hay Tin Lành, nhưng rồi sao Mỹ không tẩy chay đi? Mà vẫn mua hàng Chệt nhiều nhất, giúp cho Tàu vùng lên hung tợn mất dạy như ngày nay. Cho nên ở đâu cũng vậy, mấy tín đồ cuồng tín giành giật gây chiến tranh khắp nơi th́ ai cũng khinh dễ chứ không riêng ǵ Mỹ hay Tàu.

C̣n như Obama ủng hộ phá thai nên các nhà thờ đạo Chúa rất ghét, nhưng rồi cũng chính dân Mỹ bầu cho Obama làm tổng thống chứ đâu.
koorlie_is_offline  
Old 11-28-2012   #5
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,044
Thanks: 0
Thanked 7,789 Times in 4,076 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2182 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by haithuyensatcong View Post
obamá gé qua cambuchia tính cho nhập mắm ḅ hóc vào mỹ ,tin vui cho người cambuchia gốc mẽo sắp có món đặc sản quê hương ,4 năm rối tính sau
Mắm ḅ hóc bán đầy ở Mỹ hơn 20 năm qua rồi...
koorlie_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.